Monday, August 19, 2019

TIẾN TRÌNH SINH HOẠT CUẢ SƯ QUỐC DOANH TẠI TAMPA FLORIDA
Tôn Nữ Hoàng Hoa
Con người sau khi chuyễn hoá hết một hành trình khổ nguyện trên trái đất này rồi cũng sẽ trở lại với cõi ta bà theo pháp luân chuyển của luân hồi. Vì lẽ đó con người mới đi vào cõi tu học để giúp cho mình và cho đời. Từ đó những vị Tu sĩ thuận thành chánh tâm cầu đạo miệt mài trên con đường kinh kệ công phu sáng, công phu chiều chỉ mong đến một cánh cửa tối hậu là Niết Bàn.
Họ tu tâm, tu khẩu, tu ý để khỏi mang vào mình những thân nghiệp, khẩu nghiệp và ý nghiệp.
Khi Cộng sản VN thực hiện kế hoạch Kiều Vận Tôn Giáo vào tập thể người Việt tỵ nạn Cộng sản ở hải ngoại bằng cách cho một đạo quân hùng hậu từ công an đến những thành viên vận động văn hoá nước ngoài trong Bộ Văn Hoá Kiều vận của chúng ra hải ngoại thực thi kế hoạch trên thì mọi người đã thấy ngay "một đạo quân áo vàng, áo lam, đầu trọc" hân hoan đi nhận nhiệm sở mới. Từ đó chùa chiền mọc ra như nấm. Từ một căn nhà nho nhỏ lập nên đạo tràng, am viện rồi phát triễn lên những chùa chiền đã được xây dựng.
Cái đau của chúng ta là sự hiểu biết của những người theo đạo Phật. Một số Phật tử nhìn ra chân tướng của sư Quốc Doanh thì họ có thái độ ngay. Còn một số đang ở trong tình trạng mê muội thì cứ nghĩ mấy người có cái đầu trọc áo vàng là Phật sẽ thành nên khúm núm lạy thầy xưng con dù tuổi đời của mấy ông Sư bà Sư Quốc Doanh chỉ đáng là con cháu mình.
Tình huống khốn khổ của chúng ta là ở chỗ đó. VC thấy làm ăn ra vì cứ một năm có 12 cái rằm, dăm mười cái Vía và những ngày lễ Phật thì chúng thi nhau mở đại nhạc hội ca vũ nhạc rồi đấu giá Phật.
Nhìn những cái cảnh đó, Phật tử thuận thành vì quá ngao ngán nên bỏ chùa ra đi không nói một lời nào. Bọn Sư Quốc Doanh ngày lại ngày tung hoành như múa gậy vườn hoang, cộng thêm vào một số Phật tử với sự hiểu biết nông cạn đã làm thêm phiền não cho người Việt tỵ nạn tại đây.
Như trong bài viết " Dả Tâm dụng đạo của của Sư Quốc Doanh và Chánh Tâm Cầu Đạo của Tu sĩ Việt Nam" phổ biến vào ngày 14/5/2019 đã đề cập đến 2 ông sư và một bà sư mượn đạo tạo đời.
Như mọi người biết, Phật Đản năm nay rơi vào ngày 19 tháng 5. Những Chùa Chiền thấu hiểu sự tế nhị của ngày lễ rơi vào ngày Sinh Nhật của Hồ Chí Minh, tất cả đều tổ chức Lễ Phật Đản vào những ngày khác. Như Chùa Phật Pháp ở Saint Petersburg đã tổ chức vào ngày 26/5, Chùa Quan Âm tổ chức lễ Phẫt Đản vào ngày 2/6/2019.
Chúng tôi viết bài phản đối những ông bà sư đó vì dả tâm của họ mượn ngày lễ đạo để công khai thách thức tập thể tỵ nạn ở đây bằng một màn mượn đạo để ca tụng giặc Hồ.
Câu hỏi được đặt ra là tại sao lễ Phật Đản năm nào cũng có, nhưng không tổ chức rầm rộ ca hát mà năm nay trùng vào ngày sinh nhật của Hồ tặc là chúng lại đăng đàn "liên hoan" mừng ngày sinh nhật.
Những người đứng đầu trong tổ chức này là Sư Minh Hoa đã từng bị Tu Viện Minh Đăng Quang đuổi ra khỏi chùa (có hồ sơ kiện tụng) sau đó có một ông chủ tiệm ăn ở Tampa cho một ngôi nhà. Sư Minh Hoa bèn lập ngay một Tịnh Xá Hoa Lâm (là tên của hai người trần tục một của ông cho nhà và một là tên của sư Minh Hoa) Kế đến là bà sư Huệ Như, Đạo Tràng Hương Sen ở Tampa và Thích Phước Nhân chùa Từ Quang.
Bà sư Huệ Như này nỗi danh tổ chức ca nhạc để bán đấu giá Phật. Bà này lập một đạo tràng Hương Sen ở đường Patterson Tampa. Vào cái đạo tràng của bà ta, ngay giữa phòng khách là bàn thờ Phật nhỏ và xung quanh bàn thờ Phật là hình tượng đủ loại của Đức Phật Thích Ca, Phật Di Đà bày la liệt để bán cho Phật tử nào đến thăm cái đạo tràng Hương Sen của bà ta.
