Saturday, March 16, 2019

Người Ta Đang Lũ Lượt Từ Bỏ Đảng Dân Chủ?!


Mấy tuần qua, ba thành viên ngôi sao xoẹt của đảng Dân chủ trong Hạ viện cùng với Truyền thông Thổ tả (TTTT) đã làm cho trong ngoài đảng Dân chủ nổi đình nổi đám tưng bừng, ngày nào cũng như mở hội. Mỗi nhân vật làm được một việc lớn dậy sóng giang hồ, khiến bình dân tâm bình, trọng đạo cứ tưởng như nhà thời hay chùa chiền thường yên tĩnh đã bị đánh chiếm và mạnh ai nấy dộng chuông!

Tổng thống Trump đã phải lên tiếng rằng những đảng viên Dân chủ ghét người Do Thái dường như đang thúc đẩy, khuyến khích phong trào khối cử tri Do Thái lâu nay là rường cột của Dân chủ, từ bỏ đảng. Hôm ngày 8 tháng 3, ông nói với các nhà tài trợ Cộng hòa rằng ông không biết có bao nhiêu người Do thái còn muốn bỏ phiếu cho Dân chủ nữa. 

Ngôi sao số một, Ilhan Omar (DC – Minosota), một trong hai người đàn bà Hồi giáo đầu tiên, dân biểu mới ra lò đã vội ‘tuýt toét’ những lời có ý bài Do thái. Nhưng đảng Dân chủ từ chối lên án đích danh Omar, thay vì vậy vào ngày 7 tháng 3 Hạ viện kiểm soát bởi khối đa số Dân chủ đã phê chuẩn một nghị quyết có tính pha loãng chung với các hình thức bài xích, như chống Do thái, Hồi giáo, phân biệt chủng tộc và các hình thức cuồng tín khác.

Ngôi sao xoẹt thứ hai, Rashida Tlaib (DC – Michigan), người Hồi giáo gốc Palestine đầu tiên đắc cử dân biểu, vừa mới vào Q.hội đã tung chưởng, so sánh người Do Thái với sâu mọt và Hitler; và đòi truất phế ‘Đ. mẹ’ Tổng thống Trump.
Related image
Ngôi sao xoẹt thứ ba, Alexandria Ocasio Cortez (DC – NY) là thành viên Cấp tiến Dân chủ xhcn, bước vào Q. hội vừa đi vừa chạy ra chiều rất kích động, nhất là cặp mắt thồ lộ, khiến nhiều người chú ý. Ocasio Cortez đã vung tay bên này, khoa tay bên kia, như múa gậy vườn hoang - vườn rộng thế này mà mấy lão ông, lão bà DC lâu nay không biết làm việc - và cô đã trở thành nhân vật nổi nhất trên truyền thông, có thể mang theo nhiều phiếu của lũ trẻ choai choai chưa thấy quan tài cnxh trong lịch sử, khiến các lão tóc bạc dân chủ cũng đứng sau lưng cổ võ biến đổi HK ra XHCN. 

Nào là Bảo hiểm y tế Toàn dân, Nhà nước bảo đảm việc làm cho toàn dân, xóa bỏ cơ quan Thuế quan và Di trú, Đại học công và Đại học thương mại miễn phí, đóng thuế 70% đối với lợi tức 10 triệu dollars/ năm và mới đây, gây khủng hoảng thông tin là một đề nghị làm chính giới kinh ngạc; đó là Green New Deal (tức chính sách mới về môi trường sạch). 

Chính sách này đã nói qua ở bài “Dân Chủ Nắm Quyền Đất Nước Đi Về Đâu”, nay xin nhắc lại: Theo món mới của CNXH, Green New Deal, trong vòng 10 -12 năm

1. loại bỏ toàn bộ máy móc dùng xăng dầu, loại bỏ hấu hết nhiên liệu hoá thạch, dầu , xăng, than đá, loại bỏ khí tự nhiên (natural gas)

2. biến du hành bằng máy bay thành chuyện cổ tích - bỏ máy bay– (Abolish air travel)

3. toàn bộ công trình xây dựng, nhà cửa phải làm lại cho phù hợp với năng lượng không có khí thải

4. bảo đảm kinh tế cho toàn dân, việc làm cho mọi người, không muốn đi làm cũng bảo đảm có lương căn bản (basic income - money for those who unwilling to work)

5. giáo dục hoàn toàn miễn phí vĩnh viễn, nhà ở miễn phí,

6. bảo hiểm y tế miễn phí toàn dân.

