Wednesday, November 9, 2016

DONALD TRUMP ĐẠI THẮNG

-  Hữu Nguyên (huunguyen@saigontimes.org) -   
 
Vượt qua mọi khó khăn, do tài phiệt truyền thông, kỹ nghệ gia và chính giới Mỹ, kể cả đương kim TT Obam, Hillary Clinton, và một số Dân Biểu Đảng Cộng Hoà gây ra trong suốt thời gian 17 tháng qua, DONALD TRUMP ĐÃ CHIẾN THẮNG VẺ VANG 16 ỨNG CỬ VIÊN ĐẢNG CỘNG HOÀ VÀ ỨNG CỬ VIÊN ĐẢNG DÂN CHỦ HILLARY CLINTON, TRỞ THÀNH VỊ TỔNG THỐNG THỨ 45 CỦA HIỆP CHỦNG QUỐC HOA KỲ.

Chiến thắng của Donald Trump, 70 tuổi – tổng thống già nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, mang ý nghĩa lịch sử: THIỆN THẮNG ÁC – SỰ THẬT THẮNG DỐI TRÁ – ÁI QUỐC THẮNG PHẢN BỘI… Chiến thắng của Donald Trump, cùng với chiến thắng của Đảng Cộng Hoà chiếm đa số tại Thượng Viện và Hạ Viện, cũng đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong đường lối kinh tế, chính trị, ngoại giao,… của Mỹ trong những tháng năm sắp tới.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến chiến thắng vẻ vang của Donald Trump, trong đó có 5 nguyên nhân sau.

Thứ nhất, đông đảo dân chúng Hoa Kỳ đã nhìn rõ, bản chất thối nát của thế lực tài phiệt xuyên quốc gia, vì quyền lợi của phe nhóm băng đảng, đã phản bội nước Mỹ, công khai bán nước Mỹ cho Trung Cộng, Việt Cộng… Vì vậy, dân chúng Hoa Kỳ đã bầu Donald Trump!

Thứ hai, đông đảo dân chúng Hoa Kỳ đã thấy rõ, chính trị gia Mỹ, đứng đầu là Hillary Clinton, chỉ là công cụ của thế lực tài phiệt xuyên quốc gia, sẵn sàng vị quyền lợi của cá nhân và gia đình, quay ra phụng sự tài phiệt quốc tế, bán rẻ quyền lợi của nước Mỹ. Vì vậy, dân chúng Hoa Kỳ đã bầu Donald Trump!

Thứ ba, đông đảo dân chúng Hoa Kỳ đã thấy rõ, bản chất thối nát, tham nhũng, xấu xa, độc ác và cực kỳ nguy hiểm của Hillary Clinton trong suốt mấy chục năm qua, đối với nước Mỹ và thế giới. Vì vậy, dân chúng Hoa Kỳ đã bỏ phiếu bầu cho cho dù Donald Trump, cho dù ông không phải là một chính trị gia có kinh nghiệm.

Thứ tư, việc FBI âm mưu tái điều tra “vụ bê bối emails của Hillary Clinton” để rồi 2 ngày trước ngày bầu cử, tuyên bố không truy tố, nhằm nâng cao khả năng thắng cử cho Hillary Clinton, thực sự, dưới con mắt của đông đảo dân chúng Hoa Kỳ, ai ai cũng thấy rõ, đó chỉ là trò lừa đảo rẻ tiền, do TT Obama, Giám Đốc FBI và Hillary Clinton cùng tung hứng. Điều này vô hình chung đã giúp dân chúng Hoa Kỳ nhìn rõ bản chất lừa đảo của Hillary Clinton cùng băng đảng. Vì vậy, dân chúng Hoa Kỳ đã bỏ phiếu bầu cho cho Donald Trump, người đàn ông ngay thẳng, thật thà, nạn nhân của sự lửa đảo.

Liệu 200 tờ báo lớn (trong đó có những tờ báo trên) công khai ủng hộ Hillary Clinton, có vì quyền lợi quốc gia và dân Mỹ, chấp nhận hậu thuẫn TT Donald Trump?

