Monday, September 16, 2019

NGƯỜI MỸ LẠI ĐI TRƯỚC THỜI ĐẠI.

Lương Hải.

SpaceX - tập đoàn vận chuyển không gian của Mỹ ... vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 mang theo 60 vệ tinh từ căn cứ không quân Cape Canaveral ở Florida tối thứ Năm, ngày 23/5 ... trong một chiến dịch vận chuyển khổng lồ của Mỹ - để đưa 12.000 vệ tinh lên vũ trụ ... tạo ra một mạng lưới internet TỐC ĐỘ CAO, MẠNH HƠN CẢ 5G, phóng thẳng từ vũ trụ xuống ... phủ kín hành tinh !

Một chiến dịch của Mỹ đã làm cho thiên hạ “thở phào nhẹ nhõm” - bởi lâu nay thiên hạ lo lắng vì trong “cuộc chiến 5G” khốc liệt ... chúng ta toàn nghe nói tới Tàu sẽ thiết kế 5G cho quốc gia này, quốc gia kia ... còn Hoa Kỳ “chỉ im lặng” !!!

Người Mỹ là vậy: ĐỪNG NÓI NHIỀU, HÃY HÀNH ĐỘNG ... Hoa Kỳ đã âm thầm thiết kế, sản xuất một hệ thống Internet còn MẠNH HƠN CẢ 5G HÀNG CHỤC LẦN “không biết từ bao giờ” (!) ... giờ đây, họ chỉ việc vận chuyển nó lên vũ trụ, đặt nó đúng chỗ ... và “bật công tắc” ... cả hành tinh sẽ được phủ sóng Wifi Tốc Độ Cao khắp mọi hang cùng, ngõ hẻm ... 24/24/7 !

AI NẮM ĐƯỢC 5G, SẼ NẮM ĐƯỢC BỘ NÃO CỦA THẾ GIỚI ... và Người Mỹ lại một lần nữa, “ra đòn” đúng lúc “chiếm thế thượng phong” !
Và Tàu lại Chậm Chân ... hay nói thẳng ra là CÔNG NGHỆ “CHẮP VÁ” của Tàu còn lâu lắm lắm mới theo kịp “đàn anh” Hoa Kỳ !

Trong khi “gã khổng lồ chân đất” Huawei - niềm hy vọng lớn nhất mà Tàu định dùng làm “mũi tên đột phá” vào thế giới công nghệ và mạng lưới 5G toàn cầu - để phục vụ cho tham vọng của Tàu là chiếm lĩnh ngôi vị bá chủ mà Hoa Kỳ đang nắm giữ ... vẫn còn đang loay hoay tìm cách thiết lập hạ tầng cơ sở cho mạng lưới 5G “chẳng chịt” dây nhợ, cáp quang và các trạm thu phát trên mặt đất còn chưa xong ... “gã” đã phải “té ngửa” khi nhìn thấy người Mỹ đã đưa 5G “Không Dây” ... “bay vút” lên Không Gian!

Đã vậy, tuy Mỹ đã bay cao và xa tít mù qua khỏi “cái đầu” của “gã khổng lồ chân đất” của Tàu ... nhưng Hoa Kỳ vẫn quay lại “đập cho gã một đòn sấm sét” ... CẤM TẤT CẢ CÁC TẬP ĐOÀN CÔNG NGHỆ CỦA MỸ VÀ ĐỒNG MINH CUNG CẤP LINH KIỆN CỐT LÕI CHO HUAWEI ... !

Đến đây thì CÁI BẪY CÔNG NGHỆ đã chính thức Hiện Rõ ... bao năm nay Hoa Kỳ đã “Ru” Tàu “Ngủ Say Sưa” trong GIẤC MƠ ĐI TẮT ĐÓN ĐẦU ... lừa cho Tàu dễ dàng “ăn trộm” được một số Công Nghệ “đã qua sử dụng” của Mỹ cũng như Đồng Minh ... để Tàu “hí hửng khoái chí” KHỎI CẦN PHẢI BỎ CÔNG NGHIÊN CỨU CHO MỆT XÁC ... chỉ việc ĐI ĂN TRỘM CÔNG NGHỆ VỀ XÀI ... và thế là tự nhiên TỤT HẬU lại càng thêm TỤT HẬU !

