Wednesday, December 30, 2020

GÓP Ý VỚI ÔNG NGUYỄN GIA KIỂNG TRONG BÀI VIẾT VỀ DONALD TRUMP.

Ông Nguyễn Gia Kiểng, người đứng đầu của nhóm gọi là TẬP HỢP DÂN CHỦ ĐA NGUYÊN, vừa có bài viết nặng ký, than phiền về cái hiện tượng gọi là CUỒNG TRUMP của dân Việt trong nước cũng như hải ngoại.
Ông Kiểng than phiền ,vì theo ông, Trump là một người bị bịnh tâm thần, ăn nói và đối xử với người khác một cách thô bạo, phỉ báng các nước dân chủ, có hiểu biết rất giới hạn về quốc gia và quốc tế, thiếu giáo dục và đào tạo về chính trị v.v. thế mà "Có rất đông người Việt ủng hộ trong khi công chúng trên thế giới, và ngay tại Mỹ người dân cũng đa phần chống đối và tẩy chay." (Lời của ông Kiểng). Ông Nguyễn Gia Kiểng than phiền vì không thể nào giải thích hiện tượng đó, và cũng vì ông bị những thành phần mà ông gọi là cuồng Trump dùng những từ nặng nề nhất để chửi, bao gồm những từ như "thằng già ngu dốt, im miệng lại; bưng bô cho Dân Chủ v.v."
Thưa ông Nguyễn Gia Kiểng,
Tôi công nhận với ông rằng hiện nay có hiện tượng CUỒNG TRUMP. Tại sao gọi là CUỒNG ? Vì có những người Việt ủng hộ Trump một cách vô điều kiện, ít lý lẽ, mà theo tôi có lẽ vì họ quá ghét hận tập đoàn CSVN. Thằng CSVN được thằng Trung Cộng cho bú mớm mà kéo dài chế độ độc tài toàn trị cho đến ngày nay. Khi Mr. Trump lên làm TT Mỹ, dùng cách áp thuế để buộc Trung Cộng làm ăn sòng phẳng, không còn chơi kiểu kèo trên như cha thiên hạ trước đây. Nhưng không phải chỉ đơn giản là buộc Trung Cộng làm ăn sòng phẳng, Trump và bộ sậu của ông ta còn bố trí thế trận để đánh cho thằng Trung Cộng sụm bà chè, chấm dứt tham vọng giành quyền làm chủ trục lộ Thái Bình Dương, và mưu toan thay Mỹ lãnh đạo thế giới. Người Việt ghét CSVN, thấy con bò sữa của chế độ Nguyễn Phú Trọng bị Trump đánh cho xính vính, thế là khoái, hai tay hoan hô Trump hết mình !
Một người được gọi là lý thuyết gia của nhóm Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên như ông Kiểng mà không giải thích được hiện tượng người Việt ủng hộ Trump hết mình thì quả là đáng tiếc ?
Ông Kiểng à,
Tôi từng theo dõi những bài viết của ông; trong tủ sách nhà tôi cũng có cuốn TỔ QUỐC ĂN NĂN của ông, nhưng mà thú thật, khi đọc xong bài viết của ông về vụ CUỒNG TRUMP, tôi quá sức thất vọng. Tôi xin góp với ông từng ý kiến một nhé.
- Ông bảo rằng người Việt nhắm mắt nhắm mũi bravo Trump, cho rằng Trump sẽ tiêu diệt Trung Cộng, diệt CNXH mà trong thực tế thì Trump từng nói rằng Trump yêu Trung Quốc, kính trọng Tập Cận Bình, ca tụng chế độ CSVN ..., và khi bị phản biện thì người việt lại biện hộ rằng đó là ngôn ngữ ngoại giao !
