Monday, January 6, 2020

Thành quả chào mừng năm 2020 của Tổng Thông Trump!
 Tuyết Lan/ VietNam Daily

Bạn thân mến.
Sau vụ Tòa Đại Sứ Mỹ tại Baghdad, Thủ đô Iraq bị lực lượng hàng ngàn dân quân thân-Iran bao vây tấn công đốt phá vào đêm Giao Thừa 2020, Tổng Thống Trump đã ra lệnh tiêu diệt Tướng Qassim SoleIimani Tư Lệnh Quân Đoàn Vệ Binh Cách Mạng Iran và một số sĩ quan khác khi bọn chúng đón tiếp Tướng Soleimani tại Phi trường Baghdad, ngày hôm qua. thứ Sáu, 03-01-2020.
Bộ Quốc Phòng Mỹ xác nhận vụ không kích này được thi hành theo lệnh của Tông Thống Trump, Tổng Tư Lệnh Tối Cao Quân Lực Hoa Kỳ.
Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ là Mark Esper phát biểu hôm chiều thứ Năm, trước đó một ngày, rằng Mỹ không chấp nhận bất cứ cuộc tấn công nào vào lực lượng của Mỹ trong khu vực. và cáo buộc Iran về hành động bạo lực ở Đại Sứ Quán Mỹ tại Baghdad. "Các cuộc tấn công vào người Mỹ sẽ bị đáp trả theo cách thức, thời điêm, và địa điểm mà chúng tôi lựa chọn," một tuyên bố cho hay. "Chúng tôi kêu gọi chế độ Iran chấm dứt các hành động tàn ác của mình."
"Cuộc không kích này nhằm ngăn chặn các kế hoạch tấn công tiếp theo của Iran. Mỹ sẽ tiếp tục có các hành động cần thiết đê bảo vệ công dân và quyền lợi của người Mỹ dù họ ở bất cứ đâu trên thế giới," Ngũ Giác Đài Mỹ tuyên bố.
Cả thế giới đã sững sờ trước phản ứng giáng trả “thần tốc” của TT. Trump sau có tin thiếu Tướng Qasem Soleimani, người đứng đầu Lực Lượng Đặc Nhiệm Quds của Vệ Binh Cách Mạng Iran, đã bị quân đội Mỹ giết chết ở Iraq trong một cuộc không kích và khi nghe TT. Trump tuyên bố “Tòa Đại Sứ an toàn”. Cũng chính Tổng Thống Trump đã gửi thông điệp cho Iran răn đe rằng: “Iran will be held fully responsible for lives lost, or damage incurred at any of our facilities. They will pay a very Big Price! This is not a warning, It is a threat. Happy New Year!” — “lran sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với những thiệt hại về nhân mạng hoặc những tôn hại gây ra tại bất cứ phương tiện nào của chúng ta. Họ sẽ phải trả một cái giá rất đắt! Đây không phải là một cảnh cáo mà là một ngăm đe! Chúc Mừng Năm Mới!”. Iran phải biết rằng theo Công Pháp Quốc Tế, khi tấn công vào tòa Đại Sứ của một nước thì được xem như tấn công vào lãnh thổ của chính quốc gia đó, cho nên sự trừng phạt sẽ không thể nhẹ, hoặc “làm ngơ” như Clinton và Obama từng làm.
Không ai có thể ngờ là Tổng Thống Trump đã hành động một cách quá nhanh chóng như vậy. Vụ giết chết Thủ Lĩnh của Quân Đoàn Cách Mạng Hồi Giáo Iran và Abu Mahdi al-Muhandis. Chỉ Huy Phó lực lượng dân quân được Iran hậu thuần, được mệnh danh là Lực Lượng Nhân Dân Cơ Động — Popular Mobilisation Forces. Tông cộng, có ít nhất là bảy (7) người bị thiệt mạng và ít nhất là ba (3) quả phi đạn (rockets) đã được phóng ra (tin AP).
Các lãnh tụ của đảng Dân Chủ Mỹ tỏ ra không-vui trước thành quả quân sự quốc tế này của TT. Trump. Nhưng sử gia lừng danh Oliver North, cựu Trung Tá Thủy Quân Lục Chiến Mỹ đã khăng định rằng “Cái chết của Soleimani là một điều tốt đối với mọi người Mỹ và đối với tất cả những người yêu chuộng tự do” — “Soleimani's death is a good thing for every American and every freedom-loving person.”
Theo sử gia Oliver North, thì trùm Soleimani từng là một nhân vật nuôi dưỡng phong trào khủng bố cho Iran từ hơn một thời gian rất dài, khoảng trên mười năm. Nhiều hơn bất cứ một cá nhân nào kể từ Osama Bin Laden... Hắn ta đã giết nhiều người Mỹ hơn bất cứ người nào khác kê từ thời đó.”
