Tuesday, November 29, 2016

Phản ứng trước tiên của Donald Trump đối với vụ tấn công tại trường Đại Học Tiểu Bang Ohio

là cám ơn những người đã ứng phó nhanh.


Vị tổng thống đắc cử, ông Donald Trump hôm thứ hai đã phn ứng mau chóng trên mạng Facebook đối với một cuộc tấn công tại Đại Học của tiểu bang Ohio qua lời cám ơn những nhân viên đầu tiên đã đối phó để triệt tiêu mau chóng "mối đe dọa tại sân trường".
"Khi xem tin tức tường trình từ đại học Ohio" ông viết về vụ tấn công tại trường Columbus: "Tâm tư và lời cầu nguyện của chúng tôi đang ở cùng tất cả mội sinh viên và ban quản trị trường"
Ông Trump ca ngợi toán cấp cứu tại trường đại học đã làm một "công việc tuyệt vời" khi báo cho các sinh viên và các khoa qua hệ thống truyền thông "một cách tức thì".
"Xin gởi lời Cám Ơn đến mọi người tiên phong đã phản ứng ngay tức khắc và đã loại trừ cơn đe dọa tại khuôn viên của trường" ông viết tiếp.
Sáng sớm thứ Hai hôm đó, một người đàn ông đã phóng xe tông vào đám đông, nhảy ra và rút dao phay chém người, các viên chức hữu trách cho biết. Tên tấn công này đã bị cảnh sát bắn chết sau khi hắn bắt đầu đâm vào những người trong đám đông.
Cô Monica Moll, giám đốc ban an toàn công công của đại học Ohio đã nhận diện kẻ tấn công là Abdul Artan, một sinh viên của trường và là dân tỵ nạn từ Somali.
Chín người bị thương được chở đến bệnh viện, trong đó một người đang trong tình trạng nguy hiểm.
"Đây là hành động có mục đích" Cảnh sát trưởng ở Đại Học Ohio Draig Stone cho biết.
Cảnh sát viên Haroujko được khen vì phản ứng nhanh





Riêng viên cảnh sát đã hạ sát tên khủng bố đã được khen là "xuất sắc" chỉ mất 1 phút để tiếp cận hắn và nổ súng. Theo tin của Sputnik International thì không nghe ttổng thống Obama phê bình gì về vụ tấn công của anh da đen tỵ nạn từ Somali này, chỉ biết rằng ông đã được nghe tường trình và đã để cho ông Josh Earnest, phát ngôn nhân của ông trả lời với báo chí.

No comments:

Blog Archive