Giờ đây, khi Hoa Kỳ “lật tẩy” trò Ăn Trộm ... ngay lập tức “gã khổng lồ chân đất” Huawei của Tàu chính thức bị LÒI RA CÁI ĐUÔI ... tuy mang tiếng là “tập đoàn điện thoại hàng đầu thế giới, có doanh thu hàng 100 tỷ USD”(!?) ... nhưng Huawei đã KHÔNG HỀ TỰ SÁNG TẠO và SẢN XUẤT ra được bất cứ một LINH KIỆN cốt yếu nào ... từ những bộ phận đơn giản như KHUNG SƯỜN, BO MẠCH, MÀN HÌNH... đến THẺ NHỚ, BỘ VI XỬ LÝ, CAMERA, HỆ ĐIỀU HÀNH, PIN ... thậm chí cả cái “KHE CẮM” THẺ NHỚ ... cũng toàn là công nghệ “đi tắt, nhờ vả” mua lại bản quyền hoặc Ăn Trộm, Ăn Cắp của kẻ khác ... và khi tất cả các tập đoàn của Mỹ và Phương Tây đều “nghỉ chơi” với Huawei ... ngay lập tức mọi sản phẩm công nghệ của “nó” đều trở thành “Cục Gạch” !

Vâng, một CỤC GẠCH đúng nghĩa !

Nhân đây, cũng “tản mạn” về cái thời “cục gạch” với các bạn một chút! 

Những ai đã từng dùng điện thoại đi động vào thập niên 90 của thế kỷ trước (LH chỉ nói ở khu vực Saigon thôi nhé!) ... sẽ hiểu “cục gạch” là cái gì !!! 

Năm 1996, sau “thời đại” dùng máy nhắn tin “tít tít” Motorola ... thì Lương Hải mới chính thức “được sở hữu” một cái “cục gạch” Ericsson GA 388, lúc đầu nó có cái “ăngten” dài như đuôi ngựa, nhưng cứ ra khỏi Saigon là “ngoài vùng phủ sóng”, sau đó Ericsson mới phát minh được cái “ăngten” có cái “núm nhú nhú” (rất nhiều sự tích cười Bể bụng với bạn bè về cái vụ “ăngten nhú nhú” này!!!) ... lúc đó “bảnh” lắm lắm, ra đường cứ phải là vừa chạy xe vừa gọi điện thoại thì nó mới đúng “phong cách đi động”(!?) vì lúc đó nó hiếm nên có giá trị cả “cây” vàng (có thể mua được cả “công” đất ở Thảo Điền,Q2 nhé các bạn!) lúc đó cả phía đông Saigon hình như chỉ có mỗi một chỗ để đóng tiền thuê bao ở khu Hai Bà Trưng (thời đó không có vụ “nạp cạc” như giờ đâu nhé các bạn!) chỉ có thuê bao tháng, mỗi tháng phải đóng “2,3 chỉ vàng” - cả một “gia tài” ! ... Nhưng “Cục Gạch” cũng chỉ nghe - gọi - nhắn tin ... và chấm hết !

Tất nhiên, đó là chuyện của thế kỷ trước ... cái thời công nghệ nó chỉ như thế !!!

Nhưng trong thời đại Công Nghệ ngày nay mà bạn cầm một cái Smartphone mà chỉ nghe và gọi ... ngoài ra “mù tịt” ... Không THẺ NHỚ, Không CAMERA, Không YOUTUBE, Không WIFI , Không GOOGLE, Không GMAIL , Không Facebook ... Twitter , Zalo, Sky, Instagram, Mesenger ... tất tật đều KHÔNG ... thì cảm giác của bạn với “cục gạch” sẽ thế nào !?

Sắp tới đây, cái Smartphone của Huawei nó sẽ trở thành Y NHƯ THẾ - một Cục Gạch Bất Động ... thì thử hỏi các bạn có muốn dùng nó, hay sẽ quăng nó vào sọt rác !? 

Và cũng theo các bạn thì “CỤC GẠCH” CÓ SỐNG NỔI TRONG CÁI THẾ GIỚI CÔNG NGHỆ NÀY HAY KHÔNG !??

Tập Đoàn SAMSUNG của Hàn Quốc lại vừa có một “nước cờ Tuyệt Kỹ” - một cú “thổi gió vào Đống tro tàn, để nướng chín đối thủ” ... Khi Samsung Tuyên Bố sẽ cho người dùng đổi “cục gạch” của Huawei để lấy Galaxy S10 !