Báo Le Monde (Pháp) viết: “Le général Soleimani. Tué par les Etats-Unis, était l'architecte de la puissance iranienne.” — “Tướng Soleimani, bị Mỹ giết, từng là người xây dưng nên sức mạnh của Iran.” Theo Le Monde, thì Soleimani tôn thờ thánh chiến và tử vì đạo (culte du martyre).
Là một trong những người quyền lực nhất của Trung-Đông, Soleimani ở tuôi 62, bị chết cháy trong cuộc không kích của Mỹ ở gân phi trường Baghdad, vào đêm hôm thứ Sáu. 03 tháng Giêng, 2020.
Phía Mainstream Media - Truyền Thông Bất Lương của Mỹ tỏ ra không ưa tin vui này. Còn đảng Dân Chủ thì “nóng mặt” trước thành quả của Tổng Thống Trump trong việc bảo vệ công dân Mỹ và tiêu diệt những tên trùm khủng bố đầu sỏ.
Nhưng Bạn thân mến ơi, dù cho đảng Dân Chủ và bọn truyền thông bất lương có “ma giáo ma đầu” đến mấy đi nữa, thì cũng không làm gì được Tổng Thống Trump, bởi vì, theo một vài nhà nghiên cứu Tử Vi và Huyền Bí thì “Quần Ma không bao giờ có thể hại được Thiên Tướng”, chúng chỉ có thê quậy phá mà thôi ! Bằng chứng rõ ràng là quần ma Dân Chủ với nữ Ma Đầu Nancy Pelosi, cùng Đệ Tứ Đẳng Dối Trá Adam Schiff... dù đã dùng đủ mưu ma chước quỷ để tấn công, nhưng Thiên Tướng Trump vẫn không hề hấn gì Bạn nhỉ?
Đảng Dân Chủ sai các “chuyên gia” bói về kinh tế với mục đích trù ẻo, cầu mong kinh tế suy thoái, để Tổng Thống Trump mất lợi thế trong tranh cử 2020, nhưng hầu hết “tiên đoán” của các chuyên gia ăn phải bả Dân Chủ phá hoại đều trật lất. Nhà bình luận thời sự Andy Puzder viết: “Nền kinh tế của Trump thách thức các phê phán — năm 2019 là một năm nữa của sai lầm từ các chuyên gia.” — “Trump economy defies crifics — 2019 another year of the "experts” getting all wrong.”
Sự thành công của Tổng Thống Trump trong ba năm cầm quyền đã quá rõ ràng đối với cử tri Mỹ rồi. Bây giờ Tuyết Lan sẽ nói về chuyện những kẻ dùng truyền thông để “miệt thị” đánh phá Trump, hầu hết đều bị hậu quả quả báo “thân bại danh liệt”.
Gân đây nhất là Mark Galli, chủ nhiệm báo Christianity Today. Tên này đã viết một bài xã luận trong tháng 12-2019 nội dung kêu gọi truất phế Tổng Thống Trump khỏi tòa Bạch Ốc và mô tả Tổng Thống Trump là một người “quá vô đạo đức” (profoundly immoral). Dư luận trong các Xứ và Họ Đạo Thiên Chúa đã lên án Mark Galli một cách nặng nề. Chịu không nổi sự lên án của công luận, Mark Galli đã lên tiếng là sẽ từ chức Chủ Nhiệm vào đầu năm 2020. Đáng đời !
Trên tuân báo ra ngày 19-12-2019, Mark Galli đã viết bài với đầu đề "Trump Should Be Removed From Office” sau khi nghe tin Hạ Viện đã thông qua hai điều khoản luận tội Tông Thống Trump. Sự ngu muội và thiên vị này đã phải trả giá, và Mark Galli đã “tự giác” rút khỏi chức vụ Chủ Nhiệm thay vì “chờ” bị đuổi. Mark Galli năm nay 67 tuôi, sinh quán tại California.
Mark Galli hình như tỏ ra ân hận về việc làm của bản thân mình khi ông ta viết “Tôi yêu mến và cầu nguyện cho Tổng Thống của chúng ta cũng như yêu mến và cầu nguyện cho các lãnh tụ của cả hai đảng chính trị.” Mark Galli thừa nhận răng đảng Dân Chủ “đã muốn truất quyền Trump kể từ ngày đâu tiên” nhưng hình như vị Tổng Thống đã không được trao cho cơ hội nghiêm chỉnh để trình bày vụ việc trong quá trình đảng Dân Chủ tiến hành luận tội.
