Sunday, March 3, 2019

Chuyện con két Bắc Triều Tiên

Tôn Nữ Hoàng Hoa


Chuyện hội nghị thượng đỉnh giữa hai nước Mỹ và Triều Tiên cũng đã qua. Nhưng dư hương vẫn còn đậm đặc trên không khí của vũ trụ vẫn còn vần vũ.

Bài viết này không phân tích những điều mà một số bình luận gia đã nói. Tôi chỉ hơi là lạ cho ông Kim Jong Un . Có người nói KJU tuổi trẻ mà tài cao. Hay là Kim Jong Un đã từng xuất ngoại học hành. Cho dù sống trong một đất nước Cộng sản mà được ra ngoài sống trong tự do dân chủ thì chắc thế nào Kim Jong Un cũng học được bài học về dân chủ tự do.

Nhưng Kim Jong Un sau khi lãnh trách nhiệm điều hành đất nước Triều Tiên thì thế giới đã nhìn ra rất rõ tính hung ác tàn bạo của nhân vật này như bỏ ông cậu xuống hầm chó sói đang đói để chúng cắn xé ông cậu cho chết hay giết anh ruột Kim Jong Nam ở Singapore. Vì thế có sống gần đèn cũng không sáng được như ông bà ta đã nói. Bởi bản chất cộng sản đã dính trong máu thì không thể nào thay đổi được.

Kim Jong Un sinh năm 1984 năm nay vừa đúng 35 tuổi. Theo Wikipedia Kim Jong Un là một chính trị gia Bắc Triều Tiên và đang lãnh đạo đất nước bắc Triều Tiên từ năm 2011 kiêm Chủ Tịch Đảng lao Động Triều Tiên kể từ năm 2012 và là con thứ hai của Kim Jong Il.

Cuối năm 2010 Kim Jong Un được xem là ngưói thừa kế để lãnh đạo Cộng Hoà Dân Chủ Nhân Dân Triều Tiên. Sau cái chết của Thân Phụ là Kim Jong Il truyền hình nhà nước bắc Triều Tiên tuyên bố ông là "Người kế vị vĩ đại" và giữ các chức danh như Chủ Tịch Đảng lao Động Triều Tiên như đã nói ở trên, Chủ Tịch Quân Uỷ Trung Ương, Chủ tịch Uỷ Ban các Vấn đề nhà nước . Tư Lệnh Tối cao của Lực Lượng Vũ Trang thường được gọi Nguyên Soái Bắc Triều Tiên và là thanh viên của Đoàn Chủ Tịch Bộ Chính Trị Bắc Triều Tiên cơ quan ra quyết định tối cao của Bắc Triều Tiên.

Trong thời gian qua người ta được biết Kim Jong Un thường ca tụng sự mở mang kinh tế ở Việt Nam mà nhà nước Việt Cộng lại không bị mất quyền lực.

Mới đây chủ tịch quộc hội Việt Cộng là VC Nguyễn Thị Kim Ngân đã cho biết là "đất nước của bà "sẵn sàng chia sẻ một giải pháp kinh tế và bí quyết với Triều Tiên", tức thì  tờ báo Maeil Business của Hàn Quốc đưa tin này về  Washington. Washington chụp lấy cơ hội ủng hộ ngay - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo cho biết vào tháng 7 năm ngoái rằng Kim có thể tận hưởng một phép màu kinh tế gần như của Việt Nam nếu ông ta muốn nhân dân Triều Tiên được thoát ra cảnh nghèo nàn.

Thật ra tình trạng Bắc Triều Tiên và Việt Nam cũng giống nhau vào năm 1980. Cả hai nước đều chịu lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc. Trong trường hợp của Bắc Triều Tiên vì đã phát triễn vũ khí hạt nhân còn Việt Nam vì chiếm giữ nước ngoài là Campuchia.

Cuộc xâm lăng của Việt Nam vào Campuchia năm 1978 đã  dẫn đến việc Hà Nội bị từ chối sự hỗ trợ tài chính của quốc tế trong gần một thập niên. Tương tự, Bình Nhưỡng từ lâu đã được coi là một quốc gia có chương trình vũ khí bí mật của nước này.

Vào cuối những năm 1980, vì sự sống còn của đảng cộng sản , Việt Nam đành  chấm dứt sự chiếm đóng Campuchia và thực hiện các cải cách thị trường tự do được gọi là "Đổi Mới" . Điều đó cuối cùng đã  dẫn đến nền kinh tế định hướng xã hội chủ nghĩa hiện nay. Thị trường biên giới của Việt Nam hiện là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới, nhờ vào một tầng lớp lao động trẻ  sản xuất mạnh trong tất cả công việc tìm nhân công rẽ của các thị trường quốc tế.

