Sunday, August 18, 2019

TÔI CŨNG NGÁN NGẪM HAI BÀ

Tôn Nữ Hoàng Hoa

Cách đây không lâu tôi có viết bài TỨ TIỂU NHÂN BANG để nói về 4 bà Dân Biểu của đảng Dân Chủ Thiên Cộng của đảng Dân Chủ. Đó là qúi bà Ilhan Omar (Dân Chủ MN Bịt đầu), bà Alexandria Ocasio-Cortez (Dân chủ -NY), bàAyanna Pressley (Dân chủ -MA), và bà Rashida Tlaib (Dân Chủ -MI)
Có những lúc đi ngoài đường trong trời nắng hay trong bất chợt mưa ào ạt rơi mà vẫn không hiểu được lòng người vui hay buồn. Ít ai quan tâm đến hiện tượng nắng mưa của trời. Nắng thì nắng, mưa thì mưa, con người không nhìn ngắm, vì đó không phải gương soi mình. Nhưng lại có những người đã đi qua gần hết nỗi gian nan nhưng vẫn chẳng yên nguôi, ngừng nghỉ. Không biết họ đang kiếm tìm một đích đi tới, một biểu tượng hoặc một siêu nhân gì?
Như một Ilhan Omar, nữ Dân Biểu của đảng Dân Chủ ở tiểu bang Minnesota, mới đây đã nỗi đình, nỗi đám mạt sát Do Thái đòi tẩy chay cả nước Do Thái, và ghét tất cả dân Do Thái. Nỗi hận thù của bà Ilhan Omar với Do Thái không ai biết nguyên do, hay vì do động cơ muốn đạt đến mục tiêu nhắm vào việc huỷ diệt dân Do Thái trong mối thù truyền kiếp với Palestine ?
Bà Ilhan Omar là dân Somalia đi theo diện đoàn tụ. Bà tới Mỹ năm 12 tuổi được Mỹ nuối nấng cho ăn học. Theo Gateway Pundit, cha của Ilhan Omar là Nur Omar Mohamed (còn gọi là Nur Said Elmi Mohamed), là một thành phần của chế độ độc tài tàn bạo của Said Barre, Cha của Ilhan Omar đã được cho là chịu trách nhiệm trong vụ giết chết khoảng 100.000 đến 200.000 người Somalia.
Khi chế độ này sụp đổ ông đã đưa cả gia đình lên máy bay chạy trốn và năm 1990 ông cùng gia đình được định cư tại Hoa Kỳ qua diện đoàn tụ.
Mới đây những phát biểu ngông cuồng của Ilhan Omar trong biến cố 9/11. Bà ta chối bỏ việc 19 quân khủng bố Al-qaeda lái máy bay đâm vào World Trade Center giết chết trên 3000 người và cho rằng đó là những hận thù giũa cá nhân bình thường như việc kẻ nào đó làm điều gì đó thôi (somebody do something). Lời tuyên bố ngu ngốc đó đã làm cho người dân Mỹ tức giận khi biết bà ta dùng chức vụ để mạt sát dân Mỹ và ca tụng cho Hồi giáo.
Không biết từ bao lâu mà người đàn bà lắm mồm lắm mép đó đã bị người dân Mỹ đặt cho cái tên là Con Ngố . Họ gọi ilhan Omar là Con Ngố bởi cái tật ăn nói một cách hận thù oán trách dân Mỹ là đất nước đã cưu mang cho bà trong địa vị hôm nay. Ilhan Omar mà nỗi hứng lên là đem dân Do Thái ra chửi thậm chí còn chửi luôn TT Mỹ Trump, chửi bới dân chúng Mỹ và đất nước Hoa Kỳ.
Dư luận đã có lần xôn xao bà tạo giấy hôn thú kết hôn với người anh trai của bà để được nhập cư vào Mỹ và cho rằng đó chỉ là tin đồn, nhưng bây giờ các báo cáo đưa ra đó là sự thật. Đảng Dân Chủ đang lo ngại rằng vấn đề gia đình của Ilhan Omar có thể đưa đến một sự kết thúc sự nghiệp của bà.
Còn bà dân Biểu thân Cộng thứ hai là bà Rashida Tlaib là con gái của những người nhập cư từ Palestine. Mẹ của bà sinh ra và lớn lên tại ngôi làng nhỏ Beit ur al-Fauqa, nằm trong vùng West bank cách một vài dặm về phía tây bắc của Jerusalem.
Người cha quá cố của bà, ông Harbi Elabed, lớn lên ở làng Beit Hanina ở phía đông Jerusalem. Theo Associated Press, ông nội của Tlaib đã chuyển đến Brazil trong cuộc Đại khủng hoảng, trước khi tái định cư ở Detroit của nước Mỹ.
Cha của Tlaib trong tuổi thiếu niên đã trải qua những năm tháng ở Nicaragua trước khi định cư tại Detroit lúc đó mới 19 tuổi.
Vào cuối những năm 1960, Tlaib đã giải thích trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 8 năm 2018 rằng bà nội của bà đã xác định rằng cha bà đã kết hôn với một người phụ nữ ở quê nhà. Sau đó bà nội của bà Tlaib muốn cha bà cưới một bà Ả rập khác đó là bà Fatima và đó là mẹ của bà Tlaib và đưa bà qua Detroit. Tháng 12 năm 2017 bà đã qua đời tại Detroit. Bà Rashida Tlaib sinh ngày 24 tháng 7 năm1976 tại Detroit.