Một trong những sáng lập viên của tuân báo Christianity Today là cố Linh Mục Billy Graham (1956) có con trai hiện là Linh Mục Franklin Graham đã phản ứng lại Mark Galli một cách kịch liệt. Linh Mục Franklin Graham nói “Cha tôi biết Donald Trump. tin tưởng vào Donald Trump, và trong cuộc bầu cử vừa qua, ông đã bỏ phiếu cho Donald Trump. Và nếu như ông còn sống tại đây hôm nay, tôi chắc rằng đích thân ông sẽ nói với quí vị như vậy.” Không biết ông Mark Galli có nghe rõ lời này của Linh Mục Franklin Graham nói không?
Trong lúc những kẻ thiên tả khen ngợi Mark Galli, cho rằng chống Trump là tỏ ra can đảm, thế nhưng gần 200 vị lãnh đạo Thiên Chúa Giáo đã lên án những gì mà Mark Galli đã viết. Các lãnh đạo tinh thần này nói rằng bài xã luận chống-Trump đã “xúc phạm đến sự thống nhất tâm linh và nhân chứng Thiên Chúa Giáo của hàng chục triệu tín đồ đang thực hiện một cách nghiêm chính các bổn phận công dân và tinh thân.”
Bạn thân mến ơi, nhân vụ Chủ Nhiệm tuân báo Christianity Today của Mỹ, Tuyết Lan nhắc lại chuyện MC Nguyễn Ngọc Ngạn của Paris By Night, đang gây ôn ào trong cộng đông người Việt tại Mỹ vì phát ngôn chống-Trump bừa bãi, sai lạc, ngu si và xuyên tạc một cách lưu manh khi lộng ngôn dám nói: “có hơn 50.000 di dân Mỹ chạy sang Canada xin ty nạn vì chính sách di trú của TT. Trump...
Hiện MC. Nguyễn Ngọc Ngạn đang bị gần như tất cả các phương tiện truyền thông, các diễn đàn trên Internet, Facebook kịch liệt lên án, chửi bới, dạy dỗ te tua... Mở các diễn đàn Net và các youtube ra, là nghe những lời kết tội ông ta mệt luôn đó Bạn thân mến ạ!
Chuyện là như thế này, trên sân khấu ca nhạc tại Đức Quốc, Nguyễn Ngọc Ngạn đã nói “Ông Donald Trump là một bạo chúa, đã khiến cho 50,000 người Mỹ phải bỏ sang Canada xin tỵ nạn và Canada đã phải bỏ ra mấy trăm triệu đô-la đê nuôi 50.000 người Mỹ đó." Nguyễn Ngọc Ngạn cũng đưa ra trường hợp một bà mẹ có bốn đứa con đã ở Mỹ 17 năm, nhưng vẫn bị trục xuất... rồi ông “MC hết thời” đã kết luận “sống ở Mỹ không an toàn bởi vì ông Trump cứ lo moi móc những ai phạm pháp, di dân bất hợp pháp mà trục xuất...”
Dư luận trong cộng đồng người Việt Ty Nạn Cộng Sản tại khắp nơi đều ngạc nhiên trước hành vi “tuyên truyền chống Tổng Thống Trump” của công dân Canada Nguyễn Ngọc Ngạn. Từ ngạc nhiên đến ghê tởm tư cách của MC Nguyễn Ngọc Ngạn khi “MC và Nhà Văn” một thời được cộng đồng yêu ca nhạc mến mộ. nay bỗng tự tròng thòng lọng vào cổ và nhây ùm xuống vũng lầy chính trị của đảng Dân Chủ Mỹ & phe cánh tả... Bạn nhớ rằng ông này đã từng sống sót trong một chuyến vượt biên hãi hùng, mà vợ con của ông cùng rất nhiều người đã bị mất xác trên biển Đông Bạn ạ!
Trên Internet, có diễn đàn đặt nghi vấn: MC, nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn vì "dốt" mà nói bậy, hay vì được thuê mướn (2!) bằng tiền để vận động dư luận chống Donald Trump trong cộng đồng người Việt, nhằm tạo lợi thế cho đảng Dân Chủ Mỹ? Cũng có diễn đàn, lên án gay gắt hành động lưu manh, vô liêm sỉ của MC Nguyễn Ngọc Ngạn, ăn phải bả của Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Trịnh Hội từng tuyên b : nếu “Ông Trump đắc cử, họ sẽ bỏ Mỹ mà đi”. Nhưng sau khi Tổng Thống Trump đắc cử, người ta chờ mãi chờ hoài, mà chẳng thấy có kẻ nào dám rời bỏ nước Mỹ mà qua Canada bao giờ ! Có lẽ họ cũng “đi”, nhưng là “đi ra đi vào” Bạn ơi !
