Saturday, November 12, 2016

Newsweek “hố” nặng vì in trước 125.000 cuốn tạp chí chúc mừng “Tổng thống Clinton”

Thi Anh  10/11/2016
  

Newsweek “hố” nặng vì in trước 125.000 cuốn tạp chí chúc mừng “Tổng thống Clinton” Bà Clinton ký tặng vào cuốn tạp chí đặc biệt đã bị thu hồi

Tạp chí Mỹ Newsweek “hố nặng” khi đưa bà Clinton lên trang bìa với dòng tít lớn “Bà Tổng thống”. Họ đã phải gấp rút thu hồi. Chỉ có 17 cuốn lọt ra thị trường.

Gần như tất cả mọi người, từ chuyên gia phân tích khảo sát cho tới các học giả đều đoán sai kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. Tuy nhiên, ít ai có thể “tốn kém” như Newsweek khi “đặt cửa” cho Hillary.

Tạp chí này đã phải muối mặt thu hồi lại 125.000 bản in số đặc biệt “Bà Tổng thống” với nội dung về Hillary Clinton. Số đặc biệt này được thiết kế riêng để ăn mừng chiến thắng của bà Clinton.

Mặc dù Topix Media, đối tác truyền thông của Newsweek cũng đã chuẩn bị một phiên bản về Donald Trump nhưng tạp chí này cho rằng chỉ cần phát hành phiên bản Hillary Clinton là đủ.

“Cũng như mọi người, chúng tôi đã nhầm”, Tony Romando, giám đốc điều hành của Topix Media cho hay.

Phiên bản “Bà Tổng thống” với nội dung đặc biệt “Hành trình lịch sử tới Nhà Trắng của Hillary Clinton” đã lên kệ vào ngày bầu cử 8/11 nhưng đã nhanh chóng bị thu hồi.

“Toàn bộ các cửa hàng, sạp báo bán buôn, bán lẻ đều được yêu cầu trả lại số tạp chí mà họ có bởi chúng tôi cần chỗ để phân phối 150.000 tờ “Tổng thống Trump” (tên phiên bản đặc biệt của Newsweek về Trump - PV)”, ông Romando nói,

“Chúng tôi đã hy vọng là sẽ bán chạy bởi rõ ràng nhu cầu rất lớn”.

Ông Romando cho biết, chỉ có 17 tờ “Bà Tổng thống” được bán ra.

Trang bìa của số đặc biệt này đã “nổi như cồn” sau khi được công khai trên mạng internet. Thậm chí, còn có ảnh cho thấy bà Clinton đã ký tặng vào tờ tạp chí tại một sự kiện ở Pittsburgh. 


BMHWashington, D.C

No comments:

Blog Archive