Tuesday, December 22, 2020

 VÔ LIÊM SỈ

HOÀNG HẢI VÂN

image1.png
Cả một hệ thống, bao gồm các tập đoàn từ chính khách đảng dân chủ đến đám tài phiệt (hưởng lợi từ chính phủ phình to), Big Media, Big Tech... đã không làm bất cứ việc gì ra hồn để chống dịch Vũ Hán mà chỉ lợi dụng dịch để đổ lỗi cho Trump và chính quyền Trump. Bọn họ liên tục bài bác việc ông Trump tuyên bố trong năm nay sẽ có vaccine, thậm chí còn tìm cách ngăn cản việc phê duyệt vaccine trước bầu cử và cố tình thông báo cho dân chúng biết, nếu vaccine mà được phê duyệt dưới chính quyền Trump thì vaccine đó cũng không đáng tin cậy. 

Trong khi Trump và chính quyền của ông đã tập trung chống dịch đúng hướng, bằng cách đầu tư để làm cho được vaccine chứ không đóng cửa nền kinh tế, vì người chết do nền kinh tế đóng cửa sẽ vô cùng khủng khiếp. Và chính quyền Trump hoàn toàn không “ép” các nhà khoa học và cơ quan thẩm định phải công bố vaccine trước ngày bầu cử như bọn họ đã cố tình muốn gán cho ông. Và vaccine đã có trong năm nay như ông Trump đã tuyên bố, dù có sau ngày bầu cử. Nhìn đám Ô Bã Mía, Béo Lộ Xì, Bí Đần... không cướp đoạt được thành tựu vaccine của chính quyền Trump nhưng quá sợ chết phải thi nhau đi tiêm vaccine, đúng là lũ vô liêm sỉ (hình bên trên là Biden vừa tiêm vaccine).

Do chống dịch đúng hướng, nên nền kinh tế nhanh chóng phục hồi, thất nghiệp giảm mạnh, tạo hưng phấn mạnh mẽ trên thị trường khiến cho các chỉ số chứng khoán tăng lên cao nhất mọi thời đại. Trước và sau bầu cử, chính quyền Trump không chỉ tập trung chống dịch. Chính quyền này còn tiếp tục củng cố nền hòa bình ở Trung Đông, tiếp tục đưa lính Mỹ về nhà, triển khai các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ hơn bao giờ hết để ngăn chặn mộng bá quyền và mưu đồ lũng đoạn thế giới của nhà cầm quyền Trung Quốc, gìn giữ an ninh cho người Mỹ và bình an cho thế giới. 

Và gia đình ông, giữa nước sôi lửa bỏng tứ bề thọ địch, vẫn âm thầm làm những việc có ý nghĩa cho người Mỹ. Con gái ông, Ivanka Trump, âm thầm mang những thùng thực phẩm tươi ngon đến cho người nghèo trong chương trình “Thùng thực phẩm từ nông dân đến các gia đình” mà cô tham gia, tính đến nay chương trình này đã cung cấp 3,2 tỷ bữa ăn cho người nghèo trên khắp nước Mỹ. Nhưng bọn Big Media vẫn ỉm đi những hoạt động có ý nghĩa đó để suốt ngày ra rả rằng Trump không chịu chuyển giao quyền lực, còn bịa đặt rằng Trump đang muốn ân xá cho những người trong gia đình và tự ân xá cho bản thân ông. Không gọi đám chính khách và truyền thông này là vô liêm sỉ thì gọi là chúng bằng cái tên đê tiện gì cho đúng đây !

HOÀNG HẢI VÂN

No comments:

Blog Archive