Monday, January 6, 2020

Em bé quẫy đạp trong túi nước ối 

Một em bé mới sinh đã nghịch ngợm nhảy múa lộn nhào lộn trong túi nước ối chẳng hề hay biết mình đã được đưa ra khỏi bụng mẹ rồi, khiến  cho mọi người đi hết từ bất ngờ này sang bất ngờ khác về hình ảnh em bé trở mình, quẫy đạp trong túi nước ối.

Trong sinh nở có rất nhiều chuyện kì diệu và khó tin, sinh con trong túi nước ối là một trong những hợp như thế và chỉ xảy ra với tỷ lệ 1/80.000 ca sinh trên khắp thế giới. Chính vì hiếm gặp như vậy, nên những trường hợp sinh con trong túi nước ối thường thu hút sự chú ý của rất nhiều người và ngay cả các bác sĩ cũng ngạc nhiên không kém.

Mới đây, một video quay lại ca sinh nở trong túi nước ối đã gây ấn tượng với tất thảy mọi người bởi em bé này không nằm ngủ say sưa mà lăn lộn, đạp mạnh xung quanh. Chắc hẳn em vẫn chưa biết "chỗ ở" của mình đã bị thay đổi mất rồi.

Đoạn clip trên chỉ vỏn vẹn 11 giây quay lại cảnh em bé chào đời những vẫn còn nguyên túi nước ối bao quanh người. Chứng kiến cảnh em xoay mình đủ kiểu và đạp chân mạnh mẽ trong túi  nước ối khiến các bác sĩ rất bất ngờ. Nhiều người sau khi xem xong video còn phỏng đoán rằng em bé này khi lớn lên chắc sẽ rất hiếu động và nghịch ngợm cho mà xem.

Hình ảnh quẫy đạp trong túi nước ối khi được đưa ra khỏi bụng mẹ.

Bên dưới đoạn video, mọi người cũng đã để lại bình luận bày tỏ sự kinh ngạc của mình:

Biểu cảm đáng yêu của em bé sinh ra trong túi nước ối: Đây là đâu? Mình đã ra đời rồi ư?Đọc ngay

- Nhìn yêu quá à.

- Yêu quá đi con ơi.

- Tạo hóa quá ky diệu, yêu thương.

- Xem đi xem lại vẫn thấy ky diệu.

- Nhìn cứ như là siêu âm 3D vậy đó cưng quá đi.

- Ôi thương quá, nhớ lúc mình mổ, mới rạch bụng có xíu bỗng nghe tiếng con khóc oe oe, nước mắt liền trào ra luôn. Thương con quá!.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng em bé này bị sinh non vì cơ thể bé khá nhỏ:

- Em bé bị sinh non mà đúng không? Hay là thiếu cân mà trông em bé nhỏ quá vậy? Mình nhìn như là bé sinh non ở tuần 28-30 vậy.

- Em bé bị sao thế? Sao lại nhỏ vậy?

- Nếu đủ tháng đủ ngày sẽ chật chội và ít nước ối lắm.

Những ca sinh nở trong túi nước ối thường rất hiếm gặp, bởi thông thường dao mổ sẽ rạch trúng vào túi nước ối. Còn khi sinh thường thì sức mạnh của các cơn co thắt hoặc chuyển động của bé sẽ khiến túi nước ối bi bể.

No comments:

Blog Archive