Friday, November 16, 2018

TÂM SỰ CỦA MỘT NGƯỜI VIỆT NHỎ BÉ


Kiêm Ái


Nghe bài diễn văn của Phó Tổng Thống Hoa Kỳ qua video, tôi phải ngưng lại nhiều lần vì cảm xúc lẫn lộn, hay hổn độn, có khi phải rơi nước mắt, có khi tôi oán trách Thượng Đế là Đức Chúa Trời mà tôi đang thờ phượng, nhưng tiếng Thượng Đế lại đang trổi dậy trong tôi, và tôi xin lỗi ngài. Nhưng cũng vì tiếng của Thượng Đế như khuyến khích tôi viết lên tâm sự này, tâm sự của một người Việt nhỏ bé như sự nhỏ bé của đất nước Việt Nam của tôi. Nhỏ bé vì tôi chỉ là một kẻ tầm thường. Nhưng khi tôi nghĩ đến 2 chữ tầm thường thì tiếng Thượng Đế lại vang lên trong tôi, dịu dàng nhưng cương quyết, tình tự nhưng nghiêm khắc “Cha đã sinh ra con, với tất cả đặc tính của con người, hình ảnh cha, bằng cớ là con đã biết suy nghĩ, con đã biết nhận định những chuyện chung quanh con, đúng hay sai trãi qua kinh nghiệm con cũng đã biết. Điều quan trọng là con đã biết con là một kẻ tầm thường, mà dù là một kẻ tầm thường con cũng là một con người. Con người tầm thường của con phải viết lên những gì con đã và đang suy nghĩ, nếu không, con sẽ có tội với chính con và với Cha nữa”.
Khi người Mỹ giết Tổng Thống Ngô Đình Diệm và người em Ngô Đình Nhu của ông, tôi đã khóc, vì trong cái trí óc tầm thường của tôi, tôi lờ mờ nhận thấy từ nay, nước tôi không còn chủ quyền, nước tôi sẽ bị người Mỹ bỏ rơi, cho “rơi trong tự do”, trong hổn độn cả năm, lúc đó Mỹ mới ra tay nắm lấy và thực hiện những điều Mỹ thích, Mỹ muốn, và những kẻ sẵn sàng vâng lời Mỹ và tôi biết, và sau này những gì xảy ra tôi biết suy nghĩ của tôi là đúng. Chủ quyền không ở trong tay người Việt Nam, thì nước Việt Nam sẽ mất.
Tưởng Giơi Thạch
Khi tôi nghe người Mỹ đuổi Đài Loan ra khỏi Liên Hiệp Quốc, tôi cũng đã tức giận, vì tôi biết Liên Hiệp Quốc được sáng lập do 5 nước ban đầu và Tưởng Giơi Thạch là một. Phủ phàng, thực phủ phàng. Rồi những “ân huệ” mà Hoa Kỳ qua bàn tay của Kissinger đã ban phát cho Trung Cọng làm cho tôi suy nghĩ và khóc cười lẫn lộn. Cái lẫn lộn của một kẻ điên mà không khùng, vì kẻ điên đó biết đầu óc mình quá tầm thường mà còn biết những gì Kissinger đã và đang làm đều sai bét, sai không thể biện minh được khi giao nguyên tử cho Trung Cọng, chẳng khác nào mở cửa tù cho phạm nhân trộm cướp, hãm hiếp… ra ngoài để chúng “vãn hồi trật tự, đánh dẹp trộm cướp”.
Kissinger và Mao Trạch Đông







Vứt bỏ Đài Loan một cách tàn nhẫn và mở cửa cho Tàu Cọng tự do buôn bán với nước Mỹ và thế giới là một hình thức rước giặc vào nhà.
Tôi có đôi chút kinh nghiệm khi biết Hồ Chí Minh cho cán bộ “ba cùng : cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với tá điền trước khi “thịt” điền chủ.
Mỹ mở cửa Lào cho Việt Cọng xâm nhập vào miền Nam dễ như đàn bà đi chợ chiều. Sau này, Dương Văn Minh sau khi giết TT Ngô Đình Diệm đã gần như lập tức; lệnh cho toàn quốc phá bỏ Ấp Chiến Lược để cho VC tràn vào như nước vở bờ.
Tướng Moshe Dayan (một mắt) cùng
hành quân với lính Mỹ tại Việt Nam năm 1966 để quan sát chiến trường








