Wednesday, August 28, 2019

Hacker.


Việc này sẽ xảy ra với bất cứ ai.

- Tôi đang coi tin trên Net thì đột nhiên màn hình đông cứng (freezing), tôi tắt máy cũng không được, cái khôn là rút chấu cắm điện thì tôi lại không nghĩ tới.... rồi màn hình hiện ra hàng chữ “ Do not turn off computer, phone 1-800........Microsoft centre will help you”. Cái lỗi tiếp theo là tôi lấy phone gọi tụi nó, để bọn hacker có dịp vào máy của tôi... qua vài câu trả lời nó bảo tôi cùng lúc nhấn nút Crlt và nút r , trên màn ảnh hiện ra một loạt files, chạy với chú thích error, qua phone giọng có vẻ người Ấn, nói nó sẽ sửa, tôi phải trả 450 đô, đến đây thì tôi tỉnh người biết mình bị tụi hacker, tôi không trả lời dùng con chuột nhấp vào “X”, tắt màn hình về các logo đầu, nó biết tôi sắp rời máy... và nó ra tay phá computer, đột nhiên các logo highlight và rung dữ dội rồi lần lượt biến mất, tôi vội bấm nút tắt máy, nhưng không được, vội vàng tôi ngắt điện ở ổ cắm computer.

Một giờ sau tôi mở lại computer coi tình trạng ra sao??? Thì logo chỉ còn 4 cái, hơn 25 biến khỏi màn hình, tôi vào window phục hồi lại các logo đã mất, test lại thấy các softwares vẫn làm việc bình thường, e-mail, Youtube, Facebook… OK, nhưng khi vào coi các files thì thấy mất nhiều files xưa, tôi phải phone cho một anh bạn là Kỹ sư computer, nhờ anh ấy mang về phục hồi lại các tài liệu cũ back up trong phần cứng của máy.... và coi lại toàn bộ coi còn gì nữa không.... 

Một trải nghiệm xương máu, nếu bình tĩnh ngắt điện, đừng bao giờ phone lại tụi nó..... 

No comments:

Blog Archive