Wednesday, December 27, 2017

Mỹ: Chỉ cách nhau ít giờ, hai trận động đất xảy ra ở San Jose

Hai trận động đất liên tiếp xảy ra tại San Jose, Mỹ. Trận đầu tiên động đất ở mức 3.9 Richter xảy ra ở khu vực Đông San Jose vào tối ngày thứ Ba. Trận thứ hai, chỉ ít giờ sau khi có một trận động đất khác, cũng trong quận Santa Clara County. Đó là thông tin của đài truyền hình CBS San Francisco.


Cơ quan Đo Đạc Địa Chất Mỹ (USGS) cho hay vụ động đất xảy ra lúc 10 giờ 32 phút tối.

Chấn động được cảm thấy khắp khu vực Bay Area, lên tới tận Oakland, San Francisco và Berekeley, theo CBS San Francisco.

Đây là vụ động đất thứ nhì trong buổi tối ngày Thứ Ba, trên đường nứt Calaveras Fault. Vụ đầu tiên xảy ra lúc 7 giờ 19 phút tối, ở mức 3.1 Richter, gần thành phố San Martin, cũng trong quận Santa Clara County.

Các báo cáo sơ khởi cho hay không có thiệt hại tài sản hay thương tích gì trong cả hai vụ động đất này.

Mike McCluskey, sống ở Saratoga, cho đài CBS San Francisco hay là ông ta cảm thấy “rung chuyển ở mức trung bình.”

Những người khác, ở Morgan Hill, Los Gatos, Pleasanton tới Russian Hill ở San Francisco, đều cho hay cảm thấy sự rung chuyển trong vài giây.

Thị Trưởng San Jose, ông Sam Liccardo, cho hay ông cảm thấy điều này và qua Twitter gửi lời kêu gọi mọi người hãy “sẵn sàng túi chứa các món đồ dùng trong trường hợp khẩn cấp và sẵn sàng đối phó với động đất”.

Đường nứt Calaveras Fault là một nhánh lớn của hệ thống đường nứt San Andreas Fault, nằm ở vùng Bắc California, tronng khu vực Vịnh San Francisco.

No comments:

Blog Archive