7. cải cách nông nghiệp quốc gia để thực hiện loại bỏ việc nuôi bò (cow). Phần này đã có De Blasio thị trưởng Cấp tiến, phát khởi chính sách “Thứ Hai Không Ăn thịt” (Meatless Monday) ở trường học. Trong bản tuyên bố của ông có nói: “Cắt giảm thịt một chút sẽ cải thiện sức khỏe của người dân New York và giảm lượng khí thải nhà kính.” Điều này khiến bình dân dễ khi nói đùa cho vui rằng ăn thịt quen rồi, các em ít sình bụng thì làm gì có khí thải mà giảm! 

Click xem Video: Tự Do vs CNXH Tương Lai Thuộc Về Ai?

Các nơi dưới quyền kiểm soát của cánh Tả như Baltimore, Los Angeles, Philadelphia và một số nơi khác dưới quyền của Dân chủ Cấp tiến đã bắt đầu áp dụng chính sách này.

Đâu đâu cũng vậy, muốn đánh lừa ai bao giờ cũng nhắm đến yếu tố tâm lý muốn có, ưa có, thích có của con người để giơ cao điều lợi mà ai cũng thấy có lý, không thể tranh cãi. Khi đáp ứng điều ấy như mở cửa cho vào và dĩ nhiên kế tiếp là cài then phía sau. Với những mục tiêu lớn, phải làm nhiều lần, mỗi lần một ít, như danh ngôn của Tổng bí thư đảng cộng sản Nikita Krushchev thời LBXV:

Chúng tôi không thể trông chờ người Mỹ sẽ nhảy vọt từ chủ nghĩa tư bản sang chủ nghĩa cộng sản, nhưng chúng tôi có thể giúp các nhà lãnh đạo được bầu lên của họ bằng cách cho người Mỹ dùng liều lượng xã hội nhỏ, cho đến khi họ sực tỉnh thấy họ có chủ nghĩa cộng sản rồi." 

Hiện nay có nhiều người còn tin chắc vào cái gọi là Kiểm tra Sự thật” (Fact Check). Nhưng ai xem kỹ sẽ thấy 10 phần hết 8, 9 đều uốn lận theo cánh tả. Chẳng hạn, như lời nói trên đây, họ cố chứng minh rằng không tìm thấy tài liệu nào đăng tải?! Trong khi bình dân độc lập, chịu khó suy nghiệm một chút, sẽ nghĩ ra rằng một sự kiện chưa tìm thấy hay không tìm thấy tài liệu ghi chép, dĩ nhiên không có nghĩa là nó đã không xảy ra!
Phải chăng quan tâm đến sức khỏe, và khí thải một cách gượng ép như thế là xong – là chấm hết! Hay là bắt đầu thực hiện dần từng bước, nhà nước quản lý đời sống người dân mỗi khi một chút cho quen. Đến thế hệ sau, thì người dân không còn biết đến tự do tư bản là gì. 

Hiện nay đâu có người trẻ Việt nam nào đã từng trải qua chế độ tự do ở miền Nam để biết nó như thế nào? Họ được giáo dục nhào nặn, truyền thụ như thế từ tấm bé đến lớn để sống như thế, chỉ tin chính quyền như thế, xã hội là như thế. Cái khác tốt hơn đối với họ thật là mơ hồ, khó tin, không dễ gì khiến họ thay đổi, trừ khi họ lâm vào cảnh khốn cùng thật sự. Chỉ có những ai sống qua hai thời kỳ mới biết sự khác nhau mà sinh ý chọn lựa, chứ chưa nói quyền chọn lựa có hay không.

