Wednesday, December 2, 2020

Người Nhật và bí quyết cho thân hình mảnh mai

Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với Sushi, Sashimi mà còn được được biết đến rất nhiều với những món đồ chiên béo ngậy hấp dẫn. Vậy làm sao để người Nhật sử dụng những món ăn nhiều dầu mỡ như vậy, mà xứ Phù Tang vẫn là một trong những quốc gia có dân cư mảnh mai nhất thế giới?

Bí quyết nằm ở 3 điểm quan trọng: Trọng phẩm chất, chịu khó vận động và ăn những món tốt cho sức khỏe.
1. Trọng phẩm chất 
Người Nhật ăn ít nhưng nhiều bữa, đồng thời chọn những thực phẩm có phẩm chất tốt. Các loại dầu dùng trong chiên xào của người Nhật sạch và chứa hàm lượng chất béo không no cao, giúp họ thanh lọc cơ thể ngay cả khi dùng thức ăn nhanh.

Hiện tại ở Việt Nam chỉ có dầu oliu là đủ điều kiện đáp ứng, tuy nhiên giá thành khá cao cũng là một điều khiến nhiều bà nội trợ chùn tay khi quyết định sử dụng loại dầu này trong thời gian dài.
2. Chịu khó vận động
Đa phần người Nhật sử dụng phương tiện giao thông công cộng để di chuyển. Việc từ nhà đi bộ đến trạm xe và từ trạm xe đi bộ đến trường hay nơi làm việc, là một thói quen rất tốt cho sức khỏe và vóc dáng.

Ở Việt Nam, mọi người có thể dùng cầu thang bộ thay cho thang máy, hoặc chọn xe đạp làm phương tiện di chuyển cho những địa điểm gần.


3. Ăn những thực phẩm tốt cho sức khỏe
Nhật Bản là thủ phủ của Matcha, thức uống tốt gấp 10 lần trà xanh thông thường. Bên cạnh đó matcha còn chứa calo rất thấp, và nó đốt cháy các chất béo cũng như tạo điều kiện cho việc giảm cân. Đương nhiên, không thể quên công của các món chủ yếu từ hải sản, được ưa chuộng tại Nhật như Sushi hay Sashimi.

Vậy nên ăn nhiều cá và uống trà xanh mỗi ngày như người Nhật, là một bí quyết mà những ai đang muốn giảm cân không thể bỏ qua .


Sưu Tầm 

No comments:

Blog Archive