Thursday, August 1, 2019

BÁC SĨ LƯƠNG BẢO HOA QUA ĐỜI 

(Bác sĩ ty nạn người Việt đầu tiên tại vùng Bankstown)

Ông Lương Bảo Hoa, vị bác sĩ ty nạn Việt Nam đầu tiên được tái công nhận bằng cấp, và có thời gian dài phục vụ Cộng đồng người Việt tại vùng Bankstown - đã qua đời hôm qua Thứ Tư 31.7.2019 tại tư gia ở Syndey, hưởng thọ 82 tuổi.

Bác sĩ Liêu Vĩnh Bình cho biết: Ông Lương Bảo Hoa đột ngột qua đời vì bị Heart Attack (nhồi máu cơ tim), và ông Hoa trước đó cũng đã từng được giải phẫu về bệnh này.

Nhóm bạn của ông Hoa cũng nói rằng: Ông ấy sức khỏe vẫn tốt, cách đây mấy ngày còn đi nhậu, và sáng sớm vẫn cắp ô đi làm.

Vào thập niên 80', Bs Lương Bảo Hoa làm Chủ tịch của Ủy Ban Báo Nguy Giúp Người Vượt Biển tại Sydney, khi cao trào người đào thoát khỏi Việt Nam lên cao, gặp nạn Hải tặc Thái cướp bóc tài sản và sát hại.

Bác sĩ Liêu Vĩnh Bình là phó Chủ tịch của tổ chức này cho biết: Chỉ trong vòng mấy năm, Ủy ban đã nhận được sự đóng góp của đồng hương tại Úc châu lên tới hơn 800 ngàn Úc kim. Đây là một số tiền đáng kể vào thời gian ấy, nhằm hỗ trợ cho công tác vớt người vượt biển của tổ chức Y sĩ không biên giới (Medicins du Monde).

Tuy nhiên chuyện gia đình của ông gặp trục trặc trong thời gian này, và ông đã tìm vào các canh bạc để giải khuây.

Tài sản của ông với các dãy shop trong vùng Cabramatta đã bị nướng gần hết vào Star Casino, khiến ông từ một triệu phú địa ốc trở thành tay trắng. Ông bị bại sản đến nỗi không còn cả căn nhà riêng để làm phòng mạch ở Bankstown, và phải đi làm cho các Trung tâm Y tế.

Ông có 2 con: một trai một gái với người vợ cả (nhưng cô con gái đã qua đời cách đây 2 năm, vào lúc 44 tuổi). Người vợ sau mà ông đang chung sống không có con.

Ông Lương Bảo Hoa xuất thân là một bác sĩ quân y trong Quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Ông mau chóng trở lại nghề ngay khi đặt chân đến Úc. Ông lại là người có óc thương mại, nên đã làm chủ rất nhiều bất động sản, và nếu không có những biến cố làm biến chuyển cuộc đời, thì ông Lương Bảo Hoa đã trở thành người Việt giàu có đáng kể tại nước Úc.

Thôi thì... gửi gió cho mây ngàn bay.

*Nguyễn Vy Túy

No comments:

Blog Archive