Wednesday, September 4, 2019

Hoa anh đào Australia bung nở giữa tháng 9

Hồng Hoa

Tháng 9, trời vào thu, khắp nơi lá vàng, lá đỏ khoe sắc. Ở Nam bán cầu, giữa thành phố Sydney (Australia) lại là mùa hoa anh đào bung nở.

Cách nhà hát con sò Opera House khoảng 30 km về phía tây là công viên Auburn Botanic Gardens, nơi diễn ra lễ hội hoa anh đào lớn nhất tiễu bang New South Wales vào tháng 8-9 hàng năm.

Với diện tích 9,7 ha, công viên được xây dựng từ năm 1977 này có một khu vườn được lấy cảm hứng từ Nhật Bản, với hàng rào gỗ, cổng chào màu đỏ, hồ nước xanh yên ả và những hàng cây hoa anh đào nở rộ.

Ngay từ cổng bước vào là một hàng hoa rực rỡ, khiến du khách cảm giác mình đang ở giữa mùa xuân nước Nhật. Khi mùa hoa anh đào ở Nhật hay Hàn Quốc đã qua từ rất lâu, ở một nơi khác tại Nam bán cầu lại đang là những ngày cuối đông, đầu xuân. Thời tiết những ngày này có nắng, không quá gay gắt, chỉ đủ để làm rực thêm sắc màu tươi tắn của dãy hoa anh đào đang khoe sắc xung quanh khu vườn.

Rất đông người đến thăm viếng và chụp ảnh tại Auburn Botanic Gardens, đa số là người dân sinh sống ở tiễu bang. Ngoài ra, một số du khách may mắn đến Sydney chơi đúng dịp hoa anh đào nở cũng có dịp ghé thăm vườn.


“Hai năm liên tiếp gia đình tôi đều đến ngắm hoa anh đào ở Auburn Botanic Gardens. Vào mùa hoa nở rộ, công viên luôn đông khách”, Phan Duy Tân, người Việt sinh sống ở tiễu bang New South Wales, Sydney, cho biết.

Lễ hoa anh đào tại Auburn Botanic Gardens diễn ra với rất nhiều hoạt động mang đậm văn hóa xứ sở mặt trời mọc. Khách tham quan có thể vừa thưởng hoa, vừa thưởng thức ẩm thực, âm nhạc Nhật Bản. Ảnh: Auburn Coucil.

No comments:

Blog Archive