Saturday, April 20, 2019

DẢ TÂM DỤNG ĐẠO CUẢ SƯ QUỐC DOANH VÀ CHÁNH TÂM CẦU ĐẠO CUẢ TU SĨ VIỆT NAM
Sáng nay đọc tin tức trên net thấy thông báo của Chùa Quan Âm phổ biến ra quần chúng về chương trình KÍNH MỪNG PHẬT ĐẢN SANH TẠI TU VIỆNQUAN ÂM 8505 BOWLES ROAD TAMPA FL 33637 vào ngày 2 tháng 6 năm 2019.
Như chúng tôi đã loan báo với qúi vị Lễ Phật Đản năm nay trùng vào ngày sinh nhật của Hồ Chí Minh (19 tháng 5 dương lịch). Bọn VC muốn phát động một chiến dịch tuyên truyền rầm rộ "ca tụng Hồ Chí Minh" của chúng nên đã cho một số chùa Quốc Doanh phối hợp với nhau tổ chức một đêm ca nhạc mừng Phật Đản nhưng thực chất là để tuyên truyền sự việc ca tụng Hồ Chí Minh.
Câu hỏi được đặt ra là tại sao lễ Phật Đản năm nào cũng có, nhưng không tổ chức rầm rộ ca hát mà năm nay trùng vào ngày sinh nhật của Hồ tặc là chúng lại đăng đàn "liên hoan" mừng ngày sinh nhật ?
Nghe nói đầu đảng của sự tổ chức này là Sư quốc doanh Minh H. đã từng bị Tu Viện Minh Đăng Quan đuổi ra khỏi chùa (có hồ sơ kiện tụng) sau đó ông này được một ông chủ tiệm ăn ở Tampa cho một ngôi nhà, ông Sư Quốc Doanh bèn lập chùa lấy tên Hoa Lâm (là tên của hai người trần tục một của ông cho nhà và một là tên của sư quốc doanh). Có ai đi lập chùa mà lấy tên phàm trần đặt cho chùa ? Bất cứ chùa nào cũng lấy danh hiệu từ Giáo Lý Phật giáo để đặt tên chùa.
Thứ hai là cô Diệu Như nỗi danh bán đấu giá Phật. Bà này lập một đạo tràng Hương Sen ở đường Patterson Tampa. Vào cái đạo tràng của bà ta là một ngôi nhà nhỏ ngay giữa phòng khách là bàn thờ Phật và xung quanh bàn thờ Phật là hình tượng đủ loại của Đức Phật Thích Ca, Di Đà bày la liệt để bán cho Phật tử nào đến thăm cái đạo tràng Hương Sen của bà ta. Bà ta dùng tên Đạo Tràng Hương Sen để tổ chức ca nhạc đấu giá Phật và buôn bán đồ chay. Trong nhà bà ta nuôi một bà gọi là ni cô từ VN qua ở từ năm này qua năm khác.
Chùa thứ ba là chùa Từ Quang mà đã hơn một lần chúng tôi thưa với qúi vị về hành vi buôn bán Phật do ca sĩ Gia Huy và bà MC Thuý Hằng đạp lên chân Phật tử phổ biến tà ma ngoại đạo để Phật tử mua hàng đấu giá. Đây là hành vi của bọn sư Quốc Doanh buôn đạo bán đời đấu giá Phật.


Cảnh trưng bày tượng Phật để buôn bán
Tất cả các chùa ở Tampa như chùa Phật Pháp cũng làm lễ Phật Đản như thường lệ của chùa cho dù đúng vào bất cứ ngày nào. Điều này thì khôngcó ai nói được. Nhưng với âm mưu dùng tôn giáo để tuyên truyền chính trị VC đó là hành vi của tôn giáo vận do VC cài đặt vào hải ngoại.
Riêng 3 chùa này có thành tích buôn Phật , bán đạo trong quá khứ thì không thể là những kẻ chánh tâm cầu đạo được. Cũng có một số người yêu cầu đổi ngày nhưng ông Minh H. nhất nhất giữ nguyên ngày 19/5 . Chính bà Kim Thành ở Orlando yêu cầu đổi ngày thì bà ta tham gia nhưng tên sư Quốc Doanh Minh H. không nhượng bộ nên bà Kim Thành đã huỷ bỏ tất cả cúng dường và không tham dự. Cảm ơn bà Kim Thành.
Còn như hôm nay đọc trên Net chùa Quan Âm lại tổ chức Mừng Phật Đản vào ngày 2 tháng 6 năm 2019 với Lễ Đặt Đá Xây Dựng Đại Chánh Điện- Lễ Lạc Thành Pháp Đường Đại Trai Đàn Bát Bộ Giải Oan Chẩn Tế Cô Hồn Buổi lễ Phật Đản được tổ chức không trùng với ngày lễ sinh nhật của Hồ tặc cho thấy chùa không muốn tạo thị phi áo não trong chốn ta bà và muốn cầu an cho chúng sanh thân tâm an lạc.
Hơn nữa Chùa lại tổ chức lễ Đại Trai Đàn Bát Bộ Giải oan-Chấn tế cô hồn đã làm tôi nhớ đến câu chuyện Mục Kiền Liên hợp lực với các sư Tăng cứu Mẹ ra khỏi địa ngục mà qúi vị thường nghe trong ngày lễ Vu Lan.