Trở về với hiện tình các mối xung đột tất yếu bên trong của đảng Dân chủ. Sự thật, đảng viên Dân chủ gốc Do thái và những người Do thái khác có lẽ đã nhận ra rằng sự bài xích người Do thái và quốc gia Israel ngày càng tăng cao trong hàng ngũ của đảng Dân chủ. Điều này ắt không thể nào tránh khỏi sự bất mãn, và mất niềm tin của khối người Do thái - khối cử tri mà lâu nay khi tới mùa thu hoạch, Dân chủ cứ việc hốt phiếu cho không. Bây giờ không ai biết chắc còn bao nhiêu cử tri Do Thái sẽ tiếp tục ủng hộ đảng Dân chủ. Đây là một câu hỏi khá lý thú và đáng chú ý trong mùa bầu cử tới.

Rõ ràng đảng Dân chủ đã tròng trành, tấn thối lưỡng nan, lúng túng mấy tuần qua rằng: nên bỏ Hồi lấy Thái hay bỏ Thái lấy Hồi? Dĩ nhiên Dân chủ muốn ôm cả hai - nhất thể lưỡng cực - nhưng rồi mặt khác, ơn đền nghĩa trả cho Cấp tiến, không còn đường chọn lưạ, nên phải xuôi chèo tả ngạn, và miễn cưỡng lên án chiếu lệ chủ nghĩa bài Do Thái quá khích của lãnh đạo HG Quốc gia Louis Farrakhan và các nhà Tổ chức phụ nữ Xuống đường Linda Sarsour, Tamika Mallory, cũng như cung cách của nhóm “Mạng Da Đen Quan Trọng” (Black Life Matter) - một phong trào được Dân chủ cho dựa lưng.

Đảng viên Dân chủ lâu đời, ông Andrew Stein gốc Do Thái - người từng làm điều phối cấp tiểu bang ở New York đã viết trên trang đặc biệt Fox News rằng ba thành viên Dân chủ – Ilhan Omar (Minisota), Rashida Tlaib (Michigan) và Alexandira Ocasio Cortez (NY) – “đã nhiều lần chứng tỏ thù ghét quốc gia Do Thái theo một kiểu mẫu bài Do Thái đến mức đáng lo ngại”

Ông viết “Lời xin lỗi không còn đủ vào đâu. Đó là lý do tại sao tôi gọi đồng bào Do Thái của tôi hãy cùng nhau rút lại sự ủng hộ đảng Dân chủ. Trump và những người Cộng hòa bây giờ thực sự là bạn của Do Thái (Israel) và tín đồ Do Thái giáo” và họ “chở che những giá trị như có lần đảng Dân chủ đã làm”, bằng cách dời tòa đại sứ HK ở Israel về Jerusalem và chống lại quân khủng bố người Palestine.”

Đối lại với các phong trào của đảng Dân chủ nổi lên như thể loạn “Thập nhị Sứ quân” trong đảng Dân chủ, bài Do thái và thúc đẩy Hoa Kỳ vào CNXH, có các Phong trào từ bỏ đảng Dân chủ đang nở rộ, nhưng Truyền thông Dòng chính, nay có cái tên mới ai cũng biết là TTTT – không hề loan tin.

Phong trào Do Thái ly khai đảng Dân chủ đang rục rịch với những cái tên mới lạ như “Jexit” (tức là Jewish-exit) hay “Jexodus” (Jewish – exodus), có nghĩa là người Do Thái lũ lượt bỏ đi. Từ này bắt nguồn từ phong trào ly khai khỏi Liên hiệp Âu châu của Anh quốc, gọi là Brexit (Britian – Exit).