Ông Kiểng à,
Ông chê Trump là thiếu giáo dục và đào tạo về chính trị, khiến tôi hiểu rằng bản thân ông có chút tự hào cá nhân rằng mình được giáo dục và đào tạo về chính trị. Vậy mà trình độ chính trị của ông bị vất đi đâu để không thể hiểu một cách rõ ràng và chính xác như người Việt Nam bình thường kia ? Họ bảo rằng những lời khen búa xua của Trump là ngôn ngữ ngoại giao, ĐÓ LÀ SỰ THẬT, chứ không phải là biện hộ̣ đâu ông Kiểng à. Chả lẽ ông Kiểng thấy ông Trump cầm cờ đỏ sao vàng vẫy vẫy trước ống kính truyền thông thế giới thì ông Kiểng vội kết luận là Trump thật tâm ủng hộ CSVN sao ? Vừa rồi ở California cũng có vài bà già trầu Việt Nam tỏ ý ghét Trump vì vụ vẫy cờ Việt Cộng, xem ra trình độ chính trị của người đứng đầu Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên cũng chỉ đơn sơ như mấy bác lớn tuổi, ít để ý tới những lắc léo của chính trị ?
Ông Kiểng cho rằng ông Trump đã ăn nói thô bạo và đối xử tàn nhẫn với những người muốn tới Mỹ để tìm cuộc sống mới.
Tôi không rõ tai, mắt của ông Kiểng có còn được linh hoạt hay không mà không nghe, không thấy được sự thật. Những đoàn người, hàng hàng lũ lũ từ những nước Châu Mỹ Latin tràn vào biên giới nước Mỹ khiến cho chính quyền Mỹ phải điều động quân đội và vệ binh quốc gia tới miền biên giới phía nam để đối phó với tình trạng bất ổn ở đó. Trong vai trò của một Tổng Thống quyết đoán để giải quyết một tình trạng khẩn cấp quốc gia như thế, ông Kiểng chờ đợi ông Trump làm gì để hài lòng ông Kiểng ? Mở cửa biên giới, rước người di dân vào Mỹ, cung cấp chỗ ăn, chỗ ở cho họ ư ? Ông Kiểng không thấy những hành động bạo lực của những di dân đến từ El Salvador, Honduras, Guatemala ? Và họ còn đòi, muốn cho họ về nước thì Mỹ phải trả cho mỗi người 50 ngàn dollars. Ông Kiểng còn muốn mềm mỏng, nhún nhường với làn sóng di dân thô bạo kia nữa không ?
Ông Kiểng so sánh cuộc di dân hỗn loạn của dân các nước Châu Mỹ Latin muốn vào Mỹ để kiếm sống no đủ, giàu có, với cuộc di tản và vượt biển đầy máu và nước mắt của người dân Việt trốn ách cộng sản, và cho rằng những người Việt Nam ủng hộ Trump trong vụ ngăn chận di dân là phản bội lại quá khứ của mình. Ông bảo sao người Việt tị nạn mau quên và coi thường ước vọng cuộc sống hạnh phúc của người khác ! Thật là đáng tiếc, một người tự cho mình đầy đủ bản lĩnh chính trị, tự coi mình là nói lời công chính, lương thiện, lại CÀO BẰNG hai trường hợp hoàn toàn khác nhau. Nếu những người dân châu Mỹ Latin cũng bị chế độ quê nhà của họ đàn áp dã man như người dân Việt dưới thời cộng sản khốn kiếp thì tôi hoàn toàn đồng ý với lập luận của ông Kiểng. Nhưng sự thật lại không phải như vậy. Phong trào di dân ào ạt kia có động lực như người muốn đi tìm mỏ vàng ông Kiểng ạ. Họ chẳng chịu một sự đàn áp nào đầy máu và nước mắt như người dân Việt Nam dưới bàn tay cai trị dã man, tàn bạo của CSVN ! Ông Kiểng hoàn toàn không lương thiện khi lập lờ đánh lận con đen như vậy.
Ông Kiểng bảo Mr. Trump phỉ báng các nước dân chủ, lại tỏ ra tôn trọng, ca ngợi Tập Cận Bình, Kim Jong Un, Putin v.v.
Về chuyện ca ngợi mấy cái mặt heo Tập, Kim, Putin thì tôi không nhắc lại nữa, đó là bài học nhập môn của ngôn ngữ ngoại giao, chả lẽ phải dạy dỗ cho ông Kiểng hai ba lần?
Nhưng cái chuyện phỉ báng các nước dân chủ thì cần phải rạch ròi với ông Kiểng.
