Wednesday, November 16, 2016

Chuyện dài hậu bầu cử

Thưa quý bạn phe ta,

Khi tiện nhân viết những dòng này, 7PM tối thứ Nãm 11/10, thì những cuộc bỉểu tình chống Trump vẫn đang tiếp diễn tại LA, San Francisco, downtown Portland và các thành phố khác của những Blue States –nơi mà Hilly đã thắng. Theo lời một anh bạn San José, mấy cô cháu choai choai của anh mặc đồ đen suốt hai bữa ni, để khóc và “để tang cho một cuộc tình, Hillary Clinton”.

1) Cho đến 9:50PM tại Portland, biểu tình đã trở thành bạo động (riot): chống cự cảnh sát và đập phá xe cộ và tiệm buôn. TV chiếu cho thấy thành phần biểu tình gồm các anh chị Lọ Nồi (thuộc Black Lives Matter), Mễ (Lậu?) và Hồi giáo, gào thét “Not my president” rất hung hãn. Bọn này còn vô cớ đốt và đạp lên quốc kỳ Mỹ. Trong khi đó Obozo im re, để mặc, không lên tiếng ngay, như y thường làm mỗi khi một cư dân da đen bị cảnh sát bắn chết. đó là một điều vô duyên, vô lý, vô sỉ. Sống trong một nước dân chủ mà không biết luật chơi dân chủ. được làm vua thua làm giặc là vậy đó, cổ nhân nói không sai. Làm tiện nhân nhớ lại cuộc mini bầu cử Chủ tịch Cộng đồng Oregon tháng 7 vừa rồi, và việc tiện nhân phải lao vào một cuộc khẩu chiến chẳng đặng đừng và vô bổ với hai “thằng Việt Cộng Con” mất dạy trong nước.

2) Bài diễn vãn chiến thắng của Trump cho thấy một Trump tuyệt vời, khác hẳn với Trump của thời sơ bộ và tranh cử: chín chắn, trầm tĩnh, khôn ngoan, phong cách rất presidential (giơ tay cho những kẻ chống đối bắt, kêu gọi đoàn kết để phục vụ cho nước Mỹ). Khiến tiện nhân ngờ rằng cái sự bựa của chàng chỉ là một chiến thuật tranh cử độc đáo, nhất chín mười bù, mà thôi.

Một tin của CNN tiết lộ một điều mà ít ai để ý: Theo tu chính án thứ 25 của Hiến Pháp Mỹ, nếu một tổng thống nổi cơn khùng, tính bấm nút nguyên tử chẳng hạn, thì nội các có thể ngãn chặn bằng cách truất phế, hoặc khống chế, ông ta ngay lập khắc, không để tai nạn xảy ra. Vì vậy, nỗi lo về Trump của thế giới, phe Hillary và đám Cộng Hòa phản thùng là vô cãn cứ.

3) Thái độ của các lãnh đạo thế giới phản ảnh nỗi lo hão này: Tất cả đều rét, từ Angela Merkel đến François Hollande đến Theresa May đến Tập Cận Bình đến các ông đạo Iran. đến cả Duterte của Phi, bựa còn hơn Trump, vội vàng chúc mừng tổng thống đắc cử Mỹ, dụ khị “hai nước chúng mình sẽ hòa thuận, tập trận chung trở lại nhé”, và “Long live, Mr. Trump”, và “we both like to swear” (cả hai chúng ta đều ýa chửi thề mà). Còn Tổng thống Mễ lên tiếng mong gặp Trump để nói chuyện lại về bức tường.

Tại Pháp, Nhóm Cực Hữu, như bà Marine Le Pen, ca ngợi Trump không tiếc lời và mong nước Pháp theo giõng nước Mỹ của Trump về vấn đề di dân. Dân quốc nội Việt Nam thất vọng vì Hilly thất cử và lo sợ việc Trump sẽ phế bỏ hiệp ước thưõng mại TPP (Trans-Pacific Partnership Free Trade), tác hại thêm cho nền kinh tế vốn đã thê thảm của VN. Ngoài ra, một bài báo hù tầm bậy rằng Trump sẽ tống khứ 2 triệu người Việt ra khỏi nước Mỹ v.v...

4) Mợ Hilly thua và mếu máo thú nhận, bên anh chàng Biu mím môi, mặt chảy dài như đưa đám, và trước cả nước, rằng “nỗi đau của em sẽ rất dài lâu”. Vì đã:

-a) quá chủ quan và quá tin vào lời hai cậu Billy, Obozo, và những polls bố láo của bọn media Cực (kỳ) (thổ) Tả. Mợ nắm chắc chiến thắng trong tay, nên miệng lúc nào cũng cười toe toét, không tiên liệu trường hợp bị thua... ngược. đến nỗi bọn Truyền Thông Thổ Tả như CNN, NBC, CBS, The New York Times, The Washington Post, hay VietPress USA của tên bồi bếp An Nam cho đám Democ-Rats Mỹ, nhất loạt bảo chiến thắng của Trump là “stunning, surprising”.

Không có gì là sững sờ, ngạc nhiên khi Định Mệnh nhúng tay vào –điều mà tiện nhân đã nhắc đến trong một bài trước đó. Mợ đã thua ở cả hai TB Xanh là Pennsylvania và Wisconsin (còn gọi là Rust Belt States, mà kinh tế suy thoái và Hilly tưởng chắc ãn, nên không mấy chú ý), những TB nửa Xanh nửa đỏ (battlegrounds) là Florida, nơi mà dân Latino chiếm đa số, và North Carolina và Louisiana có rất đông Mỹ đen.

