Wednesday, August 28, 2019

Melbourne: Chàng trai 19 tuổi kiếm được gần 5 triệu đô la sau khi thắng giải đấu Dota 2

 ĐĂNG TRÌNH/SBS

Một thanh niên 19 tuổi ở Melbourne đã kiếm được thu nhập còn nhiều hơn cả một số ngôi sao trong làng thể thao Úc – bao gồm tay vợt Nick Kyrgios và cầu thủ cricket Steve Smith, sau khi chiến thắng giải đấu Dota 2 mang tên The International tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Anathan Pham đã giúp đội OG của mình giành được chiến thắng lần thứ hai trong hai năm liên tiếp, với tổng số tiền thưởng trị giá 23 triệu đô la – trong đó Pham nhận được 4,6 đô la.

“Cảm ơn tất cả các cổ động viên đã cổ vũ cho chúng tôi. Tôi vẫn còn chưa hoàn hồn sau khi mọi chuyện xảy ra,” anh viết trên Twitter.

Dota 2 là một trò chơi chiến thuật trực tuyến, trong đó người chơi chia thành các đội để đấu với nhau. Đây là một trong những trò chơi điện tử phổ biến nhất hiện nay, và những “game thủ” giỏi nhất có thể kiếm được hàng chục triệu đô la trong những giải đấu quốc tế. 

Ước tính có khoảng 380 triệu người trên toàn thế giới đã theo dõi các giải đấu eSports vào năm 2018, bao gồm khoảng một phần ba số người Úc.

Tổng cộng Pham đã kiếm được 8.9 triệu đô la trong sự nghiệp thi đấu thể thao điện tử (eSports) của mình, và sau chiến thắng này, anh đã trở thành vận động viên thể thao có thu nhập cao thứ 13 tại Úc, theo Daily Mail.

Trả lời phỏng vấn của foxsports.com.au hồi năm 2016, Pham nói: “Tôi chưa bao giờ nghĩ đến thi đấu chuyên nghiệp, nhưng đôi khi những ước mơ trở thành hiện thực.”

Pham trở nên nổi tiếng hồi năm 2018 sau khi anh và đội OG thắng giải đấu Dota 2 tại Canada.

No comments:

Blog Archive