Cá nhân tôi đã được gặp bà sư này hai lần. Một lần có một Tín Nữ nghe lời bà sư này tới cúng tiền $500 nhưng lại cúng đến hai lần. Bà ta mới sợ bà Sư này không trả nên mới nhờ tôi đi với bà ta để xin bà sư này trả lại $500. Ban đầu bà ta lấy checking của Đạo Tràng ký cho Tín Nữ đó, nhưng bà Tín Nữ sợ bà ta sẽ ký check lủng rồi bảo Đạo Tràng nghèo không có tiền nên bà Tín Nữ đó mới nói bà Sư Huệ Như ký cho tên tôi. Bà sư bèn vào trong phòng lấy cuốn check khác tên của bà ta và ký cho tôi.
Lần thứ hai tôi gặp bà Sư này tại buổi gây Quỹ diễn Hành tại New York do Cộng Đồng Trung tâm Florida tổ chức. Có người đưa tôi đến bàn của mấy ông bà Sư này. Tôi chào hỏi qúi vị Sư rất lễ phép và yêu cầu họ bãi bỏ buổi Văn Nghệ Trình diễn trong ngày 19/5 sinh nhật của Hồ Chí Minh. Mấy ông Sư ngồi im không nói, chỉ có bà sư Huệ Như nói với tôi là " Ho. chỉ biết Phật chứ không biết ai cả?" Tôi hỏi lại bà sư Huệ Như là chỉ biết Phật thì tại sao không ở VN mà tu tập lại chạy sang đây làm gì? Bà cãi lại tôi : “bà chỉ biết Phật và bà không cần phải để ý ai cả.”
Tôi lại hỏi ở VN không cho bà tu hay sao mà bà phải chạy qua đây? Bà ta lại cãi "không phải vậy ở VN tôi cũng tu". Ngay lúc ấy ông Sư Minh Hoa bảo bà ta im miệng lại. Tôi không thể nói gì cả với ban tổ chức vì ban Tổ chức bán vé và qúi vị này mua vé vào ngồi nghe nhạc, chứ tôi không nghĩ Cộng Đồng nào lại trân trọng mấy ông bà Sư còn thích đi nghe nhạc như vậy.
Cái Sân vô trật tự của tôi lại lù lù chạy đến. Tôi nghĩ bà này nên làm vận động viên cho bọn trong nước hơn là làm một vị sư cô. Bà này chắc chả biết kinh Pháp Cú nói gì khi bà ta mang nặng cái khẩu nghiệp, cái tâm nghiệp và ý nghiệp.
Người thứ ba là Thích Phước Nhân, ông này trụ trì chùa Từ Quang. Tôi gặp ông Sư ngày trong ngày lễ Quốc hận 30/4 /2019 do cộng đồng VN Tampa Bay tổ chức . Và cũng tại nơi đây tôi cũng nghe ban Tổ Chức mời ông Sư Phước Nhân này lên đọc diễn văn "chống CS" đàng hoàng.
Nhưng ông lại là người đứng ra tổ chức Ngày lễ Phật Đản trong ngày 19/5 là sinh nhật của Hồ Chí Minh.
Nếu ông ta chống Cộng như ông ta nói ở Cộng Đồng Tampa Bay thì chắc chắn ông ta sẽ tế nhị không tổ chức đại nhạc hội mừng Phật Đản trong ngày 19/5 như một vài chùa khác đã làm.
Hôm nay ngày 18/8/2019 ba ông bà Sư lại tổ chức văn nghệ mừng lễ Vu Lan cũng với dàn nhạc ca sĩ rầm rộ.
Lịch sử của Cộng sản VN trong những ngày của tháng 8 từ ba ngày 17,18, và 19 như sau:
Chiều 17/8/1945, cuộc biểu tình của Tổng hội công chức biến thành cuộc mít tinh lớn của Việt Minh. Cờ đỏ sao vàng xuất hiện trên tầng hai Nhà hát Thành phố, đại biểu Việt Minh kêu gọi nhân dân đứng dậy giành chính quyền, lật đổ chính quyền bù nhìn Trần Trọng Kim. theo lời kêu gọi của Đảng.
Sáng ngày 18/8 /1945 ủy ban khởi nghĩa của thành uỷ VC đã chuyển từ ngoại thành vào nhà số 101 Trần Hưng Đạo để trực tiếp chỉ đạo sự việc cướp chính quyền Trần Trọng Kim.
Qua ngày 19/8/1945 bọn VC tổ chức Mít tinh rầm rộ tại Quảng Trường Nhà hát Lớn để mừng ngày Cướp Chính Quyền Trần Trọng Kim thành công.
Thưa Qúi vị, ba ông bà Sư này lại tổ chức mừng lễ Vu lan tại Hội Trường chứ không phải tại chùa nhằm vào những ngày lễ lớn của bọn VC mừng Tổng Khởi Nghĩa Thành Công trong việc cướp chính quyền Trần Trọng Kim sau khi đã tổ chức Đại Nhạc Hội văn nghệ mừng Sinh Nhật Hồ Chí Minh vào ngày 19/5 vừa qua.
Nghe đâu có một ban nhạc ở Tampa Florida và một bà Hoa Hậu Phu Nhân TM yễm trợ hùng hậu cho ba ông bà Sư này.
Chúng tôi xin chấm dứt bài viết ở đây và chờ xem tiến trình sinh hoạt của họ trong những ngày tới.
Tôn Nữ Hoàng Hoa
18/8/2019

No comments:

Blog Archive