-b) Những cử tri đã bỏ phiếu cho Trump thuộc đa số thầm lặng (silent majority) gồm rất đông Mỹ Trắng thuộc giới trung lưu, lao động hoặc nông dân, undecided hay independent, lòng thì ủng hộ Trump, nhưng miệng không (dám) nói ra, sợ bị bọn liberal kiếm chuyện, cho nên báo chí và phe Hilly không biết.

Từ sáng thứ tư, sau đêm bầu cử, trường của thằng con tiện nhân nghỉ ba hôm, để thầy cô gặp gỡ phụ huynh vào cuối tam cá nguyệt. Trên xe, nó dặn dò: “Ba, trong lúc nói chuyện với thầy cô Ba đừng đề cập gì về việc Ba bỏ phiếu cho Trump nhé! Because they’re super-liberal và pro-Clinton”. Tiện nhân thấy buồn cười, và trả lời: “Ba biết, và I’m not that stupid!”

-c) Chính Hilly đã vô tình giúp Trump thắng. Tại sao? Một số đông Mỹ Trắng, cũng như tiện nhân và các bạn hữu, toàn Mỹ Vàng, Mỹ Giấy, đã bỏ phiếu cho Trump không phải vì yêu ông, mà vì ghét mợ. Thế thôi.

-d) Mợ đã sai lầm chọn đi tranh cử cùng với Obozo trên Air Force. Anh Kenyan này được Liberal Media bơm, cho điểm cao trước khi về vườn, trên 50% lận, nên cứ tưởng bở, chửi Trump thả giàn, trong khi y bị đa số thầm lặng chán ghét, khinh khi.

Một người Mỹ Chính Gốc nào, dù chỉ số thông minh IQ dưới trung bình đi nữa, cũng phải nhận ra rằng nước Mỹ trong 8 nãm cầm quyền của Obozo đã mất vị thế siêu cường và bản thân của tổng thống Mỹ bị coi không ra gì: bị Putin chơi gác trong vụ Syria, Tập Cận Bình làm nhục tại phi trường Hàng Châu, Duterte chửi là “son of a whore”, mà không dám trả đũa, im thin thít, nhũn như con chi chi... Nhục õi là nhục!

Còn nhớ tổng thống Reagan, vào nãm 1986 (?), khi bị anh khùng Khadafi của xứ Libya chửi là “con chó điên”, đã cho máy bay từ Anh đến dội bom Tripoli, và dội (“lầm, vì phi công mệt”) cả tòa đại sứ Pháp (bởi Pháp không cho mượn đường, bắt phi công bay vòng qua Tây Ban Nha, ra tận địa Trung Hải, tốn quá nhiều thời gian). Quốc Hội Mỹ, lúc ấy, la ó vì không được xin phép trước, nhưng người dân Mỹ khoái quá!

Về Obozo, thầy bói NLGO tiên đoán rằng, trong hai tháng phù du còn lại, Obozo sẽ cố gắng hết sức trở thành một lãnh tụ vô cùng hiền lành, dễ thưõng trước toàn dân Mỹ và thế giới, để

(a) tạo nên hình ảnh trái ngược với Trump mà y, Hilly và phe Democ-Rats giờ này vẫn cho là điên khùng, thô lỗ, cộc cằn, và
(b) quyên tiền cho đủ 300 triệu để xây cái Obama Library. Trong khi đó, toán cộng sự viên của Trump, có lẽ biết trước điều này, đã cảnh báo Obozo: “Chỉ còn có hai tháng thôi, làm ơn đừng có lấy quyết định gì nữa, nhất là về ngoại giao.”

5) Một điều, thuộc về tâm linh, mà tiện nhân, dù muốn lắm, cũng đã không dám viết trong những lá thý trước, vì phải đợi cho Trump thắng cái đã: Hilly thua vì bị quả báo. điều này không thể lý luận theo cách thông thường được. Chỉ tin hay không mà thôi. đó là oan hồn của đại sứ Stevens và ba nhân viên dưới quyền bị chết thảm tại Benghazi đã theo ám Hilly (và Obozo).

Theo một email của Hilly bị xóa và được phục hồi, Stevens đã 500 lần gọi kêu cứu, nhưng bị Obozo và Hilly bỏ mặc, thí mạng, để bịt miệng trong vụ bán vũ khí lem nhem. Vì nếu thực sự muốn cứu, cường quốc Mỹ vẫn có dư phương tiện và thì giờ (tin tức lúc ấy cho biết đã có mấy chiến hạm Mỹ, đến từ Ý, chực sẵn ngoài khơi Libya).

6) Một câu hỏi mà tiện nhân chưa tìm được câu trả lời: Suốt hơn một nãm qua, Trump bị chửi là “thằng điên, bựa, thô lỗ, đàng điếm, gái gung v.v...”. Một “người điên trong thành phố” như thế làm sao có thể thắng, trong kỳ sơ bộ, một lô 16 tay Cộng Hòa sừng sỏ, kinh nghiệm chính trị đầy mình, và cuối cùng thắng luôn, một cách vẻ vang, một đối thủ Dân Chủ ma giáo, gian manh, nham hiểm?

Phải chãng Trump là người của Định Mệnh? Và Định Mệnh đã ngó xuống, vực nước Mỹ này lên lại, sau 8 nãm lọt xuống vũng lầy?

Và sau hết, Trump có số làm vua, và NLGO có số làm thầy bói.

NLGO

No comments:

Blog Archive