Saturday, March 9, 2019

VOICE – Vòi Bạch Tuộc CS
Hữu Nguyên
Cùng với những tai tiếng gần đây, khiến Trịnh Hội phải rút khỏi VOICE, trang web của VOICE cũng ngưng hoạt động với lý do “đang bảo trì”. Phải chăng, đây là dấu hiệu, chân tướng VC của vòi VOICE bị lộ, nên VC cắt bỏ?
Trước việc làm của BS Chủ Tịch Hoàng Mỹ Lâm, cùng sự đóng góp thẳng thắn, can đảm và hợp tình hợp lý, của BS Trần Văn Tích, bà Hoàng Lan Chi, sự cố vấn của ông Lê Phụng (SGT); cùng ý kiến của đông đảo độc giả, trong đó có Mười Thanh (Thanh Pham), Hoai Nam VAN (vanganh), Hoàng Tuấn (tuanhoang); những phóng sự điều tra về VOICE được ông Nguyễn Thanh Tú phổ biến; và đặc biệt, qua các tài liệu của VOICE trên mạng, chúng tôi giật mình và bàng hoàng tin rằng: VOICE QUẢ THỰC LÀ VÒI CỦA CON BẠCH TUỘC VC/VT, DÙNG CHIÊU BÀI NHÂN QUYỀN ĐỂ THAO TÚNG NGƯỜI VIỆT VÀ CÁC CHÍNH PHỦ, CÁC TỔ CHỨC PHI CHÍNH PHỦ (NGOs), TRÊN TOÀN THẾ GIỚI, QUA 5 BƯỚC:
THỨ NHẤT, tại VN, VC dùng trò hề “khổ nhục kế”, giả vờ bắt giữ, tra tấn, tù đầy, trục xuất… để biến tay sai VC thành các nhân vật “chống cộng cuội”, các nhà “đấu tranh dân chủ cò mồi”, các “tù nhân lương tâm dzỏm”, các “đảng viên phản tỉnh”, các “nhà cách mạng lão thành ly khai”,… và nặn ra các tổ chức “đấu tranh dân sự xã hội dzỏm”…
THỨ HAI, tại hải ngoại, VC giật dây cho các vòi bạch tuộc truyền thông, các tổ chức, đảng phái cò mồi, trong đó có VT, xúm nhau ca ngợi, ủng hộ, tâng bốc, phỏng vấn, tặng giải thưởng, trao mề đay, đề cử giải Nobel Hoà Bình… cho các nạn nhân của trò hề “khổ nhục kế” do VC nặn ra.
THỨ BA, tiếp theo VC giật dây cho tay sai tại hải ngoại, tổ chức các chiến dịch xin chữ ký, gửi thỉnh nguyện thư, biểu tình hậu thuẫn, hoặc đòi “trả tự do” cho các nạn nhân của trò hề “khổ nhục kế”. Sau đó, dùng sự hậu thuẫn của các vòi bạch tuộc truyền thông, các hình ảnh của các cuộc biểu tình, cùng hàng ngàn chữ ký, VC giật dây cho tay sai, vận động các chính trị gia bản xứ, các tổ chức phi chính phủ (NGOs)… ủng hộ, hậu thuẫn cho các nạn nhân “khổ nhục kế” cò mồi, do VC nặn ra.
THỨ TƯ, khi các tổ chức dân sự xã hội “cò mồi”, các nạn nhân của trò hề “khổ nhục kế”, được sự ca ngợi, hậu thuẫn om xòm, ầm ĩ của truyền thông, cộng đồng, chính giới bản xứ,… trở thành những THẦN TƯỢNG CHỐNG CỘNG, TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM… VC sẽ giật dây cho các vòi bạch tuộc của chúng, tổ chức các buổi văn nghệ gây quỹ, các chiến dịch quyên góp tiền bạc sâu rộng, trên khắp thế giới, với danh nghĩa ủng hộ, hậu thuẫn các THẦN TƯỢNG CHỐNG CỘNG, TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM… mà thực chất là gom góp tiền của gửi về cho VC.
THỨ NĂM, để lừa bịp người Việt và chính giới bản xứ, những cuộc biểu tình, xin chữ ký, đại nhạc hội gây quỹ, quyên góp tiền bạc… đều được thực hiện bằng việc giả vờ treo Cờ Vàng, triển lãm tội ác CS, và lôi kéo sự ủng hộ của các nhân vật, các tổ chức, hội đoàn, đoàn thể, có uy tín chống cộng, để làm bình phong. Ngoài ra, để hoàn thiện trò tung hứng bịp bợm, với những nạn nhân “cò mồi” của VC, VC sẽ giả vờ “xuống thang” qua trò hề giảm án, hoặc trả tự do, hoặc trục xuất sang Mỹ để tay sai VC tiếp tục nằm vùng trong cộng đồng người Việt hải ngoại. Giả vờ “xuống thang” như vậy, VC sẽ có cơ hội “leo thang”, thẳng tay đàn áp những người đấu tranh chống cộng thực sự, mà không sợ áp lực của quốc tế.
