Saturday, July 6, 2019

Tại sao tôi ủng hộ Tổng Thống Trump?

Image may contain: 2 people, suit
Ngay sau khi ông Trump tuyên bố sẽ ra ứng cử Tổng Thống, tôi đã quyết định sẽ bầu cho ông làm Tổng Thống cho nước Mỹ! Đây không phải là một quyết định đột ngột, a dua nhưng tôi có sự nhận xét và quyết định của chính mình! Hình ảnh ông Trump khi còn là một vị “doanh nhân” thành công, bắt tay với Tổng Thống Ronald Reagan luôn nằm trong tâm trí của tôi! Trong mắt tôi, Tổng Thống Reagan không những là ân nhân của thế giới khi ngài đã lật đổ được chủ nghĩa cộng sản tại Liên Xô, nhưng ông luôn là một vị cứu tinh cho gia đình tôi và không biết bao nhiêu gia đình HO! Nếu ông không đồng ý cho chương trình HO, bảo lãnh những vị quân dân cán chính của thời Việt Nam Cộng Hoà đã bị tù đày khổ sai trong các trại tù cộng sản Bắc Việt, cùng gia đình của họ để được định cư tại Mỹ, tôi không biết gia đình tôi sẽ ra làm sao, nếu chúng tôi vẫn còn tại Việt Nam...
Không thể nào tưởng tượng được nỗi cái nghèo của gia đình sau năm 75! Mẹ tôi là người phụ nữ phi thường nhất trong mắt tôi! 32 tuổi quá trẻ để mà bương trải để lo cho bầy con 5 đứa! Trắng tay sau cơn hỏa hoạn cháy rụi căn nhà, gia tài duy nhất Ba để lại sau khi bị đưa đi tù tày! 10 năm là một thời gian quá dài cho một đời người bị giam cầm, một sự trả thù quá dã man của bọn cộng sản! 10 năm làm thân cò lặn lội bờ ao để nuôi chồng và 5 con, quá mức chịu đựng cho một kiếp người!
Ông trời quả là có mắt, rồi những gian khổ đó cũng đã qua...tôi là người phật tử, trong tôi luôn có tâm thiện, nhưng phàm thì ai cũng có “hỷ ngộ ái ố”, không nên hận thù, quả thật, nếu bọn cộng sản Bắc Việt biết hướng thiện, lo cho dân được ăn no mặc ấm thì có lẽ, có một ngày tôi sẽ bỏ qua những gì Ba tôi và gia đình tôi đã trải qua...nhưng không, tính ác ôn, ích kỷ và dã man của bọn cộng sản vẫn còn đó!
Mấy ngày nay, ai cũng biết những gì đang xảy ra tại Hongkong, người dân và giới trẻ tại đây đã được tận hưởng một nền giáo dục dân chủ, họ ý thức được như thế nào là tự do, nhân bản và nhân quyền, cho nên khi họ cảm nhận được họ sẽ bị mất hết những quyền căn bản đó nếu họ bị cộng sản trung quốc thống trị, họ đã không còn sợ hãi nữa và sẵn sàng đứng lên để giành lại quyền sống cho họ! Đừng so sánh giới trẻ HongKong với giới trẻ ViệtNam để rồi bị thất vọng! Giới trẻ tại Việt Nam đã bị nhồi sọ quá lâu, cộng thêm tính chất vô cảm, không cầu tiến và không chịu học hỏi...Nhưng cũng không có nghĩa là chúng ta bỏ cuộc...
Tôi ủng hộ ông Trump vì một ly do và một niềm hy vọng duy nhất-ông sẽ theo gót chân Tổng Thống Ronald Reagan và dẹp tan thằng cộng sản Trung Cộng!!! Lúc đó thì cộng sản Việt Nam sẽ tự động mà rớt theo! Tôi mong vậy đó! 44 năm đã quá đủ cho miền Nam Việt Nam rồi!
Tôi đã mất rất nhiều người “bạn” chỉ vì tôi ủng hộ Tổng Thống Trump, dẫu biết rằng ông không phải là người hoàn hảo, nói chuyện thẳng thắn, dễ gây phật lòng người khác, nhưng đối với tôi, ông là nguồn hy vọng duy nhất cho dân tộc Việt Nam của tôi!
Cao Xuân Thanh Ngọc 
Salute to America
July 4th 2019

No comments:

Blog Archive