Ngoài phong trào này còn có các phong trào bỏ đảng Dân chủ đang nổi lên của nhiều nhân vật gốc Phi châu tiêu biểu như hai cô Diamond và Silk với Blexit (Black – exit) hay Brandon Straka - một ca sĩ đồng tính, tả khuynh (liberal), hành nghề tạo dáng tóc, diễn viên sân khấu đã khởi xướng phong trào “Quay lưng -Từ bỏ” (Walk Away) từ bỏ đảng Dân chủ, chỉ trích TTTT và kéo theo khối người Mỹ đen cũng như các dân tộc khác, nói tiếng Tây Ban nha, mấy đời theo Dân chủ thức tỉnh, bỏ đảng - sang phái bảo thủ Cộng hoà để gìn giữ giá trị đích thực nhân bản và tự quyết định tương lai của mình.

Người dẫn chương trình phát thanh, Wayne Allyn Root kêu gọi “đồng bào Mỹ gốc Do Thái” của ông hãy ly khai Dân chủ. Theo ông Dân chủ bây giờ là đảng “đã chiều chuộng, dung dưỡng và bảo vệ người thù ghét Do Thái.”

Ông viết: “Đã đến lúc bỏ chạy đến miền đất hứa Cộng Hòa, nơi mà người Do Thái được hoanh nghênh và đánh giá cao; nơi mà chủ nghĩa tư bản được gìn giữ, nơi đặt ra sự thanh lọc cực kỳ kỹ lưỡng để ngăn chặn kẻ xấu xâm nhập, gây hại cho người Do Thái, nơi Israel là người bạn tốt nhất của Mỹ trên thế giới.” 

Daniel Greenfield, một thành viên báo chí của Shillman tại Trung tâm Tự do David Horowitz, cũng đang sử dụng một từ ghép khác, “Jexodus” để mô tả nỗ lực ly khai này. Greenfield viết trên Frontpage Mag rằng Tổ chức kiểm soát Quốc hội Cấp tiến Dân chủ và Hội người Da đen là những thành viên thân tín biện hộ cho lời bài Do Thái của Omar.

Ông viết: “Đà tiến của “Jexodus” đang từng bước xây dựng. Một cách dứt khoát sẽ chia đôi người sinh trong thập niên 1980-1990 giữa các mối quan hệ của người Do Thái và cánh Tả, [và] là một quá trình vừa chậm chạp vừa gây khó ở.”

“Tha hương là một điều kiện khó khăn. . . [nhưng] không còn chỗ nào có tương lai cho người Do Thái ở bên cánh Tả. Lịch sử chứng thực một cách dư thừa về điều đó, từ Liên Xô đến Mỹ Latinh. Người Do Thái lũ lượt ra đi (Jexodus) là điều không thể tránh khỏi.”

Một trang web, Jexodus.org, đã xuất hiện trực tuyến đã tuyên bố: “Chúng tôi tự hào rằng người Do Thái sinh ra trong thập niên 80-90 chán nãn vì phải sống trong vòng đai chính trị cánh tả. Chúng tôi bác bỏ đạo đức giả, chủ nghĩa chống Mỹ và chủ nghĩa bài Do Thái của phe cực tả đang trỗi dậy. … Chúng tôi đã chấm dứt đứng chung với các lãnh đạo lẽ ra của Do Thái, gọi là điểm tựa thuộc đảng Dân chủ, những người hợp lý hóa, đặt để và khuyến khích kẻ thù của chúng tôi. Chúng tôi thà dành 40 năm lang thang trong sa mạc hơn là thuộc về một đảng chào đón những người thù ghét Do Thái.”

Đời người sinh ra để sống, cuộc sống thật ngắn ngủi, khi thong thả lúc loay hoay, nhiều nhất là trăm năm cũng chỉ trong thoáng chốc. Có lý do gì để nghe ai, bảo ta phải hy sinh, cho mượn cuộc dời có một không hai của mình để thí nghiệm một chủ thuyết xã hội cũng của từ một con người hay nhóm người? Chuyện lũ lượt từ bỏ những dính mắc bất an trong đời sống, ngay cả rời bỏ quê hương thân yêu để lánh nạn là những trang sử đau thương, nhưng đã từng có.

