Saturday, April 27, 2019

Xoá sổ đường dây ‘ma tuý giao tận nơi’ Úc-Việt ở Victoria

SBS news
Mười người đàn ông quốc tịch Úc và Việt Nam bị bắt và ra toà sau khi cảnh sát phá vỡ một mạng lưới bị cáo buộc đã phân phối ma tuý ở Melbourne với mô tả tương tự các dịch vụ giao thức ăn tận nơi theo đơn đặt hàng như Uber Eats và Deliveroo.
Cảnh sát cho biết mạng lưới này đã cung cấp ma tuý cho khách hàng sử dụng và gần 200 kẻ buôn bán ma tuý khác với quy mô nhỏ hơn trên khắp Victoria và cả những tiểu bang khác. 
Mười bị cáo quốc tịch Úc và Việt Nam đang trong độ tuổi từ 20 đến 27, gồm Khuong Minh Nguyen, Raymond Tran, Quang Vo, Thanh Huy Truong, William Wu, Phi Cong Van, James Van, David Vu, Larry Vu và Thanh Tu Dang.
Họ đã bị bắt với tổng cộng 20 lệnh khám xét từ mờ sáng hôm thứ Hai, ở Bundoora, Richmond, Collingwood, Sunshine, Maribyrnong, Newport, Ascot Vale, Lalor và Keysborough.
handcuffs, police operation
Cảnh sát thu giữ
  • khoảng 4 kg ma túy đá
  • 2,5 kg heroin
  • một lượng lớn cocaine và MDMA chờ bán
  • một hệ thống thủy canh trồng 100 cây cần sa
  • 2 máy ép thuốc
  • 14 khẩu súng cầm tay
  • một khẩu súng trường SKS bán tự động
  • nhiều đạn dùng cho hai loại súng này
  • 2 thanh kiếm samurai
  • và rất nhiều tiền mặt.
“Nhóm này bị cáo buộc đã phân phối ma túy, chủ yếu là ma tuý đá, thông qua một hệ thống chuyển phát nhanh tương tự như các doanh nghiệp giao thức ăn tận nơi – những kẻ buôn bán ma tuý quy mô nhỏ hơn có thể đặt mua sản phẩm theo yêu cầu,” thông cáo của cảnh sát viết.
“Đây thực sự là một thế hệ kế tiếp, họ là một nhóm buôn bán ma túy có tính mạo hiểm lớn kiếm lợi nhuận cao, điều hành một hình thức kinh doanh lưu động đáng kinh ngạc.”
Giám đốc Thanh tra Deb Robertson nói.
Vụ bắt người và thu giữ tang vật trên là kết quả của hơn 8 tháng điều tra của cảnh sát về một đường dây ma tuý có tính tổ chức cao hoạt động ở Victoria, một phần trong Chiến dịch Polaroid.
“Tất cả những người bị bắt đều ở độ tuổi dưới 30, phần lớn trong số họ chưa từng có bất kỳ hồ sơ nào trước đó ở cảnh sát, cho đến chiến dịch này.
“Thực tế là chúng tôi cũng đã thu giữ một số vũ khí, bao gồm nhiều khẩu súng, đây cũng là điều mà chiến dịch này quan ngại – nó thực sự làm nổi bật lên các mối nguy hại mà những kẻ buôn bán ma tuý này gây ra cho cộng đồng chúng ta,” bà Robertson cho biết.  
Giám đốc Thanh tra Deb Robertson tin rằng một loạt các vụ bắt giữ này sẽ tạo ra sự gián đoạn đáng kể trong thị trường mua bán ma tuý ở Victoria.
Ra toà Melbourne Magistrates’ Court hôm thứ Ba, mười người đàn ông đã bị buộc các tội buôn bán một lượng lớn các loại ma túy, một số trong đó cũng phải đối mặt với các tội liên quan đến súng.
Toà được biết, ít nhất hai trong mười bị cáo là người bị nghiện nặng cần tiêm ma tuý hàng ngày, và một người bị bệnh tâm thần phân liệt cần tiêm thuốc hàng tháng.
Cả mười người này đều bị tạm giam và sẽ xuất hiện ở phiên toà tiếp theo vào ngày 14 tháng Mười.

No comments:

Blog Archive