Sunday, December 27, 2020

 Còn cơ hội nào cho TT Trump?

Tác giả Kim NguyễnNguồnTiếng Lòng TaNgày đăng: 2020-12-26


TT Trump và Đệ Nhất Phu Nhân
Trong niềm vui rộn ràng của đêm Giáng Sinh, TT Trump và Đệ Nhất Phu Nhân (ĐNPN) đã gởi thông điệp chúc mừng tới người dân Hoa Kỳ. Sau lời chúc an vui hạnh phúc của mùa Giáng Sinh tới tất cả mọi người, thông điệp của TT Trump và ĐNPN có thể tóm tắt là:
Cách đây hơn 2,000 năm, Thiên Chúa đã gởi người con duy nhất của Ngài tới cứu rỗi chúng ta, đây là sự huyền diệu cho nhân loại. Mùa Giáng Sinh năm nay khác hẳn với những mùa Giáng Sinh trước đây.



Đại dịch đã xảy ra cho toàn cầu, đã ảnh hưởng tới tất cả mọi người. Tuy nhiên chúng ta đã vượt qua những tai ương này. Khi đối diện với thử thách, chúng ta mới thấy được sự quả cảm và lòng nhân ái của người dân Hoa Kỳ. Từ các giáo chức lo tròn trách nhiệm của người giáo dục, tới các học sinh, những người thiện nguyện, những người trong cộng đồng đã hợp tác với nhau chăm lo cho những người lớn tuổi. Những y tá, bác sĩ, quân nhân, những người phục vụ trong ngành y tế đã can đảm dấn thân cứu sống các bệnh nhân. Đặc biệt là các khoa học gia đã xuất sắc phát minh ra thuốc điều trị và thuốc chủng ngừa. Quả thực, đây là phép lạ Giáng Sinh.
Các Thẩm Phán đã tránh xa cuộc bầu cử
Từ ngày bầu cử 3/11/2020 tới nay đã gần hai tháng nhưng kết quả bầu cử vẫn còn nhiều uẩn khúc. Người dân Hoa Kỳ đã chứng kiến trên các phương tiện truyền thông là TT Trump đã thắng lớn trong đêm 3/11/2020, nhưng sáng sớm hôm sau thì chiến thắng này đã biến mất, ƯCV Joe Biden bỗng dưng được tăng thêm hàng trăm ngàn phiếu, chiếm tới 95% số phiếu được thêm tại những tiểu bang Wisconsin, Michigan, Pennsylvania, Georgia và Arizona.
Nhiều cuộc điều tra độc lập đã chứng minh rằng gian lận đã thực sự xảy ra tại những tiểu bang này. Có nhiều quan sát viên đã làm chứng rằng họ đã nhìn thấy nhiều phiếu bầu được đếm đi, đếm lại nhiều lần. Nhân viên bầu cử đã vi phạm luật: không kiểm chứng chữ ký của các phiếu khiếm diện, không loại bỏ những phiếu bất hợp lệ, không xác định địa chỉ cư ngụ. Thậm chí là người ta đã dùng cả địa chỉ của bưu điện làm địa chỉ cá nhân hoặc dùng địa chỉ thương mại, PO Box, . . . những loại địa chỉ này là bất hợp lệ. Nhiều người ngoài tiểu bang đã bỏ phiếu tại Nevada và một số tiểu bang khác, đã được hướng dẫn xin hẹn làm bằng lái xe, và họ đã xử dụng giấy hẹn đó là chứng minh cho địa chỉ thường trú.


