Wednesday, July 31, 2019

Những Nhân Vật Đằng Sau Sân Khấu

Một số điều mà rất nhiều người không biết về chính trường Mỹ và các dữ kiện liên quan tới các tay chính trị gia và giới tài phiệt. Mình post đây để cho các bạn trẻ đọc tham khảo và là đầu mối cho các bạn tự tìm hiểu thêm, thế giới bao la, chính trường quốc tế phức tạp, càng biết thì lại càng thận trọng trong nhận định mọi vấn đề mà được bày ra bởi hệ thống truyền thông hùng hậu quanh ta. Post này giành cho các bạn không cảm tính và những ai khao khát tìm hiểu sự thật.

1. Mueller không phải là người đã mướn những luật sư và nhân viên trong đội đặc biệt điều tra. Kẻ trực tiếp phỏng vấn và mướn đa số các nhân viên trong đội đặc biệt điều tra tổng thống Trump là ông Andrew Weissmann. Andrew là người thiên tả và chống tổng thống Trump.

(Tin này đã được đăng bởi Judicial Watch. Link trong phần comments mình sẽ post cho các bạn, chi tiết của các nhân vật thiên tả được Andrew Weissmann phỏng vấn và mướn được nêu trong bài báo).

2. Andrew Weissmann phỏng vấn và mướn Andrew Goldstein. Andrew Goldstein từng là phóng viên của tờ báo Time, vợ ông ta là Julie Rawe từng là Editor của báo Time 13 năm. Goldstein từng tặng cho ban vận động tranh cử của tổng thống Obama $3300 vào năm 2008 và 2012.

Andrew Weissmann cũng phỏng vấn và mướn Kyle Freeny, Rush Atkinson, Greg Andres ... Những người này từng tặng tiền cho các ban vận động tranh cử của đảng Dân Chủ.

3. Jeffrey Bezos là nhà tài phiệt làm chủ hãng Amazon và cũng là chủ của tờ báo Washington Post. Bezos là tài phiệt thiên tả và chống Trump, bởi các chính sách của ông Trump đụng chạm tới quyền lợi thương mại của Amazon.

4. CNN là đài truyền hình nằm trong hệ thống công ty của Time Warner. Time Warner là một trong số tổ chức hàng đầu đã bảo trợ tài chánh cho các vận động tranh cử của Hillary Clinton. (Link trong phần comment của post).

Các tổ chức bảo trợ hàng đầu cho các cuộc tranh cử của bà Hillary Clinton (không tính từ chính phủ) gồm có: Time Warner, UC California, Stanford University, Harvard University, Columbia University, Bank of America, Apple, Compcast, Morgan Stanley, JP Morgan Chase, Citigroup, Alphabet Inc, Goldman Sach, Microsoft, DLA piper, Kirland & Ellis ....

Các bạn ngó các tên các tổ chức trên thì biết tại sao họ phải liên tục chống Trump... tất cả là lợi nhuận bị đụng chạm. Khi đã bỏ vốn ra để đầu tư vào Hillary Clinton mà lại mất vốn thì họ tất nhiên phải tức giận.

5. Tỷ phú George Soros là nhà tài phiệt thiên tả. Ông này từng bỏ ra hơn 23 triệu đô la Mỹ để tài trợ cho 527 nhóm chống cuộc tranh cử của tổng thống Bush. Ông ta sáng lập tổ chức Open Society Foundation (Tổ Chức Xã Hội Mở), từ tổ chức này, ông ta dùng tiền để tài trợ cho các tổ chức chính trị.

Năm 2012, Soros tài trợ 1 triệu đô Mỹ cho Ban Vận Động tái tranh cử của tổng thống Obama có tên là Priority USA Action.

Năm 2013, Soros tài trợ $25,000 đô Mỹ cho "Ready For Hillary" và trở thành một trong các lãnh đạo của hội đồng tài chánh này của Hillary.

Tháng 6 năm 2015, Soros tài trợ 1 triệu Mỹ kim cho Priority USA Action để vận động cho Hillary tranh cử tổng thống .

Tháng 12 năm 2015, ông ta cho thêm $6 triệu Mỹ kim, và tháng 8 năm 2016 thì cho thêm 2.5 triệu Mỹ kim .

(Các cuộc biểu tình chống ông Trump và việc số di dân lậu từ các nước Nam Mỹ ùa nhau tấn công vào biên giới phía Nam nước Mỹ được rất nhiều người suy đoán là động thái chống Trump mà do George Soros tài trợ, nhưng không có chứng cớ đủ để buộc tội ông ta ra tòa .)

Câu chuyện cuộc đời và các hoạt động của George Soros và các con cái ông ta trên toàn cầu thì rất dài và phức tạp, các bạn nào có hứng thú có thể google về tên của các con ông ta và tên tổ chức của ông ta thì sẽ rõ hơn .

Hôm nay tạm viết nhiêu đó để các bạn tham khảo và tự đi đào sâu thêm về các tài phiệt và các chính trị gia liên quan tới chuyện đảng phái tại Mỹ và tại sao lại có chuyện "yêu ghét" Trump kéo dài lê thê như thế !

PL
7/27/19


No comments:

Blog Archive