Thoạt nhìn thấy lạ, nhưng chẳng lạ chút nào, nếu ta bình tĩnh mà gẫm lẽ thường, cứ hễ có một cửa đóng thì ắt có một cánh cửa mở. Có cửa lên Thiên đàng hay Tây Phương cực Lạc thì ắt có cửa xuống địa ngục. Thiên đàng hay Tây Phương cực Lạc cửa mở, chỉ cần gạn đục lắng trong, còn địa ngục thì có ngay trước mắt và dễ bước biết bao!

Nhân đây bình dân cùng ghé qua lẽ thường trước khi xem Dân chủ đang trong hạn gì mà lôi thôi đến thế. Lẽ thường nói nghe dư thừa nên ít ai để ý. Những ai chưa từng ghé mắt qua học thuật dịch lý, thì hãy nắm bắt lẽ sống hàng ngày của bình dân cũng thấy được mọi lẽ. Chẳng hạn, hướng đi ở đâu cũng vậy, có lên có xuống, có trái có phải, có ngược có xuôi. Nhiệt độ có nóng có lạnh vân vân, và từ đó mà nhận ra trong trời đất có âm thì có dương. 

Những thứ thuộc về Dương là giống đực, thể cứng rắn, khỏe mạnh, rõ ràng, trong sáng, sạch sẽ, nhẹ nhàng, nhanh nhẹn; vị trí bao bọc bên ngoài như vỏ cây trái - tính che chở, bên trên – bao dung, tính nóng, ấm, hướng lên - như hơi nóng thì bốc lên, tinh thần chỉ sự hợp lẽ phải, đúng đắn, bộc trực, hướng thượng… 

Trái lại những thứ thuộc về Âm là giống cái, thể mềm, yêu đuối, mờ đục, tối tăm, dơ bẩn, nặng nề, chậm chạp; vị trí bên trong - đòi che chở, bên dưới – kém bao dung, cố chấp; tính lạnh, hướng đi xuống – như khí lạnh đi xuống, tinh thần chỉ sự trái khóay, nhiều mưu mô, hướng hạ . . ..

Đến đây, người viết có lẽ phải xin lỗi chị em, trước khi nhắc đến thực tế. Trong đời sống hàng ngày trường hợp phụ nữ hay nam giới khi tập trung lại, bên nào có nhiều phiền phức hơn, điều này ai cũng biết. 

Từ đó, bình dân sẽ nhận ra rõ ràng đảng Dân chủ đang ở trong thời kỳ Âm thịnh Dương suy. Ngoài việc bênh vực di dân bất hợp pháp làm dậy sóng chính trị, cao điểm là hai năm qua, Dân chủ đã khai thác tối đa phụ nữ, và họ đã đạt được thành công đáng kể về lượng và thất bại nặng nề về phẩm - lượng đi lên mà phẩm thì đi xuống - có nhiều dân biểu phụ nữ trong đảng Dân chủ, nhưng vì mưu mô thái quá đã bơm nữ quyền vượt lên trên luân lý, đạo đức đến mức trở thành một đảng khởi xướng và đồng lõa vưới việc giết trẻ em ra khỏi lòng mẹ! Phụ nữ đã trở thành tiêu đề chính trị - từ chỗ trân quý trở thành phá hủy! Dân chủ quá tham quyền bính mà bỏ qua nguyên lý “Thái quá như bất cập”

Chuyện của phụ nữ đã ghi thành tập tục. Nhiều bình dân thường tin có ngày hoặc hạn xấu. Chẳng hạn, như “Tam Nương” - từ sự tích ba người đàn bà cùng mang lại hoạn họa sụp đổ ba triều đại – qua nhiều thế kỷ, nay vẫn còn được tin là những ngày xấu cần tránh làm một số việc lớn để tránh thất bại.

Nhân đây bình dân có thể xem chơi: Dân chủ đang rước họa “Tam Nương” do ba nàng Dân biểu mới của họ từ ba miền tư tưởng mà chính họ đã không ngừng đấu tranh và đã giành được, khiến cho người ta có thể nói mỉa: “gõ cửa thì sẽ cửa sẽ mở, xin thì sẽ được cho!”.