Tại Wiscosin có 500 thùng bỏ phiếu không có người giữ, và tại Georgia có 300 thùng bỏ phiếu cũng không có người giữ. Hàng trăm ngàn lá phiếu khiếm diện bất hợp lệ đã được đếm tại tiểu bang Michigan, Pennsylvania, và một số tiểu bang khác vẫn còn đang trong vòng tranh tụng. Một trường hợp đáng chú ý là tại trung tâm kiểm phiếu State Farm của tiểu bang Georgia, sau khi ra lệnh cho quan sát viên ra về, một số người đã lôi phiếu từ những vali dấu dưới gầm bàn ra đếm, không có sự hiện diện của quan sát viên. Rõ ràng đây là một sự gian lận. Còn có nhiều trường hợp là phiếu khiếm diện được đánh dấu lùi lại trước ngày bầu cử,….
Ngoài những gian lận cố tình do nhân viên chính phủ tiểu bang thực hiện, máy bỏ phiếu cũng là một công cụ tạo ra gian lận. Công ty điều tra Allied Security Operations Groups xác nhận rằng: Máy bỏ phiếu Dominion có nhiều sai sót, có khả năng tạo ra gian lận. Tỷ lệ sai sót tới 68.05%, trên nguyên tắc chỉ được phép 0.0008% (250,000 phiếu chỉ được phép có 1 phiếu sai.)
Tất cả những sự kiện này đã được nhiều tổ chức độc lập cũng như ban pháp lý của TT Trump đưa ra tòa, tuy nhiên các quan tòa đã đồng loạt tẩy chay, không thụ lý những vụ kiện này, ngay cả các Thẩm Phán Tối Cao Pháp Viện cũng trốn tránh trách nhiệm. Hoa Kỳ không còn là một quốc gia thượng tôn pháp luật nữa.
Còn cơ hội nào cho TT Trump?
Ủy Ban Tranh Cử của TT Trump đã không có những kế hoạch thực tế, hợp lý và mạnh mẽ trong việc chống lại những tiểu bang tổ chức gian lận bầu cử. TT Trump và những luật sư của ông đã quá tự tin khi nắm được nhiều bằng chứng gian lận. Thật ra không ai có thể ngờ được rằng các quan tòa đã không giữ lời thề của một thẩm phán, họ đã quay mặt làm ngơ, đã không bảo vệ công bằng cho cuộc bầu cử. Thêm vào đó, TT Trump còn bị nhiều nhân vật uy tín trong đảng Cộng Hòa phản bội, điển hình là TNS Mitt Romney, Bộ Trưởng Tư Pháp William Barr, Lãnh Tụ Khối Đa Số Thượng Viện Mitch McConnell, . . .

