Wednesday, March 27, 2019

Mời ăn thử ở nhà hàng dưới nước đầu tiên ở châu Âu 

Under, nhà hàng dưới nước đầu tiên ở châu Âu, vừa khai trương đã thu hút 7.000 thực khách đăng ký tham dự tiệc khai trương, với chi phí trung bình khoảng 430 USD/người.

Nhà hàng dưới nước đầu tiên ở châu Âu có tên gọi là Under, theo tiếng Na Uy nghĩa là "kỳ quan". Kể từ trước thời điểm khai trương, nhà hàng đã thu hút một lượng lớn thực khách ở Na Uy và châu Âu đặt chỗ.
Nhìn từ bên ngoài, nhà hàng như một tấm bê tông lớn nửa nổi nửa chìm ở Biển Bắc. Ngay gần đó là một khách sạn cùng chủ sở hữu, được xây dựng để phục vụ nhu cầu những thực khách từ nơi xa đến đây.
Vào hôm thứ 4 tuần trước, Under chính thức mở cửa nhưng chỉ đón tiếp bạn bè của chủ sở hữu và những vị khách đã đăng ký cũng như chấp nhận bỏ một khoản tiền trở thành người có mặt đầu tiên. Ước tính có khoảng 7.000 thực khách đã đăng ký tham dự bữa tiệc khai trương.
Under có tổng cộng 3 tầng, sức chứa lên tới 100 người. Bước từ tầng trên qua một cầu thang dài 8 m, bạn sẽ xuống phòng ăn lớn nhất ở tầng dưới cùng của nhà hàng, nằm sâu 5 m dưới mặt nước biển.
Khu vực phòng ăn rộng lớn này có thể chứa được 40 thực khách cùng lúc. Ngoài ra, nơi đây được chắn bằng một tấm kính lớn cao 4 m, giúp bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng cuộc sống của hệ sinh thái dưới biển.
Nhà hàng được thiết kế bởi Công ty kiến trúc Na Uy Snohetta, vốn nổi tiếng với các công trình như Nhà hát Opera & Ballet Quốc gia Na Uy, bảo tàng tưởng niệm nạn nhân 11/9 ở New York và thư viện Bibliotheca Alexandria lớn nhất thế giới ở Ai Cập.
Một bữa ăn đầy đủ tại nhà hàng với 18 món ăn dựa trên những loại hải sản hấp dẫn và nguyên liệu địa phương có giá khoảng 430 USD mỗi người.
Gaute Ubostad, một trong 2 anh em sở hữu nhà hàng và khách sạn gần đó cho biết, mục tiêu ban đầu của họ là có 50% khách tới ăn sẽ nghỉ lại khách sạn. Gaute cũng hy vọng trong năm đầu tiên sẽ có khoảng 12.000 khách tới đây dùng bữa.
Trên thế giới, chỉ có một số ít các nhà hàng dưới nước, chủ yếu ở các vùng biển nhiệt đới như Maldives ở Ấn Độ Dương. Under chính là nhà hàng dưới nước đầu tiên được đặt ở một vùng biển giá lanh

An Ngọc
Theo Dailymail

No comments:

Blog Archive