Wednesday, March 13, 2019

TỪ HỒ CHÍ MINH ĐẾN BERNIE SANDERS


Tôn Nữ Hoàng Hoa


Sau khi Hồ Chí Minh dọn sạch sẽ sân chơi Kháng Chiến Chống Pháp để dàn dựng một XÃ HỘI CHỦ NGHĨA thì những người Việt vì lòng ái quốc tham gia vào kháng chiến đã ngở ngàng khi biết mình bị bọn VIỆT MINH lừa phỉnh qua tên tay sai cộng sản quốc tế Hồ Chí Minh. Từ đó dân tộc Việt Nam đã trãi qua không biết bao nhiêu cảnh huống thương đau trước dã tâm làm tay sai của tên tội đồ Hồ tặc.
Cộng Sản đối với dân Việt Nam là một bi kịch thê thảm trãi qua biết bao thế hệ gần một thế kỷ. Chỉ vì yêu nước mà dân Việt mình nghe lý thuyết CS tưởng rằng sẽ đưa đất nước vào văn minh độc lập tự do hạnh phúc. Cho đến bây giờ, thế kỷ 21, người dân VN chưa bao giờ được hưởng tự do dân chủ hạnh phúc như Hồ Chí Minh đã rao giảng.
Hôm nay trên đất nước tự do. một nhân vật đang tranh cử chức tổng thồng cũng đang tái diễn lại màn Xã Hội Chủ Nghĩa trên đất nước này.
Chủ nghĩa xã hội chưa bao giờ là một thuật ngữ miễn phí trong diễn đàn chính trị của Mỹ, nhưng nó đã đạt đến mức độ độc hại đặc biệt cao trong suốt sáu năm qua của chính quyền Tổng thống Barack Obama. Và nay đang được tên Bernie Sanders đang sử dụng nhãn hiệu xã hội chủ nghĩa của mình, tuyên truyền vào dân chúng Hoa Kỳ một cuộc đời mà dân Mỹ chưa bao giờ được hưởng như Y tế miễn phí, trường học miễn phí… đã làm cho dân nghèo Mỹ đi vào mê hồn trận.
Bernie Sanders là ai ? Ông là Thượng nghị sĩ tiểu bang Vermont từ năm 2007. Ông đã sinh hoạt lâu năm trong Quốc Hội Hoa Kỳ. ông được bầu vào Hạ viện Hoa Kỳ năm 1990 và là một đảng viên của đảng Dân Chủ Con Lừa.
Sanders, năm nay 73 tuổi, đã tuyên truyền về Chủ Nghĩa Xã Hội trong gần nửa thế kỷ nay. Ông cho rằng Eugene Debs ứng cử viên Tổng Thống 5 lần của đảng Xã Hội Hoa Kỳ là anh hùng của ông. Nhưng ông không bao giờ dùng tới nhãn hiệu Xã Hội Chủ Nghĩa trong suốt thời gian này cũng giống như Hồ Chí Minh không bao giờ dùng nhãn hiệu Xã Hội Chủ Nghĩa khi đi lừa bịp người Việt đi kháng chiến chống Pháp.
Năm 1976 Bernie Sanders nói chuyện tại Vermont University là ông không bao giờ dùng chữ Xã Hội Chủ Nghĩa, bởi vì ở Mỹ người dân đã bị tẫy não, khi nghe đến bốn chữ Xã Hội Chủ Nghĩa là tự động có nghĩa với trại lao động nô lệ, độc tài và thiếu tự do ngôn luận.
Ngay cả khi Sanders ra tranh cử thị trưởng Burlington năm 1981, ông Bernie Sanders chưa bao giờ nhắc đến cái tên Xã Hội Chủ Nghĩa trong chiến dịch tranh cử của mình. Theo lời của Greg Guma, một người theo dõi sự hoạt động chính trị của Bernie Sanders lâu năm cho rằng Bernie rất xảo quyệt không bao giờ ông ta dùng chữ Xã Hội Chủ Nghĩa trên những thành quả chính trị của ông ta.
Đến khi TT Donald J. Trump đắc cử trong nhiệm kỳ 2016-2020 thì bọn Cộng Sản Hoa Kỳ đã rơi vào tình trạng hốt hoảng trước một tinh thần chống CS của TT Trump và với nỗ lực đang có TT Trump đang cố gắng dẹp bỏ những đảng CS còn lại trên những quốc gia Trung Hoa, Việt Nam, Cuba và Bắc Triều Tiên.
Tuy bị bọn Dân Chủ Con Lừa thân cộng cùng với sự hổ trợ của những tay tài phiệt thân Cộng tấn công, không để cho TT Trump một ngày yên ổn, tiếp tục vu khống bôi nhọ để hy vọng một này nào đó bãi nhiệm TT Trump, nhưng gần một nhiệm kỳ qua mặc cho đảng con Lừa tranh hấn, chưởi bới bằng những hành động hèn hạ lưu manh nhất, TT Trump vẫn được sự ủng hộ của dân chúng Hoa Kỳ và dân Việt Nam tỵ nạn trung trinh chống Cộng Sản, cho dù bọn Việt Cộng nằm vùng lấy danh hiệu ủng hộ đảng Dân Chủ Con Lừa để chiêu dụ người Việt tỵ nạn làm tay sai cho Việt cộng.
