Sunday, January 19, 2020

Thanh niên Vn sang Đài Loan lao động còn gây chuyện ném bà cụ xuống cầu

Một thanh niên Vn đã bị cảnh sát Đài Loan bắt sau khi ném 1 bà cụ xuống cầu sau khi xảy ra va chạm. Hành động thô bạo này đã phải nhận sự lên án mạnh mẽ từ phía dư luận. Dưới đây là những thông tin cụ thể. Cảnh sát đã bắt một công nhân từ Việt Nam vào đêm thứ Ba vừa qua. Anh này bị cáo buộc ném một bà cụ xuống một cây cầu ở Tân Bắc (New Taipei City) thuộc vùng phụ cận thủ đô Đài Bắc.

Theo tin của báo mạng Taiwan English News, vào khoảng sau 9 giờ tối ngày 24 tháng 12, bà cụ họ Du, 79 tuổi, đang đi bộ băng qua cầu Fenglin Bridge trong khu vực Ruifang thì bị tông từ đằng sau bởi một chiếc scooter. Trong lúc nổi nóng, người lái chiếc scooter đã túm lấy bà cụ và ném bà qua thành cầu.

May mắn cho nạn nhân, bà không bị thương do bị tông bởi chiếc scooter mà còn sống sót sau khi rớt xuống cầu cách xa 15 thước. Một gốc cây đã chặn bà Du ở sườn dốc bên chân cầu, giúp cho bà không bị lăn xuống nước.

Bà còn tỉnh táo khi được các nhân viên cứu thương đưa lên cầu. Nạn nhân bị gãy xương chân bên trái, bị nhiều vết bầm và trầy sướt ngoài da. Những vết thương đó đều không đe dọa tính mạng của bà.

Một tài xế lái xe bus đã chứng kiến cảnh tượng bà cụ bị ném xuống cầu. Tài xế này chỉ vừa lái xe vào trạm nằm cạnh cây cầu và đang chuẩn bị kết thúc công việc trong ngày thì thấy cảnh tượng một thanh niên lái xe tông trúng bà Du. Tin cho biết là ông tài xế Wang đang ngồi điền vào sổ sách cuối ngày thì hành vi phạm tội xảy ra.

Ông Wang kể lại với cảnh sát rằng cả hai bà Du và anh thanh niên chạy xe scooter đều bị té xuống đất khi sự va chạm xảy ra. Thế rồi anh thanh niên đã đứng dậy, túm áo bà cụ, nâng bà lên cao trước khi ném bà qua thành cầu.

Ông Wang đã chạy tới, la hét để ngăn chặn người thanh niên trước khi anh ta ném bà cụ, và rồi khi thấy anh lái scooter bỏ chạy, ông tìm cách viết xuống bảng số xe.

Nhờ ông Wang, cảnh sát truy ra chiếc xe ở một xưởng sản xuất ở gần đó. Chủ nhân của chiếc scooter là một người họ Nguyễn, 33 tuổi. Anh Nguyễn này đã khai với cảnh sát rằng anh đã tìm cách đỡ bà cụ đứng dậy sau khi cả hai bị ngã xuống đất do sự va chạm, và bà bị mất thăng bằng nên mới rớt qua thanh cầu, Nguyễn giải thích.

Sau khi bị cảnh sát viết biên bản, Nguyễn bị giải giao cho Phòng Biện Lý, nơi anh bị buộc tội mưu sát và tội rời bỏ nơi xảy ra tai nạn.

No comments:

Blog Archive