Theo USA Today, cha của Tlaib làm việc tại cho công ty Ford Motor trên dây chuyền lắp ráp. Tlaib nói với Detroit Free Press rằng gia đình bà nói tiếng Ả Rập tại nhà và tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai. Bà cho biết cha bà cũng nói tiếng Tây Ban Nha mà ông đã học được trong những năm sống ở Nicaragua.
Dân biểu Tlaib chọn mặc một chiếc váy truyền thống của người Palestine trong buổi lễ tuyên thệ của mình. Bà nói với CNN rằng quyết định mặc chiếc áo dài thobe "là rất quan trọng đối với mẹ bà". Mỗi đứa trẻ của cha mẹ nhập cư đều biết ý nghĩa của nó : "niềm hy vọng lớn nhất của cha mẹ là muốn chúng thành công, nhưng cho dù thành công chúng cũng không mất đi một phần nguồn cội của chúng 
Có nghĩa là, cho dù Rashida Tlaib sinh ra ở Detroit và dù có lớn lên thành công thì cũng không quên nguồn gốc Palestine, mà người Palestine gốc ở West Bank là những người mang mối thù truyền kiếp với Do Thái.
Kể từ khi được tuyên thệ, một trong những việc RashidaTlaib làm là ủng hộ mạnh mẽ nhất cho việc bắt đầu các thủ tục chống lại Tổng thống Trump. và tiếp tục vận động để luận tội TT Trump. Đôi lúc bà còn chửi thề TT Trump là MotherF... đã cho thấy bà dân biểu này thuộc loại du đảng đứng bến với ngôn ngữ hạ đẳng không xứng đáng trên tư cách của một vị dân biểu.
Lý do như bà đã nói, cho dù thành công ta vẫn không quên cội nguồn là mối thù bất cộng đái thiên giữa Plaestine và Do Thái. Vì lẽ đó khi nghe bà nguyền rủa dân Do Thái và tuyên bố tẩy chay Do Thái cho đến khi nước này biến khỏi trên bản đồ thế giới.
Về các vấn đề đối ngoại, bà đã chỉ trích mạnh mẽ chính phủ Do Thái, kêu gọi Hoa Kỳ chấm dứt viện trợ cho Do Thái và bày tỏ lập trường ủng hộ chiến dịch Tẩy chay và trừng phạt Do Thái .
Vào ngày 15 tháng 8 năm 2019, hai bà muốn "ngao du" Thánh Địa của Chúa Jesus nhưng đã bị Chính quyền Do Thái quyết định từ chối sự nhập cảnh của hai bà Ilhan Omar và bà Rashida Tlaib vào nước này.
Theo The Times of Israel, Thứ trưởng Ngoại giao Do Thái Tzipi Hotovely nói rằng Do Thái sẽ không "cho phép những người từ chối sự tồn tại của Do Thái trên thế giới này" nhập cảnh vào Do Thái và gọi sự cấm nhập cảnh này là "quyết định rất chính đáng."
Đồng thời luật pháp của Do Thái cấm nhập cảnh vào Do Thái đối với những người kêu gọi và làm việc để áp đặt sự tẩy chay đối với Do Thái, cũng như các nền dân chủ khác đang làm khi họ cấm sự nhập cảnh đối với những người đang tìm cách làm hại đất nước họ.
Cũng cần nhắc lại rằng 4 bà dân biểu trên đều là thành viên của đảng Dân Chủ Xã Hội Hoa Kỳ đang ráo riết tuyên truyền cho Xã Hội Chủ Nghĩa tại đây.
Sau khi bị chính phủ Do Thái từ chối sự nhập cảnh, các bà Dân Biểu Rashida Tlaib và Tlaib đã viết một lá thư cho ông Bộ trưởng Nội vụ Do Thái Aryeh Deri nói rằng: "Tôi muốn xin vào Do Thái để thăm người thân của tôi là bà ngoại tôi nay đã 90 tuổi và đang sống ở Beit Ur al-Fouqa, West bank"
Bà cũng cho biết thêm đây là cơ hội cuối cùng tôi gặp bà ngoại tôi, bà cũng cam kết là sẽ tôn trọng mọi hạn chế và sẽ không thúc đẩy tẩy chay Do Thái. Bộ trưởng Do Thái ông Aryed Deri tuyên bố là sẽ chấp nhận vì lý do nhân đạo để Dân Biểu Rashida Tlaib được vào Do Thái . Đồng thời ông cũng hy vọng bà Rashida Tlaib sẽ giữ đúng cam kết của mình.
Nhưng sáng nay Thứ sáu bà Rashida Tlaib lại đổi ý là bà ta sẽ không thèm đi vào Do Thái nữa bởi chính phủ Do Thái đã cấm bà ta vào Do Thái lúc đầu, nay lại đảo ngược và nghĩ rằng bà sẽ chấp nhận.
Bộ Trưởng Nội vụ Do Thái cho biết: "Tôi đã chấp thuận cho bà ta được vào Do Thái vì lý do nhân đạo, nhưng hóa ra đó là một dự tính của bà để khiêu khích nhằm làm xấu hổ Do Thái. Thì ra, lòng căm thù Do Thái đã đặt lên trên tình yêu thương bà Ngoại của bà ta."
Tôi cũng ngán ngẫm hai bà này, một khi đã đòi tẩy chay Do Thái , kêu gọi Hoa Kỳ chấm dứt giúp đỡ Do Thái và muốn đất nước Do Thái biến mất trên bản đồ, rồi lại âm mưu đi vào đất Do Thái bằng lý do nhân đạo nhưng xem ra bà Tlaib đã cảm nhận được rằng Do Thái sẽ không cho bà "xách động quần chúng ở DoThái và Palestine trên mối cựu thù ngàn kiếp nên liền đổi mặt."
Tôn Nữ Hoàng Hoa 
16/8/2019

No comments:

Blog Archive