Trong khi, trước đó tất cả các cửa hàng của Huawei toàn cầu đã TỪ CHỐI KHÔNG MUA LẠI ĐIỆN THOẠI CỦA CHÍNH GÃ SAU KHI NÓ TRỞ THÀNH CỤC GẠCH - một cú PHỦI TAY VỚI KHÁCH HÀNG - một SAI LẦM CHẾT NGƯỜI CỦA KẺ NGỐC ... đã được “những bộ não siêu việt” của Mỹ “đứng sau lưng” hậu thuẫn cho Samsung TẬN DỤNG TỐI ĐA SAI LẦM CỦA ĐỐI THỦ để tung ra một “đòn” Tuyệt Kỹ - vừa HẠ GỤC ĐỐI THỦ, vừa THU PHỤC NHÂN TÂM !

Bỏ ra vài tỷ USD “từ thiện” để đổi Galaxy S10 lấy điện thoại cũ của Huawei về quăng vào sọt rác ... sau đó Thị Trường điện thoại Toàn Cầu sẽ tự nhiên rộng mở với cả SAMSUNG lẫn APPLE - khi đó cặp đôi sẽ thoải mái hưởng tuần trăng mật !!!

“Giấc mơ” Trung Hoa đã sớm trở thành “Ác mộng”của “gã khổng lồ chân đất” !

Một kẻ đã không tự sản xuất được bất cứ món linh kiện quan trọng nào, lại còn HÀNH XỬ BẤT CHẤP VỚI KHÁCH HÀNG như vậy ... thì làm sao cái tham vọng muốn trở thành “gã khổng lồ” về Công Nghệ để thống trị thiên hạ của “gã” ... có thể trở thành hiện thực được !??

Mà “mơ mộng”gì nữa ... “đại ca” Mỹ đã bật “đồng hồ báo thức” rồi ... bất kể Tàu vừa LÊN TIẾNG NĂN NỈ MUỐN NỐI LẠI ĐÀM PHÁN VỚI MỸ ... cũng sẽ chẳng thể ngăn được những chiến lược đã được người Mỹ hoạch định từ lâu !

“Ngòi nổ” Kinh Tế còn chưa “hạ màn”, Hoa Kỳ đã sẵn sàng “kích hoạt” hàng loạt “ngòi nổ” khác nhắm thẳng vào Tàu ... Biển Đông, Đài Loan, Tân Cương, Nội Mông, Tây Tạng ... toàn những “điểm chết chí tử” của Tàu !

“Lá bài” Đài Loan đã được “lật tẩy” ngay từ khi Nancy Pelosi quay trở lại làm chủ tịch Hạ Viện ... và gần nhất là Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ John Bolton vừa gặp mặt người đứng đầu, phụ trách an ninh quốc gia Đài Loan David Lee - đây là cuộc gặp đầu tiên sau đúng một “chu kỳ” 40 năm “gián đoạn” - bất chấp sự phản ứng của Tàu ... Thậm chí, người Mỹ cũng vừa YÊU CẦU thẳng thừng rằng Tàu PHẢI GẶP MẶT NÓI CHUYỆN VỚI với Lãnh Tụ Lưu Vong của Tây Tạng - Đạt Lai Lạt Ma, nhân vật từng được Obama “tiếp chuyện” rất nhiều lần ...!

Cả việc Trump đi thăm Nhật Bản - thoạt nhìn thì đó là một việc bình thường giữa các Đồng Minh ... nhưng cái “không bình thường” là Trump sẽ “làm việc” ở Nhật Bản tới tận 4 ngày !

Một thời gian “rất lâu” cho một nguyên thủ như D.Trump ... Tổng Thống thứ 45 của nước Mỹ - người đã được Đồi CAPITOL chỉ định rõ ràng: không cần phải làm gì khác, ngoài việc tập hợp một “bộ máy” để chỉ cần làm mỗi một việc là ... BẮN GỤC TÀU !

Và trong 4 ngày thăm Nhật, “kết quả” đầu tiên là Trump đã Ok bán cho Nhật Bản 105 em “Quái Thú” F35 - siêu tiêm kích tàng hình thế hệ 5 mới nhất của Mỹ !

Vấn đề là, xưa nay Nhật Bản vốn được Mỹ BẢO KÊ TỪ A ĐẾN Z ... thì Nhật Bản cần gì phải mua một lượng lớn “đồ chơi hạng nặng” như vậy ... nếu nó không phải là “dấu hiệu” đầu tiên về một “cuộc tập kích cuối cùng” !

Hãy “đào bới” Từng bước chân của D.Trump tại Nhật Bản ... nó sẽ là những “chỉ dấu” cho ngày tàn của Tàu !

No comments:

Blog Archive