Thursday, January 9, 2020

TT TRUMP TIẾT LỘ HỆ THỐNG CẢNH BÁO SỚM!

Trong bài diễn văn sáng nay TT Trump tiết lộ nhờ có hệ thống cảnh báo sớm nên hỏa tiễn Iran không gây thiệt hại về người.

Vậy hệ thống mà TT Trump đề cập là gì! Đây là hệ thống Matrix, sử dụng 4 vệ tinh làm thành một lá chắn bằng radar với đường kính là 400 miles. Một khi lá chắn nhận được tín hiệu hỏa tiễn bắn vào khu vực thì vệ tinh sẽ đo đường đi của hỏa tiễn sẽ bay trúng vào vị trí nào.

Hệ thống hồng ngoại không gian (SBIRS) bao gồm bốn vệ tinh địa tĩnh, các dữ liệu toán được lưu trữ trên các vệ tinh trên quỹ đạo hình elip cao, hai vệ tinh khác sử dụng cảm biến với các các trạm cố định hoặc di động ở mặt đất là căn cứ Mỹ tại Iraq.

Các vệ tinh SBIRS được sản xuất bởi Lockheed Martin Corp và Northrop Grumman Corp với giá 1.7 tỷ đô mỗi chiếc. Không quân Hoa Kỳ đã phóng bốn vệ tinh SBIRS vào năm 2011, 2013, 2017 và 2018. Hai chiếc nữa dự kiến ​​sẽ được triển khai vào năm 2020 và 2021.

Dữ liệu từ các vệ tinh được chuyển đến một trạm điều khiển đặt tại Căn cứ không quân Buckley, Colorado chứ không phải ở Iraq. Khi hỏa tiễn Iran bắn sang lãnh thổ Iraq thì hệ thống SBIRS sẽ báo động cho trung tâm dữ liệu Colorado trong vòng 1 giây và các trạm mặt đất tại căn cứ Mỹ sẽ bật còi hụ báo động cùng lúc. 

Hỏa tiễn Iran vận tốc Mach-2 và Mach-3, mỗi phút bay được 38 dặm (miles), do đó một khi hệ thống báo động SBIRS hụ lên thì các binh sĩ Hoa Kỳ chỉ có hơn 10 phút để núp vào hầm.

No comments:

Blog Archive