Nhìn vào 5 bước đi nguy hiểm của con bạch tuộc VC, chúng tôi nhận thấy, cùng với những vòi bạch tuộc VC chìm nổi khắp nơi, VOICE là một vòi bạch tuộc nguy hiểm cho người Việt tại VN và hải ngoại.
Bằng chứng, chính VOICE đã xác nhận: “Đến nay, VOICE có bốn chương trình với đại diện tại ba quốc gia Philippines, Thái Lan và Việt Nam, đồng thời cũng có các tổ chức liên kết tại bốn trên năm châu lục.” Điều này rõ ràng chứng tỏ, VC và VOICE cùng tung hứng nặn ra các tổ chức xã hội dân sự để moi tiền của, của người Việt.
VOICE cũng thừa nhận, mạng lưới VOICE tràn lan tại hải ngoại… “anh chị em của VOICE (sister organizations) từ Úc sang Canada, Norway, England, Belgium, v.v…” Đường lối chiến lược của VC mà vòi bạch tuộc VOICE phải thi hành: Quyên góp tiền bạc một cách sâu rộng trong cộng đồng người Việt hải ngoại, hậu thuẫn cho bình phong “Tổ Chức Xã Hội Dân Sự VN”.
Để thực hiện chiến lược “ quyên góp tiền bạc một cách sâu rộng trong cộng đồng người Việt hải ngoại” , ngoài việc tổ chức đại nhạc hội gây quỹ khắp thế giới, vòi bạch tuộc CS VOICE cùng với hàng trăm vòi bạch tuộc CS khác, sẽ thực hiện rất nhiều mánh khoé moi tiền bạc của đồng hương, để tương lai không xa, mỗi nhà, mỗi cửa tiệm… của người Việt, đều “thi nhau” có thùng tiền quyên góp cho VOICE, với danh nghĩa “ủng hộ Xã Hội Dân Sự VN để dân chủ hoá VN”, mà thực chất là moi tiền bạc cho VC.
Một trong những mánh khoé moi tiền bạc của đồng hương một cách sâu rộng và đầy khôn ngoan, đang được VOICE thực hiện qua facebook. Bất cứ ai, có tài khoản facebook, chỉ cần 1 phút đồng hồ online, người đó sẽ có ngay một trang gây quỹ cho VOICE, với đầy đủ hình ảnh, ngôn ngữ, cách trình bầy… vừa đánh thức lòng vị tha, khát vọng tự do, dân chủ cho quê hương, vừa có đầy đủ những hướng dẫn mánh khoé, cách thức khôn ngoan moi tiền bạc của đồng hương, nhất là giới trẻ.
Ngoài ra, để mở rộng mạng lưới moi tiền, VOICE còn quảng cáo, trao học bổng cho bất cứ ai muốn học khoá 6 tháng huấn luyện “cán bộ xã hội dân sự”, với những điều kiện đầy mê hoặc như bao máy bay khứ hồi, tốt nghiệp sẽ được VOICE giới thiệu vô làm cho LHQ, các chính phủ, các tổ chức quốc tế… Mục đích của các học bổng này là nhằm lôi kéo những người Việt trẻ tuổi, có khả năng nhưng ngây thơ, trở thành những “cán bộ kinh tài chuyên nghiệp”, chuyên moi tiền bạc của đồng hương, qua facebook, tổ chức đại nhạc hội…
Với bản chất tham lam độc ác, kinh nghiệm xảo quyệt, thâm độc kéo dài cả thế kỷ của CS + Sự ngây thơ về CS và ảo tưởng muốn dân chủ hoá cho quê hương VN, của tầng lớp trí thức khoa bảng trẻ, nhất là những người mang danh luật sư + Những vòi bạch tuộc CS, chắc chắn trong những tháng năm tới, con bạch tuộc CS còn tạo nên nhiều oan trái, tang thương cho người Việt, dù là ở VN, hay ở hải ngoại.
Tất nhiên, khi nói đến con bạch tuộc CS, là nói tới 2 đặc tính quan trọng:
Một, ngoài vòi VOICE, CS còn có vòi SBTN, vòi BBC, vòi Á Châu Tự Do, vòi Người Việt, vòi Việt Báo, vòi Việt Tân, vòi Diễn Đàn Mạng… và hàng trăm vòi khác.
Hai, nếu chân tướng CS của vòi VOICE bị phanh phui, CS sẽ cắt bỏ, để mọc ra vòi bạch tuộc khác với tên gọi khác. Đây là chiến thuật được CS áp dụng xưa nay, trong đó có việc CS khai tử Mặt Trận năm 2004.
Hữu Nguyên

No comments:

Blog Archive