Những diễn đàn lên án MC Nguyễn Ngọc Ngạn đã đưa ra nhiều bằng cớ đáng tin cậy chứng minh rằng MC Nguyễn Ngọc Ngạn không “dốt” thời sự, không “thiếu tin tức”, nhưng ông ta đã có tình xuyên tạc đê trục lợi cho bản thân một cách nào đó. Ông này đã từng bị cộng đồng người Việt tại Hải Ngoại kịch liệt lên án sau vụ cuốn băng Thúy Nga Paris 40 với chủ đề “Mẹ” rất hiền lành. nhưng đã bị công ty băng nhạc Thúy Nga Paris này và ông ta lồng vào những xuyên tạc và bôi bác chế độ & Quân Lực VNCH một cách trắng trợn.
Thật vậy. khi Nguyễn Ngọc Ngạn hùng hồn tuyên bố Canada đã chi ra hàng trăm triệu đê nuôi hơn 50.000 người Mỹ bỏ Mỹ sang Canada ty nạn vì “Trump là một bạo chúa...” Ông đã xuyên tạc bản tin: “Refugee Protection Claims Made by Irregular Border Crossers, Top 10 Countries of Alleged Persecution - February 2017 to September 2019” Bạn ạ ! Bản tin này ghi rằng có 50.635 người Vượt Biên bất thường chạy về biên giới Canada xin ty nạn và họ khai là bị ngược đãi trong 10 quốc gia.
Hơn 50.000 người Vượt Biên này đã không thê được nhận vào Mỹ bởi luật Di Trú mới của chính phủ Trump.
Con số hơn 50.000 di dân đến xin tỵ nạn tại Canada mà Nguyễn Ngọc Ngạn nói là con số có thực, đúng ra là 50.635 người, nhưng câu “Năm mươi ngàn người Mỹ đến Canada xin tỵ nạn” của Nguyễn Ngọc Ngạn là hoàn toàn nói vu, dựng đứng và xuyên tạc! Bởi vì trong bản thống kê từ tháng 2-2017 đến tháng 9-2019 đã nêu rõ đó là tổng số của 10 quốc gia hàng đầu và một số nước khác, chứ không phải là dân Mỹ. ổ
Bạn hãy xem chi tiết sau đây: “Tổng số: 56,635, gồm các quốc gia như: Nigeria- 14.621; Haiti-8094; Colombia-2587; Turkey-1762; Congo Democratic Republic-1687; Pakistan-1642; Sudan-1389; Angola-1165; Eritrea-1135; USA-1059 và các nước khác là 5.494. Theo bản Thống kê trên đây, số di-dân-lậu từ USA chạy sang Canada là 1,059 và chỉ có 07 người được Canada chấp nhận.
Bạn nên biết thêm là Nguyễn Ngọc Ngạn tuy sinh sống ở Canada, nhưng lại theo đoàn ca nhạc Thúy Nga Paris sang Mỹ như đi chợ để trình diễn kiếm ăn trên đất Mỹ bằng những đồng tiền vé mua vui của khán giả “bất tri” ở Mỹ. Nghe nói hắn ta sắp theo đoàn sang trình diễn ở Austin, tiểu bang Texas. Không biết đồng hương Việt cùng các khán giả “yêu Thúy Nga Paris By Night và thân tượng Nguyễn Ngọc Ngạn” ở Texas sẽ có phản ứng gì không? Hay chỉ ồn ào một lúc, rồi đâu lại vào đó! Ai chống cứ chống, ai xem cứ xem, như những lần trước kia ?
Như vậy rõ ràng là MC. Nguyễn Ngọc Ngạn đã cố tình xuyên tạc sự thật. Lưu manh hơn, MC. này đã đưa ra chuyện “một phụ nữ có bốn con sống tại Mỹ 17 năm mà vẫn bị Trump trục xuất...”, y chỉ nêu ra sự việc trục xuất, mà không nói nguyên nhân vì sao mà đã ở Mỹ tới 17 năm, đã sinh bốn đứa con, mà vân bị trục xuất ? Hành động lưu manh này của MC. Nguyên Ngọc Ngạn đã được Diễn Đàn “Bé Tí” một nữ ca sĩ đã chịu ơn dìu dắt của “Chú Ngạn” đã phản biện, phân tích, “dạy dố” rất minh bạch và khuyên “Chú Ngạn” nên xem lại chính bản thân, soi lại mặt mũi của ông ta.
Thật chán mớ đời cho nhân tình thế thái Bạn ạ!
Thư đã dài, chúng ta tạm dừng ở đây Bạn nhé! Hẹn Bạn thư sau.
Thân mến chào Bạn.
Tuyết-Lan.

No comments:

Blog Archive