Khi tướng độc nhãn Do Thái Moshe Dayan qua Miền Nam đã có một câu “cố vấn vàng cục” rằng muốn thắng Cọng Sản phải để CS thắng trước (sic) tôi cho đó là một câu nói ngu ngốc, vì tôi đã chiến đấu với Cọng Sản, tôi biết, nhưng tên chột mắt này không ngu, nó với Kissinger một giuột: Do Thái trên hết, phải “Mượn Hoa Cúng Phật”.
Tập cân Bình o bế Kissinger





Ngày nay, trong cơn nguy biến, Tập Cận Bình lại triệu thỉnh Kissinger qua làm cố vấn, tôi nhỏ bé tầm thường nhưng tôi cũng biết Tập Cận Bình muốn Kissinger cho cẫm nang để đối phó với Donald Trump. Nhưng tôi yên chí vì Donald Trump chắc đã biết.
Khi tôi thấy Barack Obama phải cho mở cầu thang sau đuôi của Air Force One để “tự sướng”, không tự xuống, tôi thấy tuyệt vọng cho đất nước Hoa Kỳ. Tại sao đã gập người thành đôi lạy lục các ông vua dầu hỏa Á Rập, trước Nhựt Hoàng, nay lại tỏ dấu khuất phục Trung Cọng như vậy.
Obama đã bị khuất phục, và cái gì khuất phục ông ta? Chủ Nghĩa Xã Hội? Tiền bạc? Gái Gú? Obama chẳng những đã làm nhục quốc thể Hoa Kỳ mà còn làm nhục màu da mà ông đang thủ đắc.
Thằng Gù da đen của nước Mỹ không thể đứng thẳng lưng






Bài diễn văn của Phó Tổng Thống Hoa Kỳ đã diễn tả, tuy không đầy đủ nhưng cũng nói lên được những gì Trung Cọng đã âm mưu, đã làm từ hồi Mao Trạch Đông liên tục cho đến Tập Cận Bình, chẳng những chỉ làm cho Hoa Kỳ tàn tạ, điêu đứng mà cả thế giới cũng là nạn nhân của Trung Cọng. Tuy nhiên, bấy nhiêu cũng nói lên được những gì mà Donald Trump đã và đang làm là đúng, bấy nhiêu cũng đủ để cả thế giới thấy rõ bộ mặt thật của Trung Cọng, bấy nhiêu cũng đủ để thế hệ thanh niên, chẳng những thanh niên Hoa Kỳ mà thanh niên cả thế giới biết bộ mặt thật của Trung Cọng mà ngày nay Tập Cận Bình đang thực hiện, bấy nhiêu cũng đủ để người dân Hoa Lục biết những gì sắp xảy ra cho dân tộc, cho đất nươc của họ. Nếu một mai đất nước họ lâm vào cảnh chiến tranh, họ cũng biết do chính những kẻ lãnh đạo họ, đảng Cọng Sản Trung Hoa mà Tập Cận Bình đang tập trung quyền lực vào tay để thực hiện cái NHÂN mà đất nước Trung Hoa (Hoa Lục) phải lãnh cái QUẢ, bấy nhiêu cũng có thể đủ để dân chúng các nước mà chính phủ họ đang cùng Hoa Kỳ lập một liên minh bao vây Trung Cọng.
Trong hai cuộc Đại Chiến thế giới, quân đội Hoa Kỳ đã tham chiến trong khi đất nước Hoa Kỳ không bị chiến tranh. Ngày hôm nay, quân đội các nước tham gia bao vây Trung Cọng (có thể và cũng không xảy ra chiến tranh) cũng chỉ có Hoa Lục là bãi chiến trường. Đó là diều các dân tộc phải suy nghĩ sau bài diễn văn của Phó Tổng Thống Hoa Kỳ.
Phải chăng ông đang phản bội nước Mỹ ??