Ông Kiểng à,
Ông không nói những nước dân chủ nào, nhưng tôi đồ rằng ông muốn nói tới các nước trong khối EU.
Ông Kiểng sống ở Pháp lâu đời, mà hình như ông chả hiểu gì về thái độ của Pháp nói riêng và của khối EU nói chung đối với Mỹ ? Âu Châu mang nặng ơn Mỹ nhưng thái độ thì y như kẻ ăn cháo đá bát, ăn cây táo rào cây sung ông ạ. Ngay như là thành viên của khối NATO, nhờ Mỹ bảo hộ, nhưng trong các đời Tổng Thống Mỹ trước đây, lệ phí mà mỗi quốc gia hội viên phải đóng để duy trì hoạt động của NATO của những nước EU chưa bao giờ tăng tiến, cứ để cho Mỹ bao sân. Mr. Trump chấm dứt cái trò ăn bánh mà không muốn trả tiền, dĩ nhiên các nước EU lại càng ghét Mỹ. Mr. Trump muốn luật chơi sòng phẳng thì một người luôn mở mồm ca ngợi dân chủ, ca ngợi công bằng như ông Kiểng đáng lý ra phải "cuồng Trump" một chút mới là đúng chứ, có đâu ông Kiểng lại tố cáo Mr. Trump là phỉ báng các nước dân chủ ? Phải chăng, miệng ông Kiểng thì toàn nói lời hay ý đẹp nhưng trong đầu toàn là đất bùn ?
Một người cùn mèn như ông Kiểng mà lại dám lên giọng dạy đời cho Mr. Trump ư ? Ông Kiểng bảo ông Trump thiếu hiểu biết về quốc gia và quốc tế về cơ cấu bộ máy nhà nước, Trump thiếu lòng dũng cảm, thương yêu, lương thiện và nhất là thiếu lý tưởng phục vụ con người và xã hội v.v.
Một người bao lâu nay chỉ có nói tới nói lui mấy điều cũ rích, tổ chức thì chả có mấy người theo, còn lục đục nội bộ tùm lum, thế mà giọng điệu như của một "đương đại quốc sư". Thôi ông Kiểng à, một quốc sư VŨ KHIÊU đã khiến dân Nam ớn tới cổ, xin ông hạ giọng xuống dùm cho dân Nam nhờ nhé !
Tôi không phải là người cuồng Trump đâu ông Kiểng à, vì tôi ủng hộ Trump có lý lẽ của tôi. Tôi biết Mr. Trump chỉ hành động cho nước Mỹ, nhưng con đường ông ta đang đi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho một cơ may đến với Việt Nam. Trung Cộng, trong nhiều thập niên , đã nhắm mắt phát triển kinh tế, tạo nên nhiều mâu thuẩn nội tại trong xã hội, vừa lúc đòn tấn công của Trump đã tạo cơ hội cho những mâu thuẩn đó nổ tung ra. Nếu thương chiến Mỹ - Trung tiếp diễn và gia tăng cường độ, biết đâu sẽ tạo một cơ hội "trỗi dậy" cho nhân dân Việt Nam để thoát khỏi gông cùm cộng sản. Dù sao đó cũng là một niềm hy vọng cho hoàn cảnh hoàn toàn bế tắc hiện nay. Còn hơn những quan điểm chính trị salon của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên trong gần nửa thế kỷ qua có tìm ra được lối mở nào cho đất nước đâu ?
Ông Kiểng bảo ông Trump thiếu hiểu biết về quốc gia và quốc tế mà sao chỉ trong hai năm cầm quyền, kinh tế thì tăng trưởng, tỷ lệ thất nghiệp thì giảm xuống đáng kể, công ăn việc làm ngày càng thêm nhiều, uy thế nước Mỹ trở nên đàng hoàng hơn gấp mấy lần thời đại của Barack Obama. Ông Kiểng còn muốn gì nữa đây ? Ông Kiểng nói rằng nhân dân thế giới và cả dân Mỹ cũng không ưa Trump. Ông Kiểng có thể đúng với dân Pháp, dân Ý, dân Đức vì dân các nước đó họ không muốn đóng góp thêm tài chánh cho NATO mà Mr. Trump thì đòi hỏi phải sòng phẳng, không chơi kiểu trên đầu thiên hạ được.
