Sunday, September 22, 2019

Tọa lạc trên vách núi cheo leo, nhà thờ thế kỷ 16 của Ý thực sự rời xa cõi trần tục

Thánh điện Madonna della Corona nằm treo leo bên vách núi Baldo, gần hồ Garda ở phía bắc nước Ý, là nơi thờ cúng tâm linh ngoạn mục và thanh bình. Vì đường lên nhà thờ khá gian nan nên hầu như lượng du khách viếng thăm vẫn còn rất hạn chế.

Trước đây, vách núi này là nơi ở ẩn của các tu sĩ. Sau đó, vào năm 1530, người ta bắt đầu xây dựng nhà thờ tại đây. Năm 1899, người ta tu sửa lại mặt tiền của nhà thờ theo phong cách gothic. Mặc dù nhà thờ được gìn giữ khá tốt, nhưng theo thời gian không thể tránh khỏi các vết nứt hay dấu hiệu xuống cấp. Vào cuối những năm 1970 khu vực nhà thờ được nâng cấp lại toàn bộ, mãi đến năm 1988 mới hoàn thành xong, và năm ấy Giáo hoàng John Paul II đã đến thăm thánh đường.

Giờ đây, nhà thờ Madonna della Corona là điểm du lịch tâm linh thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là những người muốn tìm cảm giác yên tĩnh một mình. Có hai con đường dẫn đến nhà thờ nhưng bạn phải đi bộ. Tuyến đường đầu tiên xuất phát từ thị trấn Brentino gần đó. Tuyến đường thứ hai được rải thêm vào những năm 1920, và có 14 bức tượng đồng Trạm Thập Tự Giá dọc đường đi.

Nhà thờ Ý thế kỷ 16 tọa lạc bên vách núi.

Trước đây, nhà thờ Madonna della Corona là nơi ở ẩn của tu sĩ.


Du khách chỉ có thể đi bộ theo hai con đường lên nhà thờ.




Yến Phạm

No comments:

Blog Archive