Một người phụ nữ ở Nhật Bản đã thực hiện được ước mơ là nghỉ hưu trước sinh nhật thứ 35 của mình bằng cách chi không quá 153 yên (khoảng 33 nghìn đồng) một ngày trong 16 năm qua.
Theo trang tin tiếng Nhật Annneme, người phụ nữ 34 tuổi tên là Saki Tamogami cho biết cô chưa bao giờ mua quần áo mới kể từ khi 18 tuổi, và cô chỉ mặc lại đồ cũ. Về thực phẩm, Tamogami chỉ chi 50 yên (khoảng 11 nghìn đồng) để ăn mì udon với rau mỗi ngày.
Cô nói: “Ăn gì cho đầy bao tử là được rồi, với tôi ăn gì cũng không thành vấn đề”.
Năm 29 tuổi, cô cắt và bán tóc để có thêm tiền.
Nhật Bản
Mỗi tối, Tamogami chỉ chi 50 yên (khoảng 11 nghìn đồng) để tự nấu mì udon với rau ăn hàng ngày. (Ảnh: Two Eggz)
Sự đạm bạc của cô đã giúp cô tiết kiệm và mua được ba ngôi nhà trong vòng hai thập niên, trị giá tổng cộng 55 triệu yên (khoảng 12 tỷ đồng).
Năm 27 tuổi, Tamogami đã mua căn nhà đầu tiên với giá 10 triệu yên. Năm 29 tuổi, cô đã mua ngôi nhà thứ hai với giá 18 triệu yên. Và vào tháng 5 năm nay, Tamogami đã mua ngôi nhà thứ ba của mình với giá 27 triệu yên.
Nhật Bản
Ba ngôi nhà của cô Tamogami mua với giá lần lượt là 10 triệu yên, 18 triệu yên và 27 triệu yên. (Ảnh: Two Eggz)
Tamogami hiện đang sống với thu nhập hàng tháng là 300.000 yên (khoảng 66 triệu đồng) từ tiền cho thuê nhà.
Với ngôi nhà thứ ba của mình, gần đây cô đã mở một quán cà phê mèo bằng cách nuôi các con mèo bị bỏ rơi.
Quán cà phê mèo của cô Tamogami (ảnh: Says).
Cô cho biết quan điểm của mình: “Tiết kiệm năng lượng và tiền bạc của bạn cho một cái gì đó bạn yêu thích; chỉ sau đó, người ta mới có thể nói là đã chịu trách nhiệm cho cuộc sống của họ”, Tamogami nói.