Saturday, January 4, 2020

Bộ phim “Walk Run Cha Cha” được đề cử giải Oscar cho phim tài liệu ngắn

Bộ phim “Walk Run Cha Cha” đã lọt vào danh sách rút gọn của Oscar cho thể loại phim tài liệu ngắn. 

Theo tờ Daily Pilot đưa tin, đây là một bộ phim tài liệu ngắn với thời lượng là 20 phút của đạo diễn Laura Ni kể về câu chuyện tình yêu đời thực của 2 vợ chồng ty nạn cộng sản họ Cao, đó là ông Chipaul Cao, kỹ sư điện và bà Millie Cao, một kiểm toán viên. 

Đạo diễn Nix mời họ tham gia bộ phim này khi tình cờ gặp họ tại phòng khiêu vũ Lai Lai Ballroom & Studio ở Alhambra.
Cặp này biểu diễn trong các cuộc thi và sự kiện khiêu vũ trên khắp miền Nam California. Họ sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, gặp nhau vào những năm 1970 khi còn là thanh thiếu niên. 

Khi cộng sản cưỡng chiếm miền Nam, ông Chipaul biết ông và gia đình phải di tản. Khác với bà Millie có cuộc sống ở Sài Gòn, gia đình Chipaul sống ở một thị trấn nhỏ nổi tiếng là nơi của người Việt gốc Hoa. Mẹ ông là một nữ thương gia, và tất cả tài sản đều bị tịch thu. Khi đó, ông Chipaul 20 tuổi phải cùng gia đình lên thuyền sớm vượt biên khỏi Việt Nam và ở lại một trại ty nạn Đài Loan trước khi đến Hoa Kỳ. Từ đó họ phải chia lìa. Phải mất 6 năm ông mới tìm được cách bảo lãnh bà Millie đến Mỹ. Phim tài liệu ngắn của Nix tập trung xoay quanh những diễn biến khi họ bắt đầu lại tình yêu sau nhiều năm xa cách và lồng ghép một cách độc đáo những điệu nhảy.

Walk Run Cha Cha không chỉ là một câu chuyện tình yêu mà đó là sự nhắc nhớ về nguồn cội của người di dân ở Hoa Kỳ. 2 người cũng bày tỏ sự biết ơn đối với nước Mỹ vì đã cho họ một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Theo vietbf

No comments:

Blog Archive