Friday, December 4, 2020

Chính quyền Trump trừng phạt quan chức Trung Cộng, vì vi phạm nhân quyền

FB Tam An

Tuyên bố đưa ra sáng 4/12 tại website Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ như sau: 

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) từ lâu đã tìm cách truyền bá tư tưởng Mác-Lê-nin và gây ảnh hưởng trên toàn thế giới. Ban Công tác Mặt trận Thống nhất của ĐCSTQ đã tài trợ cho các tổ chức ở nước ngoài để tuyên truyền, ép buộc và bắt nạt những người phản đối chính sách của Bắc Kinh. 

Mặt trận Thống Nhất thường xuyên đe dọa các thành viên của các học viện, doanh nghiệp, các nhóm xã hội dân sự và cộng đồng người Hoa gốc Hoa, bao gồm cả các thành viên của các cộng đồng dân tộc thiểu số và tôn giáo, những người lên tiếng chống lại các vụ vi phạm nhân quyền khủng khiếp đang diễn ra ở Tân Cương, Tây Tạng và các nơi khác ở Trung Quốc. 

Các chiến thuật cưỡng chế của họ là nhắm vào những cá nhân được coi là hoạt động chống lại lợi ích của ĐCSTQ. Các chiến thuật này bao gồm việc tiết lộ thông tin cá nhân (“doxing”) của họ và thậm chí cả các thành viên gia đình của họ trên mạng như một phương tiện đe dọa chính trị.

Hôm nay, tôi thực thi quyền hạn của mình theo Mục 212 (a) (3) (C) của Đạo luật Nhập cư và Quốc tịch để áp đặt các hạn chế về thị thực đối với các quan chức của CHND Trung Hoa và ĐCSTQ, hoặc các cá nhân hoạt động trong các hoạt động của Ban Công tác Mặt trận Thống nhất, những người đã tham gia vào sử dụng hoặc đe dọa bạo lực thể chất, đánh cắp và tiết lộ thông tin cá nhân, gián điệp, phá hoại hoặc can thiệp ác ý vào các vấn đề chính trị trong nước, tự do học tập, quyền riêng tư cá nhân hoặc hoạt động kinh doanh. 

Các hoạt động ác ý này nhằm mục đích hợp tác và ép buộc các nhà lãnh đạo cấp dưới quốc gia, cộng đồng người Hoa ở nước ngoài, giới học giả và các nhóm xã hội dân sự khác ở Hoa Kỳ và các quốc gia khác thực hiện các câu chuyện chuyên chế và ưu tiên chính sách của ĐCSTQ. 

Tôi sẽ tiếp tục thực hiện các hạn chế thị thực như vậy để làm rõ rằng những người chịu trách nhiệm về các hành động trái với trật tự quốc tế dựa trên quy tắc không được hoan nghênh tới Hoa Kỳ.

Hoa Kỳ kêu gọi CHND Trung Hoa chấm dứt việc sử dụng các thủ đoạn ép buộc và đe dọa để đàn áp quyền tự do ngôn luận. Hoa Kỳ sẽ tiếp tục xem xét các cơ quan chức năng của mình để đáp ứng những lo ngại này.

Hồi tháng Bảy năm 2020 có bài báo sau, đăng trên NewYork Times :

Hoa Kỳ áp đặt trừng phạt 11 công ty Trung Quốc vì nhân quyền

Động thái này, ảnh hưởng đến các nhà cung cấp cho các thương hiệu quốc tế lớn như Apple, Ralph Lauren và Tommy Hilfiger, có thể buộc các công ty cắt đứt một số quan hệ với Trung Quốc.

Nào, mấy tay phò Dân Chủ Cuội ở tận Úc với Pháp, Canada và mấy tờ báo tiếng Việt thổ tả ở Cali kẻ nào nói ông Trump không thực sự chống Trung Cộng, mấy ông mấy bà ngu thật hay là giả ngu?

Thời của Obama/Biden có dám trừng phạt ai ở Trung Cộng như thế không? Dân Chủ Nhân Quyền cái quần què gì, giờ mới lòi ra 90% nhân quyền của Vn sang Mỹ ty nạn đều thối như con Nấm Độc.

Image may contain: one or more people, text that says "i STATEMENT BY SECRETARY OF STATE MICHAEL R. POMPEO STATE.GOV U.S. Imposes Sanctions on People's Republic of China Officials Engaged in Coercive Influence Activities Unit..."

No comments:

Blog Archive