Wednesday, April 17, 2019

“NGƯỜI MỸ ĐÂU CẢ RỒI?”


Một người Nga đến thành phố Nữu Ước dưới tư cách một người di dân đến Hoa Kỳ. Lúc đó vào lúc 11 giờ sáng ngày Thứ Tư. Anh ta chận một người đầu tiên anh ta gặp đang đi bộ trên đường và nói:

- “Cám ơn ông bạn Hoa Kỳ đã cho tôi đến đất nước nầy, cấp cho tôi nhà ở, phiếu thực phẩm, săn sóc y tế miễn phí và giáo dục hoàn toàn miễn phí”.

Người qua đường nọ nói: “Anh lầm rồi. Tôi là một người Mễ Tây Cơ và tôi ở đây bất hợp pháp.

Người nọ đi tiếp và chận một người bộ hành khác. “Cám ơn bạn đã có một đất nước đẹp nơi nầy tại Hoa Kỳ”.

Người nọ nói “Tôi không phải dân Mỹ, tôi là người Việt Nam, đến đây với Thẻ Xanh nhưng đã quá hạn 2 năm rồi”.

Người mới đến đi bộ xa hơn một chút và chận người kế tiếp hắn gặp, rồi bắt tay người nọ và nói “Cám ơn bạn với đất nước Hoa Kỳ tuyệt diệu!”.

Người nọ giơ tay lên và nói “Tôi đến từ Trung Đông. Tôi không phải là người Mỹ. Thật dễ dàng đến đây qua ngã Arizona”.

Cuối cùng anh ta gặp một người đàn bà đẹp và hỏi “Bà chắc là người Hoa Kỳ?”.

Bà ta trả lời “Không, tôi đến từ Châu Phi với một Thẻ Xanh du học và đã hết hạn 10 năm rồi!”.

Anh ta bối rối, hỏi bà nọ “Vậy những người Mỹ đâu cả rồi?”.

Người phụ nữ Phi châu nhìn vào đồng hồ và nói “Chắc là họ đang làm việc!”.

No comments:

Blog Archive