Trong khi đó, Kim đã hứa sẽ cải thiện sự phát triển trong nước kể từ khi lên nắm quyền vào cuối năm 2011. "Triều Tiên đã sẵn sàng thử nghiệm các cải cách dưới thời Kim Jong Un . Nhưng bản chất độc tài ngạo mạn, Kim Jong Un nghĩ rằng Bắc Triều Tiên có vũ khí hạnh nhân thì các quốc gia trên thế giới sẽ nễ mặt.

Đúng là Kẽ Cắp Gặp Bà Già khi phải đối đầu với chính quyền Trump, Kim đã biết lo sợ là gì?

Trong cuộc họp thượng đỉnh ở Singapore vào tháng 6 năm ngoái. Tất cả mọi giao ước đã được ký kết trên sự đồng thuận của hai nước Mỹ-Triều về vấn đề huỷ bỏ những việc chế tạo vũ khí hạnh nhân.

Nhưng sau cuộc gặp gở lần thứ nhất khi trở về lại nước bản chất lật lọng của truyền thống Cộng sản đã được Kim xử dụng . Cho  dù có ký kết gì đi nữa thì Kim vẫn không thi hành.

TT Trump có lúc cũng ngậm bồ hòn làm ngọt. Sau khi cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Cộng xảy ra. Họ Kim nghe lời quan thầy lại ởm ờ gặp gở Trump lần thứ hai.

Trước khi lên đường họp mặt với tên lãnh tụ Cộng sản Bắc Triều Tiên TT Trump đã nói nếu good deal ông sẽ cố gắng hoàn thành lời hứa giúp Bắc Triều Tiên trong việc cải cách kinh tế và các qui định trừng phạt sẽ được giải toả.

Nhưng khi vào bàn hội nghị Kim đã yêu cầu Hoa Kỳ giải toả mọi qui định hình phạt và đổi lại Bắc Triều Tiên chỉ đóng một khu vực hạnh nhân mà thôi.

TT Trump đã thấy cái lưu manh của Bắc Triều Tiên và đã bỏ đi ra khỏi hội nghị. Thấy TT Trump không trở lại Bắc Triều Tiên cho biết họ không hiểu American nói gì?

Như vậy, TT Trump đã biết Trung Cộng vì chiến tranh thương mãi giữa Mỹ và Trung Cộng thế nào Trung Cộng cũng phá bỉnh cuộc họp này qua con két Bắc Triều Tiên.

Trong một cuộc phỏng vấn với Hanity của đài Fox ,TT Trump vẫn cho Kim Jong Un rất là thông minh và rất sắc bén. Tại sao rất thông minh và rất sắc bén nhưng khi đi vào cuộc thương thuyết lại tỏ ra ngạo mạn trong cái deal chỉ được phần mình và không xem ai ra gì. TT Trump đã bỏ ngang ra khỏi buổi họp trong khi cuộc họp mặt đang tiến hành là một hành động rất hào hùng của một người lãnh đạo một cường quốc không sợ bị khống chế bất kỳ ai?

Chúng ta ai cũng biết hiện nay Bắc Triều Tiên chỉ nhận kinh tế tài trợ từ Trung Cộng. Trước khi đi vào cuộc hội nghị thượng đỉnh tại Việt Nam với TT Trump . Con két Bắc Triều Tiên đã đi gặp Tập Cập Bình trước . Và cũng từ Bắc Kinh con két Bắc Triều Tiên đã dùng máy bay riêng đến Việt Nam vì an lòng rằng Việt Nam cũng là chư hầu của Trung Cộng.

Thế nào ông thầy TC cũng dạy cho con két Triều Tiên phương cách giải quyết. Vì chỉ là con két thì làm sao Kim Jong Un lại có thể hiểu hành động bỏ hội nghị ra đi không thèm bàn bạc tiếp tục.??

Nói về con Két, tôi muốn mượn câu chuyện hoạt kê về con két để kết thúc bài viết hôm nay về sự ngở ngàng của con Két Kim Jong Un.

Trước 1975 có một con dân VNCH nuôi một con két và anh ta thích dạy cho con két nói tiếng người và anh ta khoái nhất 4 chữ "Đả Đảo Cộng Sản".

Ngày ngày anh ta cứ đả đảo cộng sản và con két líu lo đáp lại "đả đảo cộng sản" với anh ta.

30/4/1975 Sài gòn bị Bắc Cộng xâm lăng. Việt Cộng tràn vào Nam trong khi con két của anh ta cứ vang vang 4 chữ đả đảo cộng sản thì anh ta sẽ chết chắc. Vì vậy anh ta đem con két vào nương náu trong nhà thờ.

Hai ba năm sau nhớ  bạn chim két xưa anh trở về nhà thờ gặp con két. Vừa gặp lại cố nhân anh nói nhỏ vào lồng cho con két nhớ lại thời xa xưa:" Đả đảo cộng sản" con két lặng lẽ nhìn anh trả lời: " Đóoooo Làaaaa Lờiiiii Chúa" Amen!!! 

Tôn Nữ Hoàng Hoa
Ngày đầu tháng 3/2019

No comments:

Blog Archive