Nhưng rất tiếc, đảng Dân Chủ và Truyền Thông Dòng Chính (TTDC) đang ra sức tấn công Donald Trump mọi mặt. Cái nguy hiểm nhứt là những kẻ đối đầu với Donald Trump thường tung ra những tin giả, nghĩa là bịa đặt (fake News). Những ngày đầu, biết TTDC xuyên tạc những công việc của mình, Tổng Thống Donald Trump đã dùng “tuýt” phổ biến tin tức. Tôi đã rất vui vì tin tức đã đi thẳng từ Donald Trump đến toàn thể dân chúng Hoa Kỳ và thế giới; không bị xuyên tạc, trong khi TTDC mà ngay cả những tên “thổ tả” truyền thông của Việt Nam ở Mỹ, “đại diện” là Tú Gàn cũng “oanh tạc Donald Trump với những lời lẽ đầu đường xó chợ”. Họ điên đầu vì không xuyên tạc được. Tuy vậy họ vẫn tiếp tục bịa đặt, xuyên tạc khiến một người trực tính như Donald Trump phải lên tiếng “Truyền thông là kẻ thù của nhân dân" (sic) thế là cơ hội bằng vàng cho TTDC, tập trung 350 tờ báo trả thù TT Mỹ. Nhưng cơ hội bằng vàng trở thành vàng cụ, vì những bằng chứng quá nhiều.
Có những hành động của TTDC và đảng Dân Chủ quá lộ liễu, quá ấu trỉ mà tôi đã trình bày trong bài “Đảng Dân Chủ đã thay đổi lý tưởng”. Họ không còn là đối lập mà đối nghịch, xem những gì Donald Trump làm vì lợi ích cho Hoa Kỳ là phản nghịch ! Phản nghịch ai thì Donald Trump đã nói rõ Cọng Sản Chủ Nghĩa hay Xã Hội Chủ Nghĩa.
Năm 1945, Hồ Chí Minh và đảng Cọng Sản Việt Nam đã ra lệnh “tiêu thỗ kháng chiến”, với mục đích bần cùng dân chúng. Ngày nay Dân Chủ đã hủy hoại những lợi ích mà Donald Trump đã đem lại cho Hoa Kỳ. Giống Hồ Chí Minh quá.
Tôi cũng đã suy nghĩ, có phải vì Hillary thất cử mà TTDC và Dân Chủ trả thù Donald Trump? Không. Không phải, vì trong Dân Chủ cũng có người đủ sáng suốt mà nhận định rằng với quá khứ tồi tệ của Hillary có hy sinh thì cũng không đến nỗi phải hy sinh quyền lợi của dân chúng Hoa Kỳ. Nhưng tôi đã giựt mình khi nhớ lại Hồ Chí Minh vì Chủ Nghĩa Cọng Sản mà hy sinh dân tộc Việt Nam. Nhưng Hồ Chí Minh trong khi đưa quyền lợi của Việt Nam phục vụ cho Đệ Tam Quốc Tế Cọng Sản còn có một mục đích cuồng nhiệt là danh vọng cá nhân. Còn đảng Dân Chủ ai đã làm việc của Hồ Chí Minh? Những người trẻ Hoa Kỳ, những đảng viên Dân Chủ hãy đọc và suy nghĩ bài diễn văn của Phó Tổng Thống Hoa Kỳ.
Donald Trump được tin một số dân Hoa Kỳ bị bắn và chết trong khi đang vui chơi, ông lập tức điện thoại chia buồn rất sớm thì bị cho rằng tại vì ông ta “ngũ không được”. Một chuyện nhỏ như cái tăm mà con bị xuyên tạc như vậy, những quốc sách còn bị xuyên tạc tới đâu?
Chiếm được đa số tại Hạ Viện, nhưng đó không phải là mục tiêu chính của Đảng Dân Chủ, vì “thân cận và cần thiết” với Donald Trump là Thượng Viện vì Donald Trump sẽ không bị làm khó dễ khi đề cử những nhân vật tham gia vào nội các, những nhân vật ngoại giao, thậm chí nay mai có thể đề cử thêm một chánh án Tối Cao Pháp Viện. Vì vậy mà sau cuộc bầu cử nửa nhiệm kỳ, Tổng Thống Trump đã cho mình THẮNG LỢI. Trái lại thắng lợi tại Hạ viện không phải là mục đích chính của đảng Dân Chủ. Cái tin buồn cười mà Dân Chủ và TTDC “gạt dân chúng” là