Monday, December 28, 2020

Dominion chuẩn bị kiện Epoch Times vu cáo gian lận bầu cử tổng thống

Người Việt
Dec 25, 2020

DENVER, Colorado (NV) – Nhằm chuẩn bị cho vụ kiện phỉ báng, hãng Dominion Voting System Corporation, công ty chế tạo các máy đếm phiếu bầu, gởi thư đến Epoch Times yêu cầu tờ báo này lưu giữ lại tất cả những gì liên quan đến các bản tin sai trái cáo buộc công ty này gian lận cho ứng cử viên Joe Biden thắng Tổng Thống Donald Trump trong cuộc bầu cử ngày 3 Tháng Mười Một vừa qua.

Trang tin Business Insider trưng dẫn lá thư đề ngày 22 Tháng Mười Hai của công ty luật Clare Locke LLP, đại diện cho Dominion Voting System Corporation, gởi cho các lãnh đạo tờ Epoch Times, bao gồm các nhân vật như Stephen Gregory, chủ nhiệm, Jasper Fakkett, chủ bút, và Peter Wei, phó chủ tịch, yêu cầu họ lưu giữ tất cả những tài liệu liên quan đến việc tờ báo này đã loan những bản tin cáo buộc công ty Dominion hành xử sai trái và gian lận để ông Joe Biden thắng.

Epoch Times bắt đầu gởi ấn bản tiếng Việt đến cư dân Little Saigon. (Hình: Lyly Phạm)

“Quý vị phải bảo đảm việc thông báo cho tất cả các thành viên chủ chốt, cùng các nhân viên, và những người làm việc hợp đồng, cũng như những nguồn cung cấp tin cho những bài báo và chương trình của quý vị cáo buộc công ty Dominion. Những tài liệu này bao gồm email, tin nhắn điện thoại, tin nhắn trên những ứng dụng khác (chẳng hạn WhatsApp), video clip, voice mail, bản thảo, ghi chú, biên bản, tài liệu, và tất cả các dữ liệu điện tử lưu trữ liên quan đến vấn đề này,” theo nội dung lá thư nêu trên.

Chưa hết, luật sư của Dominion còn yêu cầu tờ Epoch Times giữ lại tất cả mọi tài liệu liên quan đến những liên lạc của tờ báo với bất kỳ ai trong ban tranh cử của Tổng Thống Donald Trump, ngay cả người tình nguyện.

Ngoài ra, trong thư cũng yêu cầu lưu trữ tất cả tài liệu lưu trữ khi liên lạc với các luật sư của ban tranh cử của tổng thống gồm những người như ông Rudy Giuliani, bà Sydney Powell, bà Jenna Ellis, ông Lin Wood, và bất kỳ những ai có liên quan hay làm việc với những cá nhân trên.

Kế đến tất cả những phóng viên, biên tập viên, blogger, host chương trình trên nhiều diễn đàn mà Epoch Times có liên hệ trong việc truyền thông tin sai lạc có liên quan đến Dominion cũng phải giữ lại các tài liệu, theo Clare Locke LLP yêu cầu.

Trong những ngày qua, trước sự đe dọa của Dominion kiện tội phỉ báng, các cơ quan truyền thông khác như Fox News, Newsmax đã cải chính những tin nói về Dominion gian lận bầu cử mà hai cơ quan này truyền thông này đã loan trong giai đoạn vừa qua.

Không những các cơ quan truyền thông nhận được lá thư cảnh báo, các ký giả, người dẫn chương trình nổi tiếng của Fox News và Newsmax như Sean Hannity, Maria Bartiromo, Lou Dobbs, và nhiều khuôn mặt truyền thông phò ông Trump khác cũng nhận lá thư tương tự.

Đầu thư công ty luật Clare Locke LLP, đại diện cho Dominion Voting System Corporation, gởi cho các lãnh đạo tờ Epoch Times. (Hình: Người Việt)

Theo BBC, tờ “The Epoch Times, có bản tiếng Việt là Đại Kỷ Nguyên,” và “The Epoch Times và các trang thông tin của họ là có liên quan đến Pháp Luân Công khác, bao gồm kênh truyền hình New Tang Dynasty TV (Tân Đường Nhân – NTD).”

Trong thời gian gần đây, Epoch Times trong ấn bản bằng tiếng Việt bắt đầu gởi những trang báo miễn phí đến các gia đình Việt Nam tại khu vực Little Saigon, miền Nam California. (MPL) [đ.d.]

No comments:

Blog Archive