Wednesday, January 15, 2020

Trước lúc chết, giúp đỡ đồng loại, số phận chú chó đã thay đổi hoàn toàn.

Tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc có một chú chó Alaskan Malamute màu xám tên là “Tướng quân”, trước khi chết 2 tiếng đồng hồ, nó vẫn còn giúp đỡ đồng loại, vận mệnh của nó cũng nhờ đó mà được thay đổi.

Tướng quân” cắn cái chậu, để nghiêng nó, giúp chú chó gầy ốm có thể vươn đầu vào bên trong ăn phần còn lại. (Ảnh: Epoch Times)

Bức ảnh chú chó Alaskan tên là “Tướng quân” giữ chiếc chậu giúp một chú chó khác ăn phần ăn còn lại của mình đã từng gây xúc động với rất nhiều người. Tuy nhiên, câu chuyện đau xót ở đằng sau đó thì không phải ai cũng hiểu được. Bởi sau 2 tiếng đồng hồ nữa, nếu vẫn không có ai đến nhận nuôi “Tướng quân”, nó sẽ bị ban cho cái chết thanh thản.

Nguồn gốc cái tên “Tướng quân” là đến từ sự trải nghiệm bi ai của nó. Hơn một tháng trước, nó bị một người đàn ông cột vào gốc cây để đánh. Người qua đường thấy vậy đã báo cảnh sát nên nó mới được cứu thoát. Lúc đó nó bị thương khắp nơi, trên thân còn bị lõm một miếng lớn, ở mũi thì máu chảy liên tục.

Lúc chú chó được cứu thoát, khắp mình mẩy nó đều là thương tích.

Trên trán còn bị lõm một miếng lớn.

Trên đường đến bệnh viện, khi nhân viên bảo hộ động vật sơ cứu cho nó, nó không kêu cũng không sủa, mà chỉ lẳng lặng nhìn ra ngoài cửa sổ.

Sau khi được chữa trị tại bệnh viện nó đã hồi phục, từ đó nó luôn giữ tư thái cứng cỏi điềm tĩnh, vậy nên mọi người mới đặt cho nó cái biệt hiệu “Tướng quân”.

“Tướng quân” luôn giữ được tư thái cứng cỏi, trầm tĩnh.

Sau đó “Tướng quân” đã được đưa tới viện thú y. Tuy nhiên trong viện có quy định, nếu trong vòng 30 ngày không có ai đến nhận nó về nuôi, nó sẽ bị ban cho cái chết thanh thản.

29 ngày qua đi, không một ai đến nhận nuôi nó….

Trong ngày cuối cùng, khi “Tướng quân” đang vui vẻ ăn thức ăn mà nhân viên của viện đưa tới, nó nhìn thấy ở bên cạnh có một chú chó màu trắng, ốm yếu, di chuyển khó khăn, nó liền ngậm chậu thức ăn, mang đến cho chú chó kia ăn phần còn dư lại.

Một người đàn ông ngồi xe lăn đã đến và nhận nuôi chú chó tội nghiệp.

Có thể là do trước lúc chết, “Tướng quân” vẫn quan tâm đến đồng loại đã khiến trời xanh cảm động, vậy nên trước giờ ‘hành quyết’ 30 phút, có một người đàn ông trung niên ngồi trên xe lăn đến viện và muốn nhận “Tướng quân” về nuôi.

Chú chó giờ đã có cuộc sống vui vẻ với người chủ mới của mình.

Bây giờ thì “Tướng quân” đã có cuộc sống vui vẻ cùng người chủ mới của mình. Mọi chuyện diễn ra thật khiến người ta phải giật mình tỉnh ngộ, có lẽ chỉ một hành động thiện nhỏ vậy thôi, cũng đã khiến số mệnh của chú chó thay đổi không ngờ.

Lê Hiếu biên dịch

No comments:

Blog Archive