Monday, March 25, 2019

Tình Hình Nước Mỹ ngày nay

Image may contain: 1 person, smiling, standing and text
Hai năm điều tra Tổng Thống Donald Trump có liên quan với Nga và gian lận bầu cử hay không, cuối cùng kết quả Tổng Thống không có tội !
Ai chịu trách nhiệm tốn hơn 25 triệu đô la ngân sách và bị mất tiếng trong vụ này? Nhìn lại thời gian qua, thay vì góp sức củng cố đất nước, Dân chủ chỉ tập trung luận tội Tổng Thống.

Một thời, đảng Dân chủ được yêu mến bởi đường lối vì dân. Nhưng hôm nay, đã thay đổi trượt dài trên nhiều sai lầm, gây ra bao tranh cãi, cú sốc với những đề luật làm ảnh hưởng giá trị truyền thống nước Mỹ. Bao gồm :
1. Cho phép phá thai vào tháng 9 cuối cùng. Ngay cả khi bé sắp chào đời được quyền giết.
2. Giới hạn con số học sinh gốc Á Đông, trong đó có người Việt vào các trường Đại học danh tiếng.
3. Gây khó khăn, không ủng hộ xây bức tường biên giới, tạo điều kiện cho di dân trái phép, tội phạm vào nước Mỹ.
3. Bảo vệ phúc lợi an ninh xã hội, trợ cấp welfare không công bằng; tạo kẻ hổng cho người tham lam, lười biếng, gian lận làm nghèo quốc khố.
4. Cho phép di dân lậu được quyền lấy bằng lái xe tại California. Được quyền bầu cử.
5. Tạo cơ hội dung túng tội phạm, ma túy.
6. Nghiêng về khủng bố cực đoan và chủ trương bài trừ người Do Thái, Công giáo.
7. Đề nghị học sinh 16 tuổi được quyền đi bầu ( mục đích kiếm phiếu).
8. Chủ trương đánh thuế nhà giàu 70%. Xã hội giàu như nghèo trong tương lai. Hậu quả không ai điên dại làm cho người khác hưởng. Sẽ không có hãng xưởng, công ty, kinh doanh tạo ra việc làm cho người dân. Kinh tế suy thoái ( mô hình thất bại tại các nước XHCN ).
Một số người Việt yêu Dân chủ không thức tỉnh khi mình đang được nước Mỹ cưu mang và gia đình thành công. Lịch sử đã chứng minh, nơi nào có CNXH thì giá trị đạo đức gia đình và xã hội, nền tảng giáo dục và tôn giáo đều bị phá hủy. Bỏ nước ra đi vì muôn ngàn lý do, nhưng có lẽ không ai muốn sống lại với phiên bản CNXH đã xảy ra trong quá khứ.
Tương lai con cháu sẽ về đâu khi CNXH chiếm gần 70% trong Dân chủ đang tìm cách khuynh đảo, gài cắm vào các lĩnh vực. Giáo dục đang nghiêng về Chủ nghĩa xã hội. Khởi đầu là những scandal gian lận mua trường danh tiếng đại học Mỹ mới đây. 

Ai đã đứng phía sau cò mồi nhằm hủy hoại hệ thống giáo dục Mỹ ?
Những thế hệ người Mỹ gốc Việt được sinh ra tại Hoa Kỳ, các em chưa bao giờ sống một ngày trong thiên đường CNXH nên ngây thơ tin tưởng và ủng hộ.
Nước Mỹ ngày nay đang đối diện trước những thách đố rào cản, phá hoại.

No comments:

Blog Archive