Wednesday, March 13, 2019

Bắt Ổ Đưa Lậu Sinh Viên Tàu Vô Mỹ, Có 3 Người VN, Làm Giả Giấy Tờ Đi Thi Anh Ngữ Cho Sinh Viên Tàu

LOS ANGELES — 4 cư dân miền Nam California nằm trong số 5 người bị bắt hôm Thứ Ba về các tội liên bang gồm một kế hoạch bị cáo buộc giúp nhiều sinh viên có quốc tịch Trung Quốc lấy được visas bằng cách thuê người sử dụng những hộ chiếu Trung Quốc giả để đi thi kiểm tra trình độ tiếng Anh cho những sinh viên ngoại quốc.

Một cáo trạng 26 tội được giao lại hôm Thứ Sáu bởi đại bồi thẩm đoàn liên bang Los Angeles cáo buộc âm mưu, sử dụng các hộ chiếu giả và đánh cắp giấy tờ cá nhân như một phần của kế hoạch để đi thi tiếng anh như là Ngôn Ngữ Ngoại Quốc để có được visa sinh viên, theo Văn Phòng Luật Sư Hoa Kỳ cho biết. 

Các bị cáo đã bị câu lưu hôm Thứ Ba được xác nhận như sau:

- Liu Cai, 23 tuổi, cư ngụ tại Woodland Hills, được cho là đã tạo ra kế hoạch, đã đi thi Anh ngữ 5 lần và hiện sống ở Mỹ với visa sinh viên. 

- Quang Cao, 24 tuổi, cư dân ở San Francisco, được cho là đã đi thi ít nhất 4 lần Anh ngữ với giấy tờ giả, và bị bắt hôm Thứ Ba tại Stockton.

- Elric Zhang, 24 tuổi, cư dân tại Los Angeles, được cho là đã thi thi Anh ngữ ít nhất 5 lần như một phần trong kế hoạch. 

- Mohan Zhang, 24 tuổi, cư dân Cerritos, được cho là đã đi thi Anh ngữ ít nhất 2 lần dưới các tên của những người có quốc tịch ngoại quốc.

- Samantha Wang, 24 tuổi, cư dân tại Corona, được cho là đã đi thi tiếng Anh ít nhất 2 lần.

4 bị cáo tại miền Nam California này được dự đoán ra tòa liên bang ở Los Angeles vào chiều Thứ Ba. Cao dược dự đoán sẽ ra tòa Eastern District của California. 

Bị cáo thứ 6 trong trường hợp này là Tuan Tran, 33 tuổi, được cho là đã đi thi Anh ngữ ít nhất 1 lần với giấy tờ giả mạo, được tin là hiện ở Đài Loan, theo các viên chức liên bang Hoa Kỳ cho biết.

No comments:

Blog Archive