Thursday, January 2, 2020

HONGKONG 

Nguoiviettudo
Hong Kong càng ngày càng làm thế giới kinh ngạc. Người HK - nhất là tuổi trẻ - sẵn sàng chấp nhận mọi hậu quả họ phải gánh chịu khi đối đầu với nhà nước, bao gồm cả thành viên lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố của TC giả dạng cảnh sát HK . Bọn này sẽ không nương tay với dân biểu tình. Cũng giống như VC hễ ai sống trên phần đất VNCH đều là kẻ thù cần bị tiêu diệt , đặc nhiệm TC cũng đàn áp thẳng tay không cần biết đó là một cụ già, một thiếu nữ hoặc một đứa con nít.

Nhưng người HK không sợ bởi họ biết rằng nếu cứ nằm nhà trùm chăn thì chẳng những chính họ mà cả con cháu thế hệ sau này cũng sẽ suốt đời làm nô lệ cho một chủ nghĩa chống lại loài người, rồi sẽ bị đối xử như dân Duy Ngô Nhĩ hoặc Tây Tạng, Một cách nói khác: Tự Do Hay Là Chết .

Một quốc gia Châu Á cũng được truyền lửa từ cuộc đấu tranh ( đầy sáng tạo ) của người HK bắt đầu thức tĩnh, đoàn kết. Đó là Đài Loan, độc lập nhưng cứ phải chịu nhục trước cộng đồng quốc tế vì sự áp đặt (của TC ) nên buộc thêm chữ China đằng sau cái tên quốc gia trước sự đồng tình của phương Tây (cộng thêm mấy thời kỳ tổng thống Mỹ gà chết, sợ phiền lòng TC ) dựa vào thế nước lớn ép buộc họ.

HK rất đáng được tuyên dương, lửa đấu tranh từ HK đã lan tới nội địa Cộng Hoà Nhân Dân Trung Quốc, dân Tàu bắt đầu rục rịch biểu tình phản đối nhà nước bịt mắt họ bao nhiêu năm nay. Thêm Đài Loan luôn sát cánh, ủng hộ và đồng hành hợp sức TC quả thật đang tứ bề thọ địch. Rồi Ma Cao, Lào, Cam Pu Chia… những quốc gia nhỏ bé hiện chịu áp lực nặng nề từ “ một vành đai một con đường “ . Gộp chung lại sức mạnh hàng triệu triệu người sẽ cuối cùng chôn vùi chủ nghĩa CS xuống sáu mét đất. Đám Hun Sen, Sồm vi Hỏn, Sồm vi Hản gì đó sẽ bị dân đè sấp cắt cổ mổ bụng phân ra trăm mảnh liệng cho vịt rỉa..

Tất cả rồi sẽ diễn ra. Chủ nghĩa CS phải bị tiêu diệt bởi vì đó là mớ lý thuyết chống Trời chống Người. Dân như thuyền có thể đưa chính quyền đi xa nhưng cũng sẵn sàng nhận chìm bất cứ cá nhân tập đoàn nào cai trị sắc máu. Những cuộc cách mạng ở Venezuela, Hồng Kông (để lôi cổ bọn khát máu xuống trong tiếng reo hò vang dội của người dân) ĐÃ CHÍN MÙI !!

Thế giới đang hướng về HK qua những lời cầu nguyện, động viên tinh thần, vật chất. Nguoi HK được ngưỡng mộ vì không khoan nhượng, vì sự sáng tạo năng động trong đấu tranh ( đương đầu với hơi cay, đạn cao su, đạn thật), vì sự đoàn kết một lòng ( thành phần có cảm tình với TC ra mặt bênh vực Carrie Lam hay cảnh sát không đáng kể vì quá nhỏ ). Anh hùng của giới trẻ không phải là đứa bé gái hỗn xược bị lợi dụng cho chính trị Greta Thunberg ( trang bìa của báo lá cải Time, cùng tờ báo từng vinh danh dân biểu DC ngồi không ăn tiền Maxine Waters ). Đó phải là Hoàng Chí Phong hay chí ít cũng là Nguyễn Viết Dũng của VN.