Người dân Việt ở hải ngoại đang bị bọn truyền thông VC, cả truyền hình lẫn phát thanh ngày ngày tẫy não để hướng họ về con đường CS trong khi chính chúng đang khoác chăn chính nghĩa tỵ nạn cs tại hải ngoại.
Và sau đây là những điều mà Bernie Sanders đã nói về Chủ Nghĩa Xã Hội :
** Năm 1968 trong một tờ của tạp chí Vermont Affairs ở Vermont (nay đã đình bản), Bernie Sanders đã nói: Đối với ông, Chủ Nghĩa Xã Hội là một chủ nghĩa rất có ý nghĩa, ông cho rằng đó là một chủ nghĩa thẳng thắn để con người có quyền kiễm soát đời sống của họ.
Theo lối tuyên truyền của Việt Cộng, Hồ Chí Minh cho dân làm chủ nhưng Nhà Nước cai quản. Sanders và Hồ chí minh có cùng một luận điệu của lý thuyết Cộng sản.
** Bernie Sanders tâm sự rằng khi ông ở Vermont : "hồi còn nhỏ tôi không biết từ chủ nghĩa xã hội có nghĩa là gì , bởi vì tôi được nuôi dưỡng trong một gia đình rất phi chính trị. Anh tôi có phần năng động, nhưng bố mẹ tôi thì không Nhưng khi lớn lên lần đầu tiên tôi đọc tác phẩm của Eugene Debs. Trong đó Eugene Debs đã nói về các mục tiêu của chủ nghĩa xã hội, thì nó không khác gì những gì tôi đã nói - rằng tất cả chủ nghĩa xã hội là nói về Dân Chủ."
Hồ Chí Minh cũng đã tuyên truyền về ĐỘC LẬP TƯ DO HẠNH PHÚC y chang như Sanders nhưng đến nay những thứ đó người dân VN chỉ thấy trong mơ chứ chưa bao giờ đạt được.
** Năm 1988, Stephen Soifer, giáo sư công tác xã hội tại Đại Học Memphis trong luận án của đã nói về Sanders trong thời gian ông này làm Thị Trưởng tại Burlington: " Một người theo Chủ Nghĩa Xã Hội thì họ kiên trì với viễn cảnh ở đó không nhất thiết có cuộc sống nghèo nàn, ở đó các giao dịch quốc tế không dựa trên lòng tham, mà là trên tinh thần hợp tác…. ở đó con người có thể sở hữu những phương tiện sản xuất và cùng nhau làm việc thay vì phải làm lao động như một nửa thân phận nô lệ cho kẻ khác là các ông chủ có thể thuê họ hoặc đuổi việc họ."
Chao ôi! sao mà Bernie Sanders lại giống tên tội đồ của dân tộc Việt Nam. Dùng lý thuyết của Marx-Lenine đi vào thực tế. nắm bắt thời cơ để xác định đúng chủ trương và thực hiện thành công cho dù phải lấy phương tiện làm cứu cánh.
Khi đất nước ta bị thực dân Pháp đô hộ. Tầng lớp trí thức mới vừa hình thành thì quá mỏng, cụ Phan Chu Trinh kêu gọi canh tân thì cần nhiều thời gian. Lúc bấy giờ Hồ Chí Minh lợi dụng lòng yêu nước của dân Việt kêu gọi kháng chiến, chỉ có con đường cứu nước mới nhanh chóng quy tụ được đông đảo công nhân và nông dân trong việc giành lại độc lập cho nước nhà. Sau khi thắng Pháp, Hồ Chí Minh mới dùng con đường Xã Hội CHủ Nghĩa làm phương tiện mà nhân dân chọn lựa để giải phóng dân tộc, cướp chính quyền.
Trong khi đó Chủ Nghĩa Xã Hội không phải là mục đích mà dân tộc Việt Nam hướng tới nhưng Hồ Chí Minh đã dùng Chủ Nghĩa Xã Hội làm phương tiện để cướp chính quyền về cho chúng.
Sanders đang xử dụng xảo ngôn này làm phương tiện để đưa đảng Cộng Sản vào chính quyền Hoa Kỳ hầu biến đất nước tự do này đi vào con đường Cộng sản trong tương lai.
