Sunday, September 1, 2019

Tự do vs độc tài

Cảnh sát Hồng Kông trà trộn vào người biểu tình, ném bom xăng để kích động, tạo cớ đàn áp, nhưng không may lại thò cây súng ra. Chắc trò này được đạo diễn từ chính quyền Trung Cộng.
Các bạn còn nhớ cái chiêu bẩn thỉu này đã được áp dụng ở Việt Nam với lần biểu tình chống Formosa ở Nghệ An không? Cảnh sát cho người ném đá để tạo cớ đàn áp. 

Còn lần mấy cậu cảnh sát tự cho đổ xe máy ra đường rồi chụp ảnh là ở đâu ấy nhỉ? Nếu tôi nhớ không nhầm thì ở tp HCM.

Tôi rất ghét những chiêu trò bẩn thỉu, bất kể từ bên nào. Cái này có được tính là một "ky năng nghiệp vụ" không nhỉ?

Những gì đang diễn ra ở Hồng Kông là một cuộc đấu tranh có tính sử thi, khiến cả thế giới phải nghiêng mình kính nể tư tưởng, nhân cách của những người trẻ ở Hồng Kông.

Người Hồng Kông cũng là người Trung Quốc nhưng đã được hưởng thế nào là tự do dân chủ, họ trân trọng và tự hào với những giá trị ấy, do vậy họ quyết đoạn tuyệt với phần còn lại của Trung Quốc, quyết phá vòng cương toả của cộng sản, rồi đây họ sẽ không chấp nhận một quốc gia, hai chế độ mà sẽ đòi quyền tự trị.

Còn chính quyền Trung Quốc, với tính kiêu ngạo cộng sản cũng quyết không thể buông bỏ Hồng Kông, quyết đưa mảnh đất trót "nhiễm" tư tưởng tự do dân chủ này quay trở lại sự mông muội nô lệ, sống theo công thức, nhất nhất theo chỉ đạo của chính quyền độc tài.

Không ai có thể đoán rồi mọi việc sẽ đi đâu về đâu. Hôm qua có bạn bảo biết đâu ngọn lửa đấu tranh ấy lại truyền cảm hứng cho người trẻ ở Trung Quốc, nhưng theo tôi khả năng này không có bởi những con người ưu tú nhất ờ Trung Quốc đã bị giết hại từ cuộc tàn sát đẫm máu ở Thiên An Môn năm 1989, còn thanh niên Trung Quốc hiện tại thì quá sợ đổ máu, đầu óc quá mê muội để hiểu những giá trị của tự do dân chủ, hơn nữa, họ lại rất tin vào chính quyền Trung Quốc. Các bạn nghĩ sao về ý này?


We are with you! Be strong! You are great!

No comments:

Blog Archive