Thursday, November 3, 2016

SỰ IM LẶNG… ĐÁNG SỢ !!!


Chris Phan's photo.
Im lặng, thờ ơ, vô cảm để bảo vệ an toàn cuộc sống bản thân??? Hay đợi đến khi nào những bất công đổ lên đầu mới lên tiếng sao?
Ngày xửa ngày xưa , xưa thật là xưa ….khi con người chưa biết đặt ra luật lệ, họ phải sống trong sự thiếu công bằng …: kẻ mạnh ăn hiếp kẻ yếu, kẻ nham hiểm ăn cướp của kẻ hiền lành, kẻ nhiều thủ đoạn nhưng lười biếng, ăn trên ngồi trước, chà đạp kẻ siêng năng …con người phải sống trong sự dã man, sợ hãi nghi ngờ, rình rập trốn tránh lẫn nhau …thế rồi con người mới dần đặt ra luật lệ : sao cho công bằng, hợp lý hơn…rồi từ từ con người càng ngày càng cải thiện luật lệ nhiều hơn, để sống văn minh hơn, tiến đến công bằng và bác ái ….vậy khi xã hội nào đó mà con người sống tàn ác, nhẫn tâm lẫn nhau …thì nên xem lại luật lệ của mình có công bằng hay chưa.
Chris Phan's photo.
Trên thế giới không phải Nhà Nước lúc nào cũng đại diện cho chính nghĩa và sự tiến bộ. Ví dụ như chế độ Phong Kiến ở giai đoạn suy vong, thì nó vẫn là chính quyền nhưng nó không còn đại diện cho văn minh, tiến bộ và lợi ích của nhân dân nữa. Vậy thì những người đứng lên chống lại chế độ Phong Kiến, đòi hỏi một xã hội công bằng dân chủ hơn, đâu thể coi họ là phản đông.

Thậm chí khi chế độ phong kiến sụp đổ, họ còn được gọi là những nhà canh tân, cách mạng, như cụ Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh… v v… Vì vậy khái niệm chống phá Nhà Nước và phản động là một sự Vô Lý, đó chỉ do một nhóm thiểu số giành quyền lãnh đạo, mị dân, lừa dân và áp đặt lên dân một thứ tư tưởng xáo rổng, bất nhẫn, và đáng lên án… Chúng ta cần phải suy xét thật kỹ nhé.
Những người vì lợi ích cá nhân, lợi ích phe nhóm bưng bít thông tin, kìm hãm sự phát triển của tập thể xã hội, nhằm điều hướng dư luận và trục lợi riêng, đó mới là phản động. Những người thấy việc bất bình, trái đạo lý, trái pháp luật mà vẫn không lên tiếng, không dám bênh vực lẽ phải. Lên tiếng hay không là quyền của mỗi người, nhưng mong các bạn hãy nhớ một điều : IM LẶNG TRƯỚC CÁI ÁC LÀ ĐỒNG LÕA VỚI CÁI ÁC.
Chris Phan's photo.
Hiên nay, những người lên án cái xấu, những bất công nhức nhối trong xã hội thì thường bị cho là Phản Động. Nhưng hãy mạnh dạn nói rằng: “phản động đối với những Tà Quyền, lãnh đạo vô nhân ác tâm, đó là việc làm đúng cho dân tộc”.!! Những đấu tranh của họ giúp cho xã hội tiến bộ hơn, tiếng nói của người dân có trọng lượng hơn, có nghĩa là dân chủ hơn. Lời lẽ của họ có hơi gay gắt, nhưng nếu bạn đặt mình hay người thân của mình vướng phải những chuyện bất công như thế thì sẽ thông cảm hơn với họ. Thế thì phải khích lệ họ chứ?. Hãy lên tiếng khi thấy bất công ngang trái, đừng thờ ơ, bàng quan trước nỗi đau của người khác.
Ai cũng mong muốn sống trong một đất nước và dân tộc văn minh tốt đẹp hơn cho bạn cho tôi, cho chúng ta và cho thế hệ con em mai sau.
Hãy sống sao để khi ra nước ngoài, họ biết chúng ta là người Việt, họ chào đón, chứ không phải đề phòng, cảnh giác, thậm chí … đuổi về như Singapore đang làm.
Một câu nói của vĩ nhân: “Thế giới phải chìm trong đau khổ không phải bởi tội ác của những kẻ xấu mà bởi sự im lặng của những người tốt ” -Napoleon
CHRIS PHAN… thực hiện
Chris Phan's photo.



No comments:

Blog Archive