Trong một bài diễn văn đã phát biểu tại National Committee For Independent Action tại New York vào ngày 22 tháng 6 năm 1989 và được in lại trong tờ báo của Xã Hội Chính Trị Monthly Review tháng 12 năm 1989 , Bernie Sanders nói rằng: "Tất cả mọi người đã biết tôi là người theo Xã Hội Chủ Nghĩa" cho dù tôi không nói đến Xã Hội Chủ Nghĩa, có nghĩa là không dùng nhãn hiệu này, nhưng ai cũng biết tôi là người theo con đường Xã Hội Chủ nghĩa vì như tôi đã nói Xã Hội CHủ Nghĩa là con đường Dân Chủ. (Mô Phật !)
Như vậy cho dù Sanders không dùng lá bùa này để đi vận động tranh cử năm 2020 thì điều này cũng dễ hiểu, như bọn Cộng Sản đã làm, đó là nói dối và lừa bịp.
Cũng trong bài phát biểu tại NCIPA Bernie Sanders đã cho rằng sự hiểu biết về chính trị của đất nước này đi từ sự sai lầm của báo chí truyền thông và trường học đã không hiểu sự khác biệt giữa Xã Hội Chủ Nghĩa và Lý thuyết Cộng Sản là thế nào?
Bernie Sanders cũng chơi trò ma mãnh như Hồ Chí Minh trong thời kỳ kháng chiến. Nói rằng chủ Nghĩa Xã Hội là khác với chủ nghĩa Cộng Sản trong khi đích thực chủ nghĩa xã hội là hệ quả của lý thuyết cộng sản.
Bài viết cũng đã dài. Chỉ chừng đó thôi qúi vị cũng đã biết tên Bernie Sanders của Đảng Dân Chủ đang tranh cử vào chức Tổng Thống Hoa Kỳ vào năm 2020 là một tên đang tuyên truyền cho Xã Hội Chủ Nghĩa mà người Việt Nam với kinh nghiệm đau thương đã đổi là XÉP HÀNG CẢ NGÀY.
Mới đây trong một cuộc phỏng vấn với Des Moines: Bernie Sanders nói rằng "chúng ta cần phải nhìn vào vấn đề và không cần phải lo lắng về chữ Xã Hội Chủ Nghĩa.Với ông Bernie Sanders điều mà ông nói khá rõ ràng là người dân Mỹ muốn có một nền kinh tế phù hợp với người Mỹ bình thường. Không phải là một nền kinh tế mà hầu như tất cả sự thu nhập đều vào tay của người giàu . Cái nền kinh tế mà Bernie Sanders cho là phù hợp với người Mỹ bình thường đó là lấy của người giàu chia cho người nghèo”
Cũng giống như ở Việt Nam khi Hồ Chí Minh thi hành bạo sách cải cách ruộng đất thì tất cả những người giàu có đều bị gọi là "cường hào", và một cuộc thanh toán đẫm máu tất cả cường hào đó đã xảy ra trong lịch sử Việt Nam như là một cuộc tắm máu mà thế kỷ sau khi người dân Việt Nam nhắc đến cũng còn cảm thấy rùng rợn.
Vậy bao giờ thì nước Mỹ sẽ xảy ra cuộc tắm máu lấy của người giàu phân phát cho người nghèo ?.. Chắc phải đợi đến năm 2020 khi mà Bernie Sanders đắc cử chức TT Hoa Kỳ thì lúc đó người Mỹ mới chứng kiến cái cảnh đấu tranh giai cấp lấy của người giàu chia đều cho người nghèo, mới thấy kinh khủng làm sao. Người Mỹ chưa thấy quan tài thì chưa đổ lệ. Bọn Cộng Sản Hoa Kỳ và Quốc Tế đang ra sức đánh bóng cho tên Bernie Sanders Xã Hội Chủ Nghĩa này.
Nếu qúi vị còn thương yêu quê cha đất tổ, còn yêu con cháu mình trong mai hậu thì xin đừng bao giờ nghe tên Bernie Sanders này nói mà chỉ nhìn việc hắn ta làm. Vì chủ nghĩa Cộng Sản đều như nhau Việt Cộng hay Mỹ Cộng đều xuất thân từ trường dạy lưu manh và bịp bợm.
Tôi tin tưởng sâu sắc rằng những người tỵ nạn CS kiên định với lập trường chống Cộng hiện nay, không phải vì sự sinh tồn trong khoảnh khắc mà vì trách nhiệm với thê hệ mai sau, chúng ta phải dùng tinh thần đề kháng để làm cuộc đối thoại lâu dài với thế hệ mai sau.
Tôn Nữ Hoàng Hoa
11/3/2019

No comments:

Blog Archive