Sunday, December 31, 2017

Hồng sấy khô Hàn Quốc


Tại Hàn Quốc, để làm món hồng sấy khô, hay còn gọi là “gotgam” phải mất hơn một tháng, và món này thường được sử dụng làm đồ ăn nhẹ hoặc là thành phần của thực phẩm khác. Không phải gà quý, cũng chẳng phải rượu Tây, hồng khô mới là món quà thượng hạng, quý giá nhất mỗi dịp lễ tết. Ngày xưa, hồng khô là “thức ăn chỉ dành cho thượng đế”, ngày nay nó trở thành quả ngon vào mỗi dịp đông về.



Nguyên liệu:


– Hồng giòn (số lượng tùy ý)
– Rượu trắng
– Dây buộc hồng

Cách làm:


Bước 1: Đang mùa hồng dòn Đà Lạt nên mọi người mua của nhà cho an toàn nhé. Chọn mua hồng quả cứng, tròn đều, không trầy xước, không chín quá. Rửa sạch, gọt vỏ đến gần cuống, giữ nguyên cuống, tránh gãy cuống.
'

Bước 2: Nhúng từng quả hồng qua rượu trắng. Nhúng nhẹ nhàng ngập hồng rồi bỏ ra luôn. Vì sao phải nhúng qua rượu? Vì rượu sẽ khử trùng bớt vi khuẩn bám vào hồng và làm cho ruột hồng mau khô hơn.




Bước 3: Dùng dây sạch đã chuẩn bị buộc vào cuống mỗi quả hồng. Chọn địa điểm phơi hồng thoáng đãng có nhiều ánh nắng, gió và ít bụi bẩn. Tránh chỗ ẩm ướt sẽ làm mốc hồng. Khi treo hồng nên để xen kẽ, hồng không được dính vào nhau vì như vậy cũng sẽ làm hồng bị hỏng.

'
Bước 4: Phơi hồng tới ngày thứ 5 thì mỗi ngày các bạn ra nắn nhẹ nhàng, đều tay xung quanh quả hồng để chất ngọt trong hồng được đều nhau. Rồi tiếp tục phơi tới ngày thứ 10 là có thể dùng được.


Chú ý: Sau ngày thứ 5 trở đi nếu có quả hồng lên những hạt trắng li li như bị mốc thì không phải nhé, đó là chất đường trong hồng tiết ra chứ không phải mốc. Mọi người chú ý không lại bỏ hồng đi thì phí.

Hồng khô tự làm dẻo ngon không lo nhuộm hóa chất độc hại và đặc biệt an toàn cho cả nhà. Hơn nữa, hồng khô có chứa nhiều beta-caroten, tốt cho thị lực và ngăn ngừa lão hóa, ngăn ngừa sự hình thành ung thư phổi.

No comments:

Blog Archive