Mr William BarrSen Mitch McConnellSen Mitt Romney
Theo tài liệu của ký giả Peter Schweizer: Từ đầu thập niên 1980, ông James Chao chủ nhân của công ty vận chuyển hàng hải quốc tế Foremost Maritime, đã tham gia vào những sinh hoạt gây quỹ cho các chính trị gia, trong đó có ông Mitch McConnell ra tranh cử Thượng Nghị Sĩ năm 1984. Sau đó, tới năm 1993, TNS Mitch McConnell đã kết hôn với bà Elaine Chao, con gái của ông James Chao. Năm 2001, bà Elaine Chao được TT George W Bush bổ nhiệm làm Bộ Trưởng Bộ Lao Động và tới năm 2017, bà Elaine Chao được TT Trump bổ nhiệm làm Bộ Trưởng Bộ Giao Thông. Năm 2008, ông James Chao đã tặng cho con gái Elaine Chao và TNS Mitch McConnell một khối tài sản trị giá 25 triệu dollars. Ông James Chao đã theo đúng kỹ thuật ngàn đời của Trung Quốc: mua chuộc đối phương bằng tiền tài, mỹ nhân và danh vọng.
Cuộc bầu cử ngày 3/11/2020 là một cuộc bầu cử lộn xộn nhất, bê bối nhất, gian lận nhất. Hoa Kỳ là một quốc gia có nền dân chủ vững mạnh, người dân không thể ngồi yên nhìn những bất công đang xảy ra cho Tổng Thống của họ. Khoảng 75 triệu cử tri đã bỏ phiếu cho TT Trump, đã phẫn nộ, đã tràn ra đường phố biểu tình tố cáo chiến thắng của TT Trump đã bị đánh cắp. Nhiều cuộc biểu tình lớn sẽ xảy ra trên toàn quốc vào ngày 6 tháng Giêng, 2021 nhằm ủng hộ TT Trump. Trong ngày này quốc hội sẽ biểu quyết ai là Tổng Thống đắc cử, trường hợp nếu quốc hội đồng ý phủ quyết kết quả bầu cử do Đại Cử Tri của các tiểu bang gởi tới, TT Trump sẽ có cơ hội giành lại chiến thắng. Vì hiện nay Cộng Hòa đang nắm đa số tại Thượng Viện và Phó Tổng Thống Mike Pence sẽ Chủ Tọa buổi họp Quốc Hội ngày 6 tháng Giêng, 2021. Đây là cơ hội cuối cùng cho TT Trump.
Dự luật chi tiêu và cứu trợ Covid
Sau nhiều ngày tháng bàn thảo, cuối cùng, ngày Thứ Hai vừa qua, ngày 21/12/2020, quốc hội đã đưa ra dự luật Chi tiêu cho năm 2021 và quỹ cứu trợ Covid. Ngay lập tức, TT Trump đã gay gắt chỉ trích dự luật này vì đã có nhiều mục chi tiêu lãng phí. Dự luật này đã chi hàng tỷ dollars cứu trợ thế giới. Nhiều mục chi tiêu rất phí lý: Trợ cấp bảo vệ biên giới cho nhiều quốc gia vùng Trung Đông là Jordan, Lebanon, Ai Cập, Tunisia và Oman. Khôi hài nhất là chi tiền cho dân Pakistan xử dụng vào việc chuyển đổi giới tính theo ý muốn. Hoặc là chi tiền cho Venezuela về vấn đề dân chủ hóa khi lãnh đạo của quốc gia này đã theo hẳn xã hội chủ nghĩa. Trong khi đó biên giới của Hoa Kỳ thì chủ trương bỏ ngỏ, không chi thêm một đồng nào.
Gọi là Dự Luật Cứu Trợ Covid nhưng người dân Hoa Kỳ đã không được hưởng đúng quyền lợi, những doanh nghiệp nhỏ, và tiểu thương không được giúp đỡ. Người dân thuộc tầng lớp dưới trung lưu chỉ được 600 dollars cho mỗi người. Điều này cho thấy mấy ông bà Dân Biểu, Thượng Nghị Sĩ đã lợi dụng cơ hội, lấy tiền thuế của người dân để củng cố chức vụ và quyền lực của họ. Nhiều cuộc thăm dò dư luận cho thấy đa số dân chúng đồng ý với TT Trump là cần giảm bớt phần tài trợ cho nhiều quốc gia trên thế giới và tăng tiền trợ cấp cho người dân lên tới 2 ngàn dollars.
Sau khi chích ngừa cúm trong ngày Thứ Hai vừa qua, ông Joe Biden đã nói rằng “chính quyền TT Trump đáng được một ít lời khen.” Thật ra TT Trump đã có công lớn trong việc thúc đẩy, cắt giảm thủ tục và thời gian cho tiến trình nghiên cứu thuốc chủng ngừa Covid. Nếu là một Tổng Thống khác thì phải mất thời gian lâu hơn và số người tử vong sẽ cao hơn. Chính Bác Sĩ Fauci đã không tin tưởng là thuốc ngừa có thể thành công trong cuối năm 2020 này. Báo chí phe cánh tả còn đưa ra những dẫn chứng của nhiều khoa học gia là phải mẩt 3 hoặc 4 năm mới có thuốc chủng ngừa.
TT Trump cần thêm 4 năm nữa để tiếp tục kế hoạch của Tổng Thống là xây dựng cho Hoa Kỳ được vĩ đại trở lại. Trong nhiều thập niên qua, Trung Quốc đã xâm nhập vào Hoa Kỳ trong mọi lãnh vực mà không có một nhà lãnh đạo nào đủ đảm lược chống lại Trung Quốc. Trong nhiệm kỳ thứ nhất, TT Trump đã cứng rắn đối đầu với Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại, làm cho kinh tế của nước này bị xiểng liểng. Vì thấy nguy cơ không chịu đựng được chính sách của TT Trump nên bằng mọi cách, Trung Quốc đã đánh cắp cuộc bầu cử này cho Joe Biden.
Từ những ngày đầu tháng 11, ngay sau cuộc bầu cử, Dân Biểu Mo Brooks của tiểu bang Alabama đã chính thức lên tiếng phản đối kết quả bầu cử. Hiện nay đã có nhiều Dân Biểu và Thượng Nghị Sĩ đã lên tiếng ủng hộ việc làm của Dân Biểu Mo Brooks, tuy nhiên chưa có một TNS nào chính thức viết thư phản đối theo như thủ tục yêu cầu. Chỉ cần một Thượng Nghĩ Sĩ can đảm chính thức đứng chung với Dân Biểu Mo Brooks là thế cờ sẽ bị lật ngược, TT Trump sẽ có nhiệm kỳ hai.
Dân chúng Hoa Kỳ đang mong đợi một phép lạ kỳ diệu sẽ xảy ra trong ngày 6 tháng Giêng, 2021.
Kim Nguyễn
Dec 25-2020

No comments:

Blog Archive