 


























Thứ năm, đông đảo người dân Hoa Kỳ thấy rõ, toàn bộ mạng lưới truyền thông Hoa Kỳ, dưới sự thao túng của tài phiệt Do Thái (sở hữu 96% truyền thông thế giới), đã công khai tuyên bố hậu thuẫn Hillary Clinton một cách phi lý đồng thời phổ biến nhiều tin tức xuyên tạc gây bất lợi cho Donald Trump. Điều này cho thấy MainStream Media (MSM) đã phản bội vai trò Đệ Tứ Quyền đầy cao quý, cùng toàn thể dân Mỹ. Trong khi đó, chỉ có 6 tờ báo địa phương với số lượng lưu hành tổng cộng cả 6 tờ vỏn vẹn hơn 300,000 tờ, là công khai hậu thuẫn Donald Trump. (*) Vì vậy, dân chúng Hoa Kỳ đã căm phẫn trước sự phản bội của MSM, quyết định bầu cho Donald Trump, nạn nhân của tài phiệt truyền thông Do Thái.
  • DONALD TRUMP CHIẾN THẮNG VẺ VANG HƠN…
Cho đến nay, ai ai cũng biết, Donald Trump đã chiến thắng vẻ vang trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 8 tháng 11 vừa qua. Tuy nhiên, chiến thắng của ông đáng lẻ còn vẻ vang hơn, vì các yếu tố sau.

Tại Mỹ, công dân Mỹ phải ghi danh mới được đi bầu. (Riêng các tiểu bang như Oregon, California, West Virginia, Vermont và Connecticut, hiện có hệ thống gần như tự động ghi danh cử tri – near-automatic voter registration). Trong khi đó, tại hầu hết các quốc gia trên thế giới, đã là công dân là tự động có quyền đi bầu. Quy định này của Mỹ khiến cho khoảng 50 triệu công dân Mỹ không được bầu. Trong số này, phần lớn sẽ bầu cho Donald Trump, vì họ thuộc thành phần nghèo, ít học, hoặc da mầu.

Bầu cử vào Thứ Ba là ngày làm việc, tạo khó khăn cho những người nghèo và thành phần lao động. Phần lớn những người này nếu đi bầu sẽ bầu cho Donald Trump. Nhiều tiểu bang cho phép bầu cử sớm, nhưng luật lệ hay thay đổi, tạo khó khăn cho cử tri. Vì vậy TNS Bernie Sanders đề nghị ngày bầu cử phải là ngày nghỉ trên toàn quốc.

Khoảng 6 triệu người Mỹ có tiền án hình sự không được bầu, mặc dù họ đã hội nhập vào xã hội Mỹ. Phần lớn những người này nếu được bầu sẽ bầu cho Donald Trump.
  • ÚC ĐẠI LỢI CHÚC MỪNG DONALD TRUMP
Tương tự như Hoa Kỳ, chính giới, tài phiệt báo chí và kỹ nghệ gia Úc, cũng như một số người Việt thân cộng, cam tâm làm tay sai cho VC, đều hậu thuẫn Hillary Clinton một cách công khai. Riêng cộng đồng người Việt yêu tự do tại Úc, nhất là cựu Quân Nhân QLVNCH, đều trước sau một lòng hậu thuẫn Donald Trump từ đầu cho đến cuối.

Trong ngày Thứ Tư, cả nước Úc say sưa theo dõi cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ, với tâm trạng nôn nóng, hồi hộp chưa từng có (nhờ kỹ nghệ internet và mobile phôn), và gấp bội lần so với những cuộc bầu cử của Úc. Nhiều người đã nghỉ làm ở nhà ôm TV, computer, iPad, laptop, điện thoại… bám sát tin tức từng phút và chia sẻ niềm vui với bằng hữu thân nhân. Đặc biệt, đông đảo người Việt và những người lao động trên toàn nước Úc đều ủng hộ Donald Trump. Thậm chí có những tài xế xe bus đã dừng xe giữa đường, tuyên bố tin chiến thắng của Donald Trump và khui champagne, cùng với hành khách reo hò chúc mừng nhau, ôm hôn nhau thoải mái!!!

