Wednesday, January 29, 2020

QUÂN ĐOÀN ÁO TRẮNG

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ QUÂN ĐOÀN ÁO TRẮNG CỦA MỸ - QUÂN ĐOÀN ÁO TRẮNG CHÍNH LÀ QUÂN ĐOÀN CHÍNH QUY TRẤN GIỮ NƯỚC MỸ.

Nhiều người trong chúng ta sẽ luôn nghĩ lực lượng bảo vệ cho nước Mỹ là những hạm đội nguyên tử ở ngoài khơi Đại Tây Dương hay các lực lượng biệt kích Delta, người nhái SEAL, hoặc các sư đoàn thiện chiến nhảy dù v.v ... Trên thực tế nước Mỹ không sợ chiến tranh hoặc sợ sự đe dọa vũ khí của các nước Tàu hay Nga - về phương diện này, nước Mỹ có đủ lực lượng để đối đầu.

Ngủ Giác Đài Uy Nghi của Bộ Quốc Phòng nằm ngay giữa Thủ Đô Washington có phải là cơ quan đầu não của nước Mỹ không? Câu trả lời là đó chỉ là một phần nỗi của Lực Lượng Phòng Thủ Mỹ!

Nhiều người chưa biết là nước Mỹ có một Bộ Quốc Phòng thứ 2 chính là Cơ quan của Lực Lượng Áo Trắng ở Bethesda, Maryland - đó là National Institutes of Health (NIH).

National Institutes of Health (NIH) không phải là một Bệnh Viện Trung Ương như nhiều ngươì nghĩ, mà đây chính là Bộ Quốc Phòng thứ 2 của nước Mỹ.

National Institutes of Health (NIH) có 27 Trung Tâm Chiến Lược về Sinh Hóa với hơn 4,000 khoa học gia, bác sĩ, tiến sĩ chuyên về nghiên cứu sinh học, hóa học và chuyên ngành vi sinh - Các khoa học gia này được tuyển chọn từ những người tài giỏi và thông minh nhất nước Mỹ kết hợp lại. Ngoài hơn 4,000 khoa học gia ra, NIH còn có 1,200 nhân viên công lực tạm gọi là Cảnh sát điều tra Sinh Học - họ có thẩm quyền đòi hỏi sự trợ giúp tận răng của quân đội khi có biến cố sinh học xảy ra trên nước Mỹ.

Mỗi năm Chính Phủ Mỹ phải tài trợ 26.4 tỉ đô để điều hành cơ quan NIH này. Nơi đây các khoa học gia nghiên cứu nhiều loại vi trùng nguy hiểm khác nhau mà trên thế giới khó ai biết được những bí mật này - không ai có thể chui qua được hàng rào an ninh gắt gao để vào được các phòng thí nghiệm nằm sâu dưới các tầng hầm của cơ quan NIH.

Ngày 11 tháng 10 năm 2014, cô y tá Nina Phạm, một người Mỹ gốc Việt bị lây nhiễm con vi trùng Ebola khi tiếp xúc với bệnh nhân Thomas Eric Duncan. Ông Ducan là người nước Liberia tới viếng nước Mỹ và mang theo con vi trùng Ebola này.

Khi nạn dịch Ebola có nguy cơ lan rộng trên nước Mỹ thì nhanh chóng hằng ngàn nhân viên công lực cơ quan NIH phối hợp cùng cơ quan y tế CDC (Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh) đưa quân truy tìm những người đã tiếp xúc với ông Ducan đem đi cách ly ngay lập tức.

Cơ quan NIH đưa chuyên cơ cấp tốc chở cô y tá Nina Phạm tới National Institutes of Health (NIH) để điều trị Ebola. Con số bác sĩ chữa trị cho Nina Phạm tại đây lên tới cả trăm người và hằng ngàn bác sĩ khác làm việc liên tục trong phòng thí nghiệm để tìm cách ngăn chặn nạn dịch này.

National Institutes of Health (NIH) có đầy đủ thuốc trị các loại vi trùng nguy hiểm trên thế giới nhưng đây là bí mật tuyệt đối của nước Mỹ. NIH là cơ quan tuyệt mật, có quân đội áo trắng riêng biệt và chính là nơi phòng thủ các loại vũ khí sinh hóa để nhằm bảo vệ an toàn cho nước Mỹ.



No comments:

Blog Archive