Thursday, December 31, 2020

Chú lạc đà vượt hàng trăm cây số trong 8 tháng để về với chủ cũ

Ảnh chụp màn hình: Bayan Nur Daily/ Wechat.

Câu chuyện cảm động này xảy ra ở khu vực Nội Mông, Trung Quốc: Một chú lạc đã đã đi bộ hàng trăm cây số trong hơn 8 tháng để về với chủ cũ!

Chú lạc đà này đã bị chủ của nó bán cho người khác. Sống ở nhà chủ mới, lạc đà không nguôi nỗi nhớ nhà nên nó cứ buồn bã ủ dột, chả muốn ăn uống gì, cơ thể ngày càng gầy mòn héo hon. Rồi bỗng một hôm, nó quyết định bắt đầu chuyến hành trình một mình để trở về nhà chủ cũ.

Ảnh chụp màn hình: Bayan Nur Daily/ Wechat.

Một mình đi trên sa mạc cằn cỗi khu vực Nội Mông, Trung Quốc, chú lạc đà đã băng qua bao núi cao, hàng rào sắc nhọn, và những địa hình hiểm trở. Nó dần kiệt sức và trên thân đã in hẳn đầy vết sẹo của chuyến đi gian khổ. May mắn thay, trên đường đi, lạc đà đã gặp được một người chăn gia súc tốt bụng mang nó về nhà và cho nó ăn uống rồi giúp nó đi tìm chủ.

Sau hơn 8 tháng, cuối cùng, lạc đà cũng tìm được về với nhà chủ cũ. Vợ chồng người chủ rất bất ngờ, họ quyết định giữ lại chú lạc đà trung thành và đưa con lạc đà khác ít tuổi hơn cho người chủ mới.

Những vết thương trên mình chú lạc đà tội nghiệp. (Ảnh chụp màn hình: Bayan Nur Daily/ Wechat).

Vì cảm kích trước tấm lòng trung thành của chú lạc đà, người chủ cũ đã coi nó như một thành viên trong gia đình bằng cách quàng lên cổ nó chiếc khăn xanh theo đúng tập tục truyền thống địa phương.

Câu chuyện về chú lạc đà trung thành tự tìm đường về với chủ được ghi hình lại, chia sẻ lên Youtube thu hút hơn 12.500 lượt người xem. Cư dân mạng đều tỏ ra rất ngạc nhiên và cảm phục trước sự khôn ngoan và lòng trung thành của chú lạc đà.

No comments:

Blog Archive