Saturday, December 26, 2020

Dữ liệu CDC: 300.000 ca tử vong bởi COVID-19 ở Mỹ chỉ là trò bịp

Vũ Dương | DKN 
Ảnh minh họa (Nguồn: The National Guard/Flickr/flickr.com/photos/thenationalguard/49776721126/).

Gần đây, một nhóm dữ liệu thống kê từ trang web chính thức của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã được lan truyền trong cộng đồng mạng Hoa Kỳ. Dữ liệu cho thấy năm nay, tổng số người chết trên toàn nước Mỹ không cao hơn tổng số người chết hàng năm trong vài năm trở lại đây. Dư luận đặt câu hỏi rằng 300.000 ca tử vong do virus viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) được các dai truyền thông cánh tả tuyên truyền quá khích có thể chỉ là một trò bịp, theo NTDTV.

Dữ liệu đã nói ở trên liệt kê tổng số người chết hàng năm ở Hoa Kỳ hàng năm kể từ năm 2015 đến nay. Nhóm dữ liệu này cho thấy thuận theo tổng dân số cả nước tăng lên hàng năm kéo theo số người chết hàng năm cũng tăng theo, tuy nhiên mức tăng đều không quá lớn.
Dữ liệu tổng số người chết hàng năm ở Mỹ từ năm 2015 đến năm 2020.

Điều khiến dư luận đặc biệt quan tâm là từ đầu năm đến nay, tổng số người chết cả năm là 2.818.527 người, thấp hơn một chút so với tổng số người chết của năm trước là 2.839.205 người và năm ngoái là 2.855.000 người. Cân nhắc đến việc chưa tính toàn bộ tổng số người chết trong tháng 12 này vào danh sách, nhưng điều này cũng đủ cho chúng ta thấy tổng số người chết năm nay ở Mỹ không quá chênh lệch so với những năm trước đó.

Về vấn đề này, ông Phương Vĩ (Fang Wei), người dẫn chương trình của Đài Phát thanh Quốc tế Sound of Hope cho biết, ông đã xác minh dữ liệu trong danh sách nói trên và nhận thấy thông tin công bố trên trang web chính thức của CDC Hoa Kỳ cho thấy, từ ngày 1/2 đến ngày 5/12 năm 2020, tổng số người chết ở Mỹ là 2.703.232 người; mà năm ngoái, tổng số người chết cả năm là 2.855.000 người.

Trước những số liệu thống kê chính thức này, ông đã phân tích và chỉ ra rằng nếu đại dịch viêm phổi Vũ Hán năm 2020 này quả thật đã dẫn đến vô số cái chết thương tâm cho người dân Mỹ như các dai truyền thông cánh tả đưa tin, theo lý thì tổng số người chết trong năm nay sẽ tăng mạnh mới phải, nhưng số liệu thống kê của CDC đã không xuất hiện tình trạng “tăng vọt”.

Ông nói thẳng: “Theo thông tin có được từ trang web chính thức của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), tổng số người chết ở Hoa Kỳ trong năm 2020 không tăng so với tổng số người chết trong những năm trước. Điều này cho thấy các phương tiện truyền thông cánh tả Hoa Kỳ tuyên truyền gần 300.000 người đã chết vì dịch bệnh, đó hoàn toàn là một trò lừa đảo”.

Một bác sĩ với tên thật là David Samadi trên Twitter cũng đã tweet vào thứ Hai (14/12) rằng, tổng số ca tử vong ở Hoa Kỳ từ năm 2010 đến năm 2020, cho thấy tổng số ca tử vong từ đầu năm nay đến tháng 11 là khoảng 2,5 triệu, rất gần so với 9 năm qua. Bác sĩ này cũng đặt câu hỏi trong bài đăng rằng, “Mức tăng đột biến lớn ở đâu?”.

Trên thực tế, các nghiên cứu gần đây từ nhiều bên khác nhau đã chứng minh rằng tổng số người chết ở Hoa Kỳ trong năm 2020 không quá chênh lệch so với những năm trước.

Vào giữa tháng 11 năm nay, Đại học Johns Hopkins (Johns Hopkins University) đã công bố một báo cáo nghiên cứu cho biết, tổng số người chết ở Hoa Kỳ năm 2020 không tăng nhiều so với những năm trước. Báo cáo kết luận rằng, đại dịch COVID-19 gần như không ảnh hưởng gì nhiều đến tổng số người chết ở Hoa Kỳ. Nhưng báo cáo này đã bị xóa khỏi Internet ngay sau khi được đăng tải mà không rõ nguyên nhân.

Trang Gateway Pundit cuối tháng 8 năm nay cũng đưa tin rằng theo thông tin được công bố trên trang web chính thức của CDC, chỉ có 6% tổng số trường hợp tử vong được đánh dấu là có liên quan trực tiếp đến COVID-19. Nói cách khác, chỉ có 9.210 người Mỹ chết vì dịch COVID-19, số bệnh nhân còn lại mắc các bệnh hiểm nghèo khác, bình quân mắc ít nhất 2 đến 3 căn bệnh cùng lúc. 

Một người dùng Twitter có tài khoản Mel Q chia sẻ một tính toán cho thấy 6% tổng số ca tử vong do COVID-19 theo báo cáo của CDC chỉ là 9.201 ca tử vong.


No comments:

Blog Archive