Wednesday, December 13, 2017

Ông VN ăn cắp 6,240 Thẻ Tín Dụng Bị 6 Năm Tù


Gọi vụ án là một “vụ vi phạm niềm tin của công chúng nghiêm trọng” một chánh án liên bang hôm Thứ Hai đã kết án một cựu nhân viên Bưu Điện Hoa Kỳ 6 năm tù ở vì tội ăn cắp hơn 6,000 thẻ tín dụng từ các thư không được giao.

Chinh Vuong, 49 tuổi, cư dân ở thành phố Garden Gove đã từng làm nhân viên soạn thư bưu điện hơn 20 năm trước khi bị bắt vào năm 2015 vì ăn cắp thẻ tín dụng và bán chúng. Vụ trộm của ông ấy làm mất hàng trăm ngàn đô la cho Ngân Hàng Chase Bank và American Express, theo các viên chức thẩm quyền cho biết.

Vuong đã nhận tội tại tòa liên bang vào năm ngoái với một tội âm mưu lừa đảo ngân hàng và một tội khác ăn cắp giấy tờ. Ông ấy đã đối diện với bản án 32 năm tù.

Trong bản án hôm Thứ Hai, Chánh Án Cormac Carney nói rằng số thẻ tín dụng bị đánh cắp là phiền toái.

“Đây không chỉ là  một vài thẻ bị đánh cắp,” theo ông cho biết. “Đây là mối đe dọa tới sự ổn định của hệ thống tài chánh của chúng ta.”

Ngoài bản án ngôi tù của liên bang, Vuong còn bị ra lệnh phải trả khoảng $295,000 bồi thường cho Ngân Hàng Chase và $30,000 cho American Express.

Các công tố nói rằng Vuong, làm nhân viên bưu điện từ năm 1989, đã đánh cắp ít nhất 6,240 thẻ tín dụng chỉ trong vòng 1 năm bằng cách nhét chúng vào trong dây buộc lưng và mang chúng ra xe của ông ấy vào giờ nghỉ. Các viên chức thẩm quyền cho biết ông  Vuong nhắm vào các bao thư có ghi “không thể gửi được.”

Ông Vuong đã bán các thẻ tín dụng, thí dụ, 11 thẻ cho $500, hay 132 thẻ cho $5,000, với các khách hàng của ông mua hàng trái phép.

Vuong là người Việt ty nạn đến Mỹ.

No comments:

Blog Archive