Thursday, July 4, 2019

DONALD TRUMP LẠI CHỌC GIẬN PHE TẢ

Mọi người đều biết thủ đô Washington là một ốc đảo của thiên tả thứ gộc. Sở dĩ tui cẩn thận tránh không gọi thiên tả là đảng Dân Chủ, vì hông phải người nào của đảng Dân Chủ là thiên tả. Và hổng phải người nào của Cộng Hòa đều là “bảo thủ” truyền thống. Quơ đũa cả nắm như dzậy là bị lây cái bịnh chụp mũ của người Việt.
Năm nào tới ngày Quốc Khánh 4/7 cũng sao y bản chánh năm trước, tức là diễn hành, đại nhạc hội ca nhạc ngoài trời, rồi tối bắn pháo bông rầm trời. Chỉ vậy, chán thí mồ.
Riết rồi hoá nhàm, nên những năm sau này tui nằm trên ghế sa lông ở nhà coi TV mà sướng hơn khi phải chui vào cái đám đông cả triệu người ấy, vừa nóng vừa phải chen lấn ồn ào muốn điếc cái con ráy.
Nhưng năm nay ông Trump bốc đồng chơi nổi làm phe cánh tả điên tiết rên siết: "Trump đã chiếm đoạt mất ngày Quốc Khánh của chúng tớ".
Image may contain: sky, cloud, bird and outdoor
Bạch Cung đã chỉ thị cho Bộ Quốc Phòng điều động máy bay dội bom chiến lược tàng hình B-2, chiến đấu cơ tàng hình F-35, F-22, trực thăng võ trang AH-64 Apache và rất nhiều cục cưng khác bay đội hình "formation" rợp vòm trời thủ đô yêu dấu của các bạn thiên tả kính mến, chiều nay vào khoảng 6 giờ.
No photo description available.
Image may contain: sky and outdoor
Dưới đất ở khu vực đài tưởng niệm Lincoln Memorial thì sẽ có mấy con cua sắt M1 Abrams và xe tăng chiến đấu Bradley với đại bác liên thanh 25mm bắn 200 viên một phút.
Ghi chú thêm là xe tăng đời mới M1A2C Abrams được coi là tối tân nhứt thế giới. Vỏ thép của nó gồm nhiều lớp hợp chất chịu đựng được pháo binh 130mm bắn trực xạ. RPG (B-41) chỉ gãi ngứa.
Theo tài liệu thì chỉ có một hay hai trường hợp lính thiết giáp Mỹ lái loại đời cũ M1A1 Abrams bị thiệt mạng vì bị máy bay A-10 diệt tăng của Không Quân Hoa Kỳ bắn lầm ở chiến trường Iraq. Vì A-10 dùng đại bác liên thanh 6 nòng 30mm bắn loại đạn có pha hợp chất có phóng xạ "depleted uranium" rất cứng để xuyên phá.
Mình rất yêu em Abrams này. Chiều nay sẽ ra hun cục cưng một cái cho đỡ nhớ thương.
Tuy vậy, Hội Đồng Thành Phố Washington cấm xe tăng M1 Abrams hổng được chạy lang thang trên đường phố. M1 Abrams sẽ được xe vận tải hạng nặng 18 bánh chở vào thành phố rồi xuống đậu một chỗ.
Các kỹ sư phải khám nghiệm sân đậu xi măng cốt sắt có chịu đựng được sức nặng 72 tấn của nó hông. Nếu để nó chạy lung tung trên đường phố vào mùa hè trời nóng làm nhựa đường mềm, mà bị nó bẻ cua gắt một cái là thôi rồi tiêu tùng con đường em yêu cây dài bóng mát...
Donald Trump sẽ từ Bạch Cung gần đó mò ra Hồ Phản Chiếu (Reflecting pool) để chào hỏi đồng bào Mỹ dưới một bầu trời ì ầm bóng đen của các oanh tạc cơ và nòng đại pháo 120mm lăm le của xe tăng M1 Abrams. Ngày lễ Quốc Khánh sẽ thuộc về lão Trump trong những giây phút đó.
Cảnh sát Washington đã báo động vì có nhiều khả năng xung đột dữ dội giữa hai nhóm kẻ thù truyền kiếp cực tả “hippy” "Phản Chiến Mã Hồng" (Anti-war Code Pink) và nhóm cực hữu “phát xít” "Em Trai kiêu hãnh" (Proud Boys).
Image may contain: one or more people, people on stage, people standing, shoes and outdoor
Nhóm hippy Mã Hồng lên án chính quyền Trump đã quân sự hoá ngày Quốc Khánh và quyết tâm tiến hành một cuộc hành lễ long trọng trang nghiêm gọi là Lễ Hội Chống Đế Quốc... Ác Ôn (anti-imperialist festival).
Thiệt sự trong quá khứ Tổng Thống Franklin D. Roosevelt và Kennedy cũng có khoe hàng nóng trong ngày lễ quốc gia. TT Kennedy còn cho kéo cả hỏa tiễn liên lục địa trên đường phố Washington nữa, chắc để hù Liên Bang Sô Viết thời ấy.
Image may contain: 7 people, people smiling, people standing, sky and outdoor
Chiều nay khi TT Trump đọc diễn văn ngắn để chào mừng. Phe cánh tả Mã Hồng sẽ cho bay mấy trái bong bóng hình “baby Trump” rất dễ thương. Và các "Em Trai kiêu hãnh" sẽ hầm hè khoe bắp thịt cuồn cuộn rất đáng nể.
Muốn bày tỏ gì cũng được vì đó là quyền tự do ngôn luận của đất nước này, miễn sao có kỷ luật không đập phá bạo động. Đây là những nét chấm phá tuyệt vời của một nền tự do dân chủ đa nguyên có một không hai trên trái đất.

No comments:

Blog Archive