Tổng Thống Trump sẽ bị truất phế, mặc dù trước khi bầu cử ngày 6.11.2018 những tin buồn dồn dập đến với Dân Chủ là TT Trump sẽ thay đổi Bộ Trưởng Tư Pháp. Nay thì tin này đã là sự đã rồi, cả những hy vọng “ra luật để bào vệ Công tố viên đặc biệt Mueller cũng không thực hiện được vì sẽ vi hiến. Chỉ còn hy vọng năm 2020 Donald Trump sẽ không ra ứng cử vì quá mỏi mệt hoặc thất cử. Nhưng người ta căn cứ vào 2 dử kiện sau đây một là dân chúng vẫn ủng hộ ông Trump rất nhiều, hai là những thành công trong quá khứ cũng như những thành công trong tương lai của ông Trump sẽ đưa tới thắng lợi cho ông Trump có thêm 4 năm nữa để thực hiện những gì ông ta muốn. Tuy vậy, những hành động phá hoại của Dân Chủ và TTDC cũng là một trong những yếu tố quan trọng sẽ giúp ông Trump thắng cử nhiệm kỳ tới.
Việt Nam Cọng Hòa của chúng tôi trong những ngày tháng cận kề ngày 30 tháng Tư 1975, những thành phần thân Cọng, đã đẻ ra những đoàn thể, lực lượng nào Thành Phần Đứng Giữa, những Thành Phần Thứ Ba, những Hòa Giải Hòa Hợp Dân Tộc, v.v…tất cả chỉ có mục đích gây xáo trộn để VVC chiếm miển Nam dễ dàng hơn. Và sau ngày 30.4.1975, tất cả những thành phần đó đều… ở tù nếu không nhanh chân chạy ra khỏi Việt Nam.
Rất may mắn cho Hoa Kỳ đã có ông Donald Trump đã biết đâu là kẻ thù nguy hiểm của Hoa Kỳ, đó là Trung Cọng. Hơn nữa, kẻ thù này cũng là kẻ thù chung của nhiều quốc gia nên họ đã liên hết với Hoa Kỳ bằng những hành động cụ thể. Hơn nữa, quốc sách của TT Mỹ rất có hiệu quả.
Hiện nay, Trung Cọng hay thực tế là Tập Cận Bình đang bị những cú đấm sấm sét của Donald Trump trong cuộc chiến thương mại, trong khi Tân Cương đang “lên gối” họ Tập, các “cựu trào” trong đảng CS Trung Hoa cũng chống Tập Cận Bình, dân chúng Hoa Lục ngày nay không phải như thời Mao Trạch Đông họ biết hiện tình đất nước của họ, họ sẽ có tiếng nói. Cuối cùng, để cứu vản đất nước Trung Hoa, hoa85v là Hoa Lục sẽ là bãi chiến trường, hoặc các tầng lớp dân chúng, các đảng viên Cọng Sản Trung Hoa v.v… sẽ có biện pháp mà biện pháp duy nhứt là sẽ đổi mới, sẽ không ăn cắp trí tuệ kẻ khác, không làm hàng giả, hàng nhái, thỏa mãn những điều kiện của Hoa Kỳ và thế giới, muốn đạt được điều đó, dĩ nhiên Tập Cận Bình phải “đi chỗ khác chơi”.
Nghe tin hàng ngàn đảng viên Dân Chủ đang bỏ đảng, đó là điều may nắn cho Hoa Kỳ, nhưng chính những kẻ cao cấp trong đảng Dân Chủ phải tự sửa đổi để xứng đáng là một dảng của Hoa Kỳ. Đó là âm sự của tôi, một người Việt tầm thường nhỏ bé.
Trở lại với “tiếng nói Thượng Đế trong tôi” là Thượng Đế đã sinh ra tôi cũng như những người trên thế gian, được trantg bị một “hình ảnh của Thiên Chúa, có tự do, có lý trí hãy dùng những gì mình có (linh ư vạn vật) để quyết định và hành động xứng đáng là một con người do Thượng Đế sinh ra, chứ không phải mọi chuyện đều níu lấy Thượng Đế. Thượntg Đế cho con người trí thông minh, lý trí và tự do thì hãy dùng những thứ đó mà hành động. Đứa trẻ không thể ôm vú mẹ suốt đời.
Kiêm Ái
15.Nov.2018 


No comments:

Blog Archive