Mục Kiền Liên cứu mẹ thoát khỏi kiếp ngạ quỷ
Mục Kiền Liên là một trong mười đệ tử của Đức Phật Thích Ca, được biết ngài rất thần thông và đã được suy tôn vào bậc thông thần đệ nhất. Sau khi quả chứng A La Hán thì mẹ của Ngài qua đời. Vì muốn biết mẹ mình ra sao sau khi qua đời Ngài mới dùng công năng Thiên Nhãn Thông đi tìm kiếm khắp nơi thì thấy mẹ mình đang bị đói khát dày vò trong cõi ngạ quỹ. Tôn giả mới cầm bát cơm xuống ngạ quỹ để dâng cho mẹ. Mẹ ông cầm lấy bát cơm đưa vào miệng thì bát cơm bỗng hoá thành than hồng không ăn được, Nhưng khi than hồng rớt xuống đất thì thành cơm lại như cũ.
Mục KIền Liên rất bi thương trước cảnh bi đày đoạ của mẹ tuy rằng ông đủ phép thần thông nhưng chưa đủ lực để cứu me. Vì thế ông trở về xin Đức Phật Thích ca cứu giúp. Đức Phật dạy:" Mẹ của ông đã nhiều đời tạo nghiệp nên nghiệp rất nặng vì vậy phải chịu khổ báo làm quỷ đói. Một mình ông thì không thể cứu mẹ được phải nhờ vào uy lực của chúng tăng mười phương mới làm được điều này.
Nhờ vào lòng từ bi của Đức Phật uy lực của chư tăng 10 phương nên mẹ ông đã được giải thoát ra khỏi ngạ quỷ.
Chính nhờ vào uy lực của chư tăng mười phương mà mẹ của ngài mới ra khỏi cõi ngạ quỷ.


Ngạ quỷ
Hôm nay chùa Quan Âm cùng chư tăng mười phương được mời về dâng Lễ Lạc Thành Pháp Đường Đại Trai Đàn bạt Độ Giải Oan, hợp qui uy lực để cầu nguyện giải oan cho các hương linh chưa siêu thoát.
Đây là một buổi lễ rất quan trọng mà phần đông chùa Quốc Doanh không am hiểu để cứu độ chúng sanh. Mọi hương linh khi được đọc tên sẽ được uy lực của chư tăng mười phương cùng lòng từ bi của Phật Phật hộ trì giải thoát.
Câu chuyện Tôn giả Mục Kiền Liên cứu mẹ thoát khỏi cảnh ngạ quỷ là có sự tương đồng với tư tưởng "Hiếu Đạo" của Nho giáo trong văn hoá truyền thống của đạo đức dân tộc Việt Nam. Con cái hiếu đạo với cha mẹ đây là gốc rễ làm người, là đạo lý thuận trời đất và cũng là đạo lý xưa nay của người phương Đông nói riêng và của con người trên thế gian nói chung.
Nói một cách khác, ở đó cũng đã thể hiện ra một đạo lý bất biến "Thiện ác có báo" có nghĩa là một người nếu sống mà làm việc thiện sẽ được Thiện báo. Trái lại, nếu một người sống mà làm việc ác, ngậm máu phun người, đặt điều bịa chuyện để phỉ báng người khác, tạo nghiệp thì bản thân chắc chắn sẽ phải hoàn trả.
Tôn Nữ Hoàng Hoa
Ngày 18/4/2019

No comments:

Blog Archive