Ngoài ra, một số dân biểu liên bang, đặc biệt DB Pauline Hanson, đảng One Nation, luôn luôn công khai hậu thuẫn Donald Trump từ nhiều tháng qua. Lúc 3:44 chiều Thứ Tư, 9/11/2016, mặc dù chưa có kết quả cuối cùng, Pauline Hanson đã gửi thông điệp chúc mừng chiến thắng Donald Trump: “Mr President my door will always be open. Congrats on behalf of Pauline Hanson’s One Nation Party of OZ”. Ngay sau đó, Paulin Hanson, cùng TNS Malcolm Roberts và một số thành viên trong đảng One Nation đã đứng trước Quốc Hội Úc, khui champagne, chúc mừng Donald Trump. (hình dưới)

 
  • TƯƠNG LAI MUÔN VÀN KHÓ KHĂN CHỜ ĐỢI DONALD TRUMP
Ngay khi trở thành Tổng Thống của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, Donald Trump đã phải đối diện với muôn vàn khó khăn, to lớn gấp bội so với khi tranh cử.

Thứ nhất, khó khăn to lớn và cấp thiết nhất là TT Donald Trump phải nhanh chóng, xoá bỏ mọi chia rẽ, phân hoá, thậm chí hận thù trong xã hội Mỹ, hậu quả từ cuộc tranh cử tổng thống vừa qua. Để làm điều này, ngay khi hay tin thắng cử. Donald Trump đã khẳng định, ông là Tổng Thống của tất cả hơn 300 triệu người Mỹ. Ông cũng chân tình chia sẻ với Hillary Clinton, bây giờ là lúc cùng đoàn kết bắt tay nhau xây dựng AMERICA GREAT AGAIN!

Thứ hai, TT Donald Trump phải đối phó và hoá giải các thế lực thù nghịch, đặc biệt là giới tài phiệt kỹ nghệ, ngân hàng và truyền thông. Ngoài ra, TT Donald Trump cũng phải thu phục đông đảo chính giới Mỹ, trong đó có dân biểu, thượng nghị sĩ của chính Đảng Cộng Hoà, đã có những móc ngoặc về quyền lợi với thế lực thù nghịch, tìm cách chống đối, tẩy chay ông trong thời gian qua.

Thứ ba, với khoảng 50 lời hứa nhằm thu phục nhân tâm khi tranh cử, TT Donald Trump phải chọn lựa và thực hiện những lời hứa CẦN LÀM VÀ CÓ THỂ LÀM; đồng thời phải thuyết phục dân Mỹ chấp nhận, bỏ qua những lời hứa ông không thể làm, hoặc chưa cần làm.

Liệu dân Mỹ và các thế lực thù nghịch với Donald Trump trong cuộc tranh cử vừa qua, có vì quyền lợi của quốc gia, chấp nhận hậu thuẫn ông trong sứ mạng hoà hợp hoà giải dân tộc Mỹ? Đó là điều vô cùng quan trọng cho tương lai của Donald Trump và nước Mỹ. Hy vọng, với sự thẳng thắn, chân thật và lòng ái quốc, TT Donald Trump sẽ lãnh đạo mọi người Mỹ cùng đoàn kết, xây dựng nước Mỹ GREAT AGAIN. Được vậy, là sự may mắn cho nước Mỹ và cả thế giới.


Hữu Nguyên (huunguyen@saigontimes.org)


(*) 6 tờ báo với tổng số phát hành khoảng 300,000 tờ, công khai ủng hộ Donald Trump:
1. St. Joseph News-Press 5,000 tờ – 
2. Santa Barbara News-Press 45,000 tờ –
3. Waxahachie Daily Light 5,000 tờ – 
4. Times-Gazette 4,000 tờ – 
5. Antelope Valley Press 20,000 tờ – 
6. Las Vegas Review-Journal 200,000 tờ.

No comments:

Blog Archive