“Tam Nương” đã gây sóng gió giang hồ mấy tuần qua và đây mới chỉ là điểm khởi đầu, vì bản chất, vì tư tưởng, và quyền lợi phe nhóm tuơng xung, luôn đấu nhau để giành ưu thế, không dễ dung hòa. Thứ nhất là xung đột do ý thức hệ giữa các tôn giáo Hồi giáo - Do Thái – Thiên Chúa - Tin lành. Thứ hai là phụ nữ và giá trị gia đình. Thứ ba là nhân đạo với phi nhân; đạo đức và phải đạo chính trị, mị dân…

Sự ô hợp, tập trung đa dạng mà không có lấy một tiêu chuẩn nào là chân lý trọng yếu để tự giác tiến đến, mà chỉ lấy phải đạo chính trị - thực chất không phải là đạo lý, cho nên đảng Dân chủ đoàn kết cũng chỉ vì quyền và lợi của phe nhóm nhất thời, vì quyền lực chung của đảng mà có lúc tạm thời gác lại xung đột. Tức là luôn ở cái thế đồng nhi bât hòa – xung đột bên trong không bao giờ chấm dứt.

Điểm này hoàn toàn khác với đảng Cộng hoà. Đảng Cộng hòa luôn bám giữ một giá trị chung, một nguyên tắc chung làm tiêu chuẩn, làm cột trụ. Nguyên tắc chung là lấy Hiến pháp là khuôn mẫu để trị nước, khác với phải đạo chính trị. Về giá trị chung để bảo trì là giá trị gia đình, giá trị sinh mạng, nhân đạo đích thực và lấy truyền thống văn hóa của người Mỹ làm thước đo. Chính nhờ một giá trị tiêu chuẩn cùng được công nhận và noi theo, mà Cộng hòa mang phong thái rặc ròng đen - trắng chứ không ô hợp, xào xáo như Dân chủ. 

Xem ra đảng Dân chủ có nhiều mâu thuẫn phiền phức hơn đảng Cộng hoà bắt nguồn từ bản chất. Đảng càng nhiều mưu mô thì càng phải đối đầu với nhiều mối họa. Điều này bình dân chúng ta cũng đã từng nói. Nay có lẽ phải lặp lại nữa rồi, ấy là: “Mưu sâu thì họa cũng sâu”. Hãy xem Dân chủ tự chuốc lấy khó khăn lê thê lếch thếch vì chính những hành vi bất chính của họ!

Đảng Dân chủ đã quên, xưa khác, nay khác. Trong thời kỹ thuật thông tin hiện đại, càng giả trá thì mặt thật càng bị phơi bày. Và theo lẽ thường, mối hận bị đánh lừa sẽ sâu nặng hơn khi người ta thức tỉnh. Những phong trào ly khai ngày càng lớn mạnh và trở thành vấn đề nan giải, và đảng Dân chủ càng ôm lấy di dân bất hợp pháp, bất chấp an bình của bá tánh Hoa Kỳ. Đây lại là một sai lầm mới, và cứ thế đảng cứ tiếp tục trên con đường ngựa quen đường cũ! 

Truyền thông Thổ tả, và Truyền thông Mắc dịch - dịch ghét Trump, chống Trump càng o bế chính là càng giúp cho đảng Dân chủ leo cây!

… Mặc cho họ làm gì, nói gì, các phiên chợ chòm hỏm của xã hội - rồi cũng tan; những bãi rác chợ sẽ bốc mùi dưới ánh nắng. Mặt trời cũng đã lên cao từ lâu và cái ‘Đầm Lầy” ở Washington ông Trump đã tát gần cạn. 

. . Người ta đang thức tỉnh, lục tục thay đổi vì tương lai của chính họ. Người gốc Việt ở đây hơn 40 năm rồi - nay, - có - thấy - gì chăng?!Và bình dân hãy chờ xem, rốt cuộc, rồi sức mạnh lẽ phải thông thường của trời đất, sẽ quật ngã chủ nghĩa ngu dân bằng bất kỳ hình thức nào.

Vĩnh Tường

No comments:

Blog Archive