Sunday, September 29, 2019

BIỂU TÌNH CÙNG SINH VIÊN HONG KONG TẠI BRISBANE

Image may contain: text
Hôm nay, Chủ Nhật 29/09/19, tôi và một nhóm bạn cùng tham gia cuộc biểu tình do các em sinh viên Hong Kong tổ chức tại Brisbane, để thể hiện sự ủng hộ cho phong trào dân chủ tại Hong Kong, chống lại sự độc tài của bạo quyền Trung cộng.
Image may contain: 1 person, crowd and outdoor
Image may contain: 4 people, including Phuong Nguyen, people smiling, people standing, shoes and outdoor
Image may contain: 8 people, including Phuong Nguyen, people smiling, people standing and outdoor
Theo lời kêu gọi của ban tổ chức chúng tôi tập trung trước Quốc Hội Queensland vào lúc 2 giờ trưa. Một lúc sau chúng tôi cùng hàng trăm người Hong Kong mà đa số là các em sinh viên trẻ đã tuần hành đến King George Square.
Image may contain: one or more people, people standing, plant, tree, crowd, outdoor and nature
Dọc đường đoàn biểu tình hô khẩu hiệu bằng tiếng Anh và tiếng Quảng Đông. Tôi không biết tiếng Quảng nhưng ghi nhận được những khẩu hiệu tiếng Anh như sau:
"Liberate Hong Kong", "Five demands, not one less", v.v.

Image may contain: one or more people, crowd and outdoor
Image may contain: one or more people and outdoor
Dọc đường tôi thấy có những người Úc, đứng vỗ tay cổ vũ cho đoàn biểu tình, thật cảm động.
Đến King George Square, tôi thấy có nhiều phóng viên đang chờ sẵn để quay phim, chụp hình.
Tại đây ban tổ chức đã có phần phát biểu. Trong số những người được mời lên phát biểu có anh Đỗ Quang Phục (Vincent Do) một bạn trẻ có nhiều thành tích trong sinh hoạ̣t cộng đồng người Việt.
Bài phát biểu của anh đã được mọi người chăm chú theo dõi, những gì anh chia sẻ như đi vào tim của những bạn trẻ hiện diện và họ đã tặng anh những tràng pháo tay thật nồng nhiệt, nhất là khi anh cho biết có một số người Việt đã có mặt trong cuộc biểu tình để thể hiện tinh thần đoàn kết và sự ủng hộ đối với người dân Hong Kong .
Cuộc biểu tình chấm dứt vào khoảng 4 giờ chiều.
Image may contain: one or more people, people standing, crowd and outdoor
Người ta nói "đi một ngày đàng học một sàng khôn", thật đúng như vậy. Hôm nay tôi và nhóm bạn đã tận mắt thấy cách thức tổ chức và điều khiển cuộc biểu tình thật nhịp nhàng của các bạn trẻ Hong Kong.
Thật đáng khâm phục!
FB( Phuong Nguyen)

No comments:

Blog Archive