Saturday, December 19, 2020

7 MÓN MÌ ĐẶC TRƯNG CỦA CÁC QUỐC GIA TRÊN THẾ GIỚI

Nếu là tín đồ của các món mì, hẳn bạn sẽ hứng thú với những phiên bản độc đáo đến từ nhiều quốc gia dưới đây.

Saimin được làm từ bột mì pha trứng, có xuất xứ từ Hawaii (Mỹ). Món ăn này là sự kết hợp độc đáo giữa phong cách ẩm thực của nhiều quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, Philippines, Bồ Đào Nha và Polynesia. Một tô mì Saimin đầy đủ gồm có nước dùng, sợi mì và các nguyên liệu ăn kèm như thìa, nấm, gừng, một ít thịt hộp cắt lát mỏng. Ảnh: Gohawaii, Insta.noodls.

Cacio E Pepe là món mì nổi tiếng của người Italy, được chế biến trực tiếp trong những khối phô mai nóng được khoét rỗng để tăng độ béo ngậy cho món ăn. Cụm từ "Cacio E Pepe" có nghĩa là phô mai và tiêu, dùng để mô tả 2 nguyên liệu chính tạo nên món mì này. Ảnh: Nyccarbs.

Japchae là món miến trộn có xuất xứ từ Hàn Quốc. Ngoài sợi miến, món ăn này còn bao gồm nhiều thành phần khác như cà rốt, mộc nhĩ, nấm hương, hành tây, rau xanh… được đem xào chung với dầu mè và nước tương. Japchae này có thể thưởng thức nóng hoặc nguội hoặc dùng như món ăn kèm với cơm. Ảnh: Okonomikitchen, koreanbapsang.

Zhajiangmian là món ăn được làm từ những sợi mì tươi luộc chín để ráo nước, trộn với nước sốt làm từ thịt lợn băm và tương đậu nành rồi thêm ít dưa chuột, giá đỗ và cà rốt thái sợi. Khi thưởng thức, thực khách chỉ việc trộn đều các nguyên liệu trên lại với nhau là được. Món mì này có nguồn gốc từ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Ảnh: Circle_by_yuuki, happy_tummiez.

Kheer là một trong những món tráng miệng nổi tiếng của nền ẩm thực Ấn Độ. Món ăn này được nấu từ gạo, sữa tươi, đường, sau đó rắc lên trên ít cơm dừa, hạt dẻ cười và hạnh nhân giã nhỏ. Ảnh: Savorygoodness.

Ramen là món ăn truyền thống của người Nhật, được nhiều tín đồ ẩm thực trên thế giới ưa thích. Một tô mì Ramen đầy đủ gồm có nước dùng được ninh từ thịt hoặc cá, đi kem với thịt lợn thái lát, rong biển khô, giá đỗ và hành lá. Ảnh: Harapecooh.
Aush là món mì được nấu với đậu xanh, đậu đỏ, ăn kèm với thịt bò xay và sốt sữa chua. Đây là một trong những món ăn nổi tiếng ở Afghanistan mà du khách nên thưởng thức khi ghé thăm xử sở bí ẩn này.

No comments:

Blog Archive