Nhưng ông Kiểng bảo ngay người dân Mỹ cũng không ưa Trump là một tuyên bố khá đần độn, giống như thầy bói mù, chả thấy gì cũng nói càn. Nếu ông Kiểng theo dõi trên mạng cuộc nói chuyện trước Liên Bang của Trump mấy tháng trước, ông Kiểng sẽ thấy những trái tim đỏ au bay lên tới tấp mỗi khi Trump nhắc tới những thành quả thấy được trong hai năm qua của Mỹ dưới chính quyền của ông ta. Cạnh đó là những câu chửi, những ngón tay trỏ xuống đất, chê bai bà Nancy Pelosy. Biểu hiện rõ nét như vậy mà ông Kiểng cho rằng dân Mỹ không ưa vị tổng thống của họ ư ? Dĩ nhiên là có, họ là những tà lọt của phe Dân Chủ, bị bịt mắt và tuyên truyền sai lạc.
Ăn nói hàm hồ có vẻ như là bản chất của ông thì phải ? Ông bảo một số đông người Việt muốn quay về thời VNCH dù rằng cái thể chế ấy đã mất từ lâu. Ông Kiểng kết luận những người Việt như vậy, không chọn sự tiến bộ, sao không chọn một nước VN dân chủ đa nguyên có phải là tốt đẹp hơn ? Và ông cho những người việt này cùng một duộc với Trump vì Trump cũng là loại người phản lại tiến hóa, đi ngược lại sự tiến bộ của nhân loại.
Ông Kiểng à,
Cái chính thể VNCH tuy non trẻ nhưng đã đặt nền móng cho một đất nước phồn thịnh, dân chủ, tự do. Mặc dù nó đã mất đi, nhưng người dân MNVN, khi so sánh với chế độ như ma quỷ, như súc vật của CSVN, thảy đều nhớ và tiếc thương một thời tốt đẹp, nhân bản. Họ như vậy mà qua cái suy diễn bịnh họan của ông Kiểng, lại trở thành những người chống lại tiến bộ, chống lại giấc mơ DÂN CHỦ ĐA NGUYÊN mà bao lâu nay ông Kiểng loay hoay mãi chả đi đến đâu. Có lúc ông lên tiếng chào hàng HÒA GIẢI HÒA HỢP với VC mà chúng khinh ông, chả thèm ngó tới ! Ông Kiểng muốn người dân VN sống trong Dân Chủ Đa Nguyên, việc đó tốt chứ, nhưng làm sao để mở cánh cửa tới DCĐN thì ông im ru, bởi ông chả có một kế sách gì khả dĩ thực hiện.
Ông Kiểng chửi Trump là người hai mặt, bịnh hoạn tâm thần v.v. ôi thôi búa xua, nhưng có bao giờ ông ngó lại mình chăng ? Trong mấy mươi năm qua, cá nhân của ông Kiểng đã đạt được cái thành tích gì ?
Ông còn mạnh miệng tiên đoán rằng Trump chỉ được một nhiệm kỳ mà thôi; ông cho rằng Trump sẽ thất cử trong kỳ bầu tổng thống sắp tới. Hehe, đúng là thần khẩu hại xác phàm, với những biểu hiện thối tha, nhơ nhớp của phe Dân Chủ trong mấy năm gần đây, cái hy vọng thắng cử của phe Dân Chủ coi bộ yếu xìu à ông Kiểng ơi. Tôi không dám tiên đoán kiểu ầu ơ ví dầu như ông, nhưng ông hãy yên tâm nhé, người dân Mỹ không có đần độn như ông nghĩ đâu !
Dù sao thì ông cũng có chút tiếng tăm, hãy cố gắng sống và suy nghĩ cho chân thực một chút. Đó cũng là một cách làm cho xã hội đẹp hơn đó ông à.
Thôi nhé, chào ông.
Huỳnh Hậu.

No comments:

Blog Archive