Bán về VN thì buồn quá, tình cờ trên youtube phát giác ra vài chuyện:

- Một trẻ trâu ( đang ở VN ) làm youtube khoe có được hơn ba trăm ngàn người coi nên sẽ qua Singapore ăn mừng.

- Một sồn sồn trâu ( tên trong chuồng: colorman đang ở VN ) khoe qua Las Vegas ăn phở

- Tin từ báo điện tử: Nhà Đấu Tranh… ( đọc báo sẽ biết tên ) qua Pháp nhận giải thưởng ( không đọc hết vì “ Bỗng Dưng Muốn Ói “ )

Nghe như chuyện đi ra nước ngoài của công dân VN dễ dàng hơn đi chợ. Vậy thì tại sao lại có ba mươi chín người chết như xếp cá mòi trong xe tải (còn những chuyến không phát giác được thì sao?)

HK truyền lửa cho Đài Loan, và các nước nhỏ DNA nhưng tới VN thì lửa bị tắt. Đọc tin tức VN dễ bị tai biến mạch máu não: ba mươi tám tuổi hiếp tám tuổi, ông nội rờ cháu gái, thanh niên đè bà cụ sáu mươi lăm v..vv. Mười tuổi đã uống được năm chai bia đến mười tám tuổi thì liên tục họp mặt trên bàn nhậu. Nam thanh nữ tú khoe nhau tửu lượng. Yếu đuối, bạt nhược, đụng nhẹ cũng té, rất giỏi đâm chém nhau vì một liếc mắt, bắt chước giới trẻ Mỹ xăm mình tùm lum tuởng như thế mới anh hùng dân chơi ( ở nước ngoài là nghệ thuật tới VN biến thành biểu tượng hù doạ đàn bà con nít ). Tướng quân đội trùm mền trốn khi quân thù xâm phạm hải phận, chưa đánh đã chịu thua, cầm quyền và tay sai luôn luôn nêu cao khẩu hiệu “ hèn với giặc ác với dân “ . Tinh thần yêu nước một lòng đoàn kết chống ngoại xâm hồi xưa biến đâu mất, nay rặc một phường hèn nhát chỉ giỏi làm youtube giới thiệu các quán ăn nhậu. 

VN trước 1975 - trừ phía trên vĩ tuyến 17 – cùng với các thuần phong mỹ tục đã biến mất !!!

Ở nước ngoài khá hơn không ? 

- Anh tỷ phú mang cặp mắt giết người trên gương mặt trộm cắp, ăn vận kiểu tâm thần bị bàng dân thiên hạ chửi tắt bếp bèn tức khí một mình chống lại MAFIA - tên bộ phím rất hay, nổi tiếng sau 1975 - đòi thưa kiện tùm lum .( không biết thưa được bao nhiêu người rồi ?)

- Anh MC với gương mặt lưỡi cày, chuyên viết chuyện ma đang gây sóng gió vì gọi ông Tổng Thống nước Mỹ là “ bạo chúa “ nguyên nhân của vài chục ngàn người chạy trốn sang Canada

- Chị dân biểu liên bang gốc Việt ở Florida tuyên bố sẽ theo chỉ thị của đảng bỏ phiếu “ đàn hặc “ Trump ( chị này đã từng là niềm hãnh diện của báo chí Viet Ngữ theo nguyên tắc hễ cứ thấy sang thì bắt quàng làm họ, theo kiểu chị Tiến Sĩ Chiêm Tinh Gia Lâm ( or Lưu ? ) Lệ Hằng với cái hình cười toe toét chụp chung cùng N Tấn Dũng )

- Chị dân biểu tiểu bang gốc Việt Kathy Trần ở VA ( ?) đệ trình dự luật cho phép phá thai ( giết trẻ sơ sinh ) bất kể chu kỳ nào của thai nghén.

- Anh VN này sẽ dè bỉu chị VN kia, chửi hết bàn dân thiên hạ đã coi thường không chấp nhận anh làm lãnh tụ

- Thời gian trung bình một người VN ở Mỹ hằn học phê bình lên án người VN khác dài bàng thời gian họ ăn uống ( và xem PBN ) suốt cuộc đời

- Biết MC mặt lưỡi cày và chị MC con gái của tướng chạy trốn NCK bây giờ đã hoàn toàn bị nhuộm đỏ, dân VN vẫn ăn mặc tử tế đổ xô đông nghẹt đi coi PBN

- Đàm Vĩnh Hưng hay bất cứ VC nào qua đây ca hát vẫn hốt rất nhiều bạc từ những khán giả “ NẠN NHÂN TỊ NẠN CS “

- Ca sĩ mặc đồ lính hát nhạc lính VNCH thế nào cũng phải mang lon trung úy. Chẳng hạn anh Chàm Chế Linh, anh nghiện Tuấn Vũ ( mấy anh nầy hiện đã về VN hát cho VC hết. Nhớ: mặc đồ lính VNCH đã khó, mang được lon Trung uý ít nhất cũng từng đổ máu mình và anh em. ĐỪNG LÀM NHỤC quân phục và cấp bậc của người lính chính nghĩa.

- Ca sĩ thuộc hàng đại lão bà bà và đại lão gia gia ( tuổi trên sáu mươi ) đều đã về VN giúp vui văn nghệ cho cán bộ. Thôi thì cũng để cho họ đường kiếm sống vì hải ngoại chẳng ai còn chịu bỏ tiền ra xem. 

Có điều đừng làm phiền lòng chúng tôi về những chuyện tào lao mà báo Việt ở Mỹ loan truyền mấy ngày nay về Elvis Phương( tên của anh nầy gợi nhớ tới Philip Đậu và Mary Phông Tên trong một tác phẩm của Duyên Anh ) tỏ ra không hiếu thảo trong đám tang mẹ mình.

SO WHAT ? WHO CARES ?

Viết nữa về người VN thêm buồn.

*****
Trở lại với HK, thế mạnh của nhân dân đã có nhưng chưa đủ yếu tố để đấu tranh thành công. Nguoi HK cần thêm sự hỗ trợ của thế giới, của các chính quyền luôn luôn đầu môi chót lưỡi bênh vực nhân quyền. Giới chức Công Giáo như Hồng Y Trần Nhật Quân, cộng đồng linh mục, giáo dân cũng đã chọn đứng về phía người dân ( tôi từng ao ước cầu xin VN có được vị lãnh đạo tinh thần như HY Trần Nhật Quân thay vì Bùi V Đọc hay Phạm Minh Mẫn). Anh im lặng, Pháp, Đức và cộng đồng phương Tây cũng theo chân ngậm miệng ăn tiền như chuyện đang xảy ra ở HK không liên quan gì tới họ. Kể cả Giáo Hoàng Francis …

Chỉ duy nhất Tổng Thống Hoa Kỳ Donald J Trump chẳng những lên tiếng mà còn ký sắc lệnh ủng hộ. Dân HK đã tỏ lòng biết ơn bằng cuộc biểu tình vĩ đại với rừng cờ Mỹ. Điều đó chứng minh người Mỹ luôn luôn có mặt sát cạnh với những dân tộc đang sống chết cần được hỗ trợ. Người Mỹ không NÓI, người Mỹ LÀM.

Năm mới 2020 xin hãy cầu nguyện cho những người dám đứng lên bênh vực đồng bào mình bảo vệ đất nước mình và sản sàng đổ máu đến chết để làm điều đó trên toàn thế giới.

Xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ Maria và Thánh Cả Giu Se ban mọi ơn lành cần thiết cho đất nước dân tộc VIỆT NAM + HOA KỲ của con và :

ĐẶC BIỆT CHO NHÂN DÂN HONGKONG